Lesbók Morgunblaðsins - 22.05.1977, Blaðsíða 13

Lesbók Morgunblaðsins - 22.05.1977, Blaðsíða 13
Bjarne Habekost Nielsen er 21 árs gamall Dani. Hann er spastfskur sjúkl- ingur, 100% öryrki og búinn að vera á spftöium og öðrum stofnunum frá þvf hann var tveggja ára. Rafdrifinn hjóla- stóll er þýðingarmesta hjálpargagn hans, en þvf miður er Bjarne alls ófær um að gera nokkuð með höndunum. Hvað getur hann þá gert, mætti spyrja. Það er ótrúlegt, hvað hægt er, þegar höfuðið er f lagi og viljastyrkinn vantar ekki. Bjarne er nú vistmaður á sérstakri stofnun fyrir lamaða og fatl- aða í Ballerup og orðinn formaður f sérstöku ráði, sem vistmennirnir mynda. Um nokkurra ára skeið hefur Bjarne skrifað á rafmagnsritvél á þann hátt, að pinni var festur á enni hans og sfðan skrifaði hann með höfuðhreyf- ingum. Nú þarf Bjarne Habekost Nielsen þess ekki lengur. Stóra táin á vinstra fæti er nefnilega það eina af útlimum hans, sem lætur að vilja hans og nú skrifar hann á ritvélina með henni. Ritvélinni er komið fyrir á sérstakan hátt eins og sést af myndinni og Bjarne skrifar á pappfrsrúllu til þess að þurfa ekki að skipta um pappfr á venjulegan hátt. En hann getur ekki hjálparlaust tekið pappfrinn úr vélinni. Bjarne er ákveðinn f að fá það út úr tilverunni sem getan framast stendur til. Hann ætlar með bréfaskólanámi að leggja stund á innanhússarkitektúr og koma á framfæri hugmyndum sínum um innréttingar bygginga, þar sem tekið er tillit til fatlaðra. Um ökuhæfni er það að segja, a8 Renault 20 liggur vel á vegi, en er ekki alveg eins fastur I rásinni og margir framhjóladrifnir btlar. Hann er Ijúfur I akstri, þótt ekiS sé á rúmlega 100 km hraSa og ekki hávaSasamur. Samskonar dósar- hljóS er í gtrskiptingunni og mörgum öSrum btlum, sem annaShvort eru meS gtrkassann aftur I eða frammt. Sætin eru hæfilega mjúk og góS i stórum dráttum og mælaborSiS rtku- lega búiS; meira aS segja meS snúningshraðamæli. Allur frágangur er sterklegur og sýnist muni þola sitt af hverju, en hinsvegar vantar herzlumuninn á fallegan frágang og verður á sumum atriSum nokkur austantjaldsbragur fyrir vikiS. FjöSrunin er einstaklega góð og stærð bflsins og lengdin milli hjóla gera aS verkum, að hann flýtur mjúklega yfir holur og ójöfnur t stað þeirra óhjákvæmilegu hreyfinga upp og niður, sem fylgja smábtlum. Á malarvegi er hann afbragS og i lang- akstri á slikum vegum koma beztu kostir þessa bils i Ijós. Hitt er svo annað mál, að I bæjarumferð er óþarfi aS kvarta yfir honum; þar er hann lipur, hemlarnir vinna vel og snerpan er alveg þolanleg. í aftur- sætinu er svo mikiS rými, aS þar er óþarft aS taka ofan hattinn og það er meira en hægt er að segja um ýmsa svokallaSa stóra bila, sem eru kannski hálfur sjötti metri á lengd. Renault 20 er í stærsta flokki aS innan, en aS utan er hann rétt meðalstór og eyðslan er hliðstæð smábtlum. ÞaS er málamiðlun sem sýnist skynsamleg og þaS er einmitt orðið yfir þennan btl: Hann er meira skynsamlegur en spennandi. G.S.

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.