Lesbók Morgunblaðsins - 14.08.1982, Page 6

Lesbók Morgunblaðsins - 14.08.1982, Page 6
Forngrikkir töldu þaÖ eitt af náttúrulögmálunum, aö ekk- ert gæti komið í hug manns, nema eftir leiöum skynfæranna. Eins og öllum er löngu kunn- ugt, þá gerast annað veifið fyrir- bæri, sem eru í því fólgin, að menn geta orðið eins og annars vísari án aðstoðar skynfæranna. Slík reynsla er þó ekkí algeng nema í lífi tiltölulega fárra manna. Annars væri hún ekki jafnumdeild og raun ber vitni. Hversdagslegum hlutum tökum við með ró vanans og án þess að krefjast skýringa. Dreymi mann aftur á móti eitthvað, sem síðar rætist nákvæmlega, eða móðir sér son sinn á sama andartaki og hann er skotinn á vígvelli í órafjarlægð, þá yppta menn öxl- um og segja, að hér hljóti að vera um hugarburð eða hend- ingu að ræða. Mönnum þykir ótrúlegt, að slíkt geti átt sér stað. Hins vcgar gleypir fólk við frásögnum af öðrum atvikum, sem ekki eru síður furðuleg, ein- ungis vegna þess, að þau eru hversdagsleg. Ekki hafa sumir vísindamenn vcrið ncin undan- tekning í þessum efnum. Forngrikkir töldu það eitt af náttúrulögmálunum, að ekkert gæti komið í hug manns, nema eftir leiðum skynfæranna. Og þetta hefur síðan verið ríkjandi skoðun, jafnt vísindamanna sem annarra allt framá 20. öld, enda þótt það hafi aldrei verið vísinda- lega sannað. Hjá raunvísindum nútímans er það eitt helsta boð- orðið að útiloka allt það sem að- eins byggist á fullyrðingum og óstaðfestri trú. Og fyrir þeirri hugmynd að áhrif gætu borist til manna án hjálpar skynfæranna skorti sannanir. Gott og vel! En hvað er sú hugmynd, að öll áhrif komi til okkar eftir leiðum skyn- færanna annað en fullyrðing og óstaðfest trú? Af hverju er ekki krafist vísindalegra sannana fyrir síðari skoðuninni? Senhilega sök- um þess, að mönnum þykir þetta jafnsjálfsagt og mönnum þótti fyrrum að jörðin væri flöt! Sú hugmynd hrundi að vísu til grunna, þegar siglt var kringum hnöttinn. Og ætli ekki fari svipað fyrir þeirri kenningu, að öll skynj- un sé skynfærunum háð? Síðan sögur hófust hafa lifað meðal fólks frásagnir af mönnum, sem öðluðust þekkingu án aðstoð- ar skynfæranna. Sumt af þessu hefur verið talið trúarleg opinber- un, en flestir hafa álitið slíkt ein- beran hégóma. Og þrátt fyrir það, að þetta gæti verið mikilvæg bending um víðtækari svið sálar- lífsins, hafa vísindin svo að segja vanrækt rannsókn þessara mála með öllu, nema hin fáu og fá- mennu sálarrannsóknafélög sem öll skortir fé til slíkra rannsókna, svo verulegt gagn sé að. En vísindalegar rannsóknir á ófreskigáfunni hófust fyrst fyrir alvöru í rannsóknarstöð Duke- háskólans í Bandaríkjunum árið 1930. Forstöðumenn þessara rann- sókna, sem kenndar eru við dulsál- arfræði, dr. J.B. Rhine og kona hans, dr. Louise E. Rhine, eru fyrir löngu orðin heimskunn fyrir þessar rannsóknir. Þau hafa sann- að vísindalega, að skilningarvit mannsins eru fleiri en fimm; eða með öðrum orðum, að maðurinn fær skynjað fleira en hægt er með hinum venjulegu skilningarvitum. Niðurstöður þessara vísindalegu rannsókna vöktu blátt áfram skelfingu í brjósti margra vísinda- manna, sem töldu að með þessu tæki að riðlast grundvöllurinn undir allri vísindalegri þekkingu þeirra. Vísindamönnum var vit- anlega, eins og öðrum, kunnugt um það, að öldum saman og fram á þennan dag væru að gerast um allan heim fyrirbæri, sem sam- kvæmt viðurkenndum lögmálum gerst. En flestir þeirra höfðu fram að þessu vísað öllu slíku á bug sem hjátrú, lygum eða ofsjónum. Hins vegar neyddu niðurstöður þessara vísindalegu rannsókna í Duke- háskólanum aðra vísindamenn til þess að taka til endurskoðunar gjörvalla afstöðu vísindamanna til slíkra fyrirbæra. Og smám saman hefur þeim heiðarlegu vísinda- mönnum farið fjölgandi, sem beita vitsmunum sínum til hlutlausrar rannsóknar á ýmsum þessara fyrirbæra. Nú er ekki lengur hægt að bregðast við frásögnum um slíka hluti með því að yppta öxlum og láta eins og hér séu skröksögur einar á ferð. „Inn á ókönn- uð svið“ ein mig að lesa bók, sem fjallaði um óvísindalegt efni. Bókina var ég beðin að lesa hleypidómalaust. Vinkona mín benti mér á, að bókin væri afar forvitnileg og sérstæð, en þó varla vísindaleg að sama skapi. Þar eð hún vissi um vilja minn til að auka sífellt við þekkingu mína, hafði hún álitið að þessi bók hefði ýmislegt fram að færa, sem ég hefði áhuga á og mér væri fengur að kynnast. Hún bað mig eindreg- ið að lesa bókina alla skilyrðis- laust og án allra fordóma. Við þessar upplýsingar vaknaöi for- vitni mín svo, að ég ákvað þegar að lesa bókina, en sú ákvörðun átti eftir að verða mér örlagarík. Ég hafði vissulega enga hugmynd um það þá, hve miklum breytingum þetta átti eftir að valda, bæði í starfi mínu og öllu lífsviðhorfi. En ég hef alltaf verið haldin þeirri Ævar R. Kvaran mannshugarins“ Gott dæmi um heiðarlegan vís- indamann, sem hefur gert sér ljóst mikilvægi sálrænna hæfileika til heilla mannkyninu og breytt stefnu sinni í samræmi við það, er tyrkneski læknirinn Shafica Karagulla. En bók hennar um þetta efni Nýjar víddir í mannlegri skynjun var góðu heilli þýdd á ís- lensku af Ester B. Vagnsdóttur og gefin út af bókaútgáfunni Þjóð- sögu árið 1975. En eins og hér verður frá greint á eftir var það einmitt bók um Edgar Cayce, sem opnaði augu þessa lærða læknis. Shafica Karagulla er sérfræð- ingur í tauga- og geðsjúkdómum. Það er vert nokkurrar athygli að hún les bók um Cayce einungis til þess að þóknast sérstaklega góðri vinkonu sinni, sem biður hana um það. Efni bókarinnar kemur henni algjörlega á óvart. Þetta sýnir bet- ur en margt annað afstöðu lærðra manna til sálrænna hæfileika. Slíkt fólk les ekki bækur sem fjalla um ófreskigáfu. Margir þeirra telja slíkt ekki samboðið virðingu sinni. Slíkt er búið að afgreiða í eitt skipti fyrir öll sem hindur- vitni, sem ekki taki að eyða tíma í að kynna sér. Þessi hámenntaði læknir, Shaf- ica Karagulla, segir m.a. svo frá í bók sinni Nýjar víddir í mannlegri skynjun: „Þau ár, serrí ég stundaði rann- sóknir við háskólann í Edinborg og við taugarannsóknastofnunina í Montreal, hafði ég unnið mér talsvert álit með rannsóknum mínum, og nokkuð af niðurstöðum þeirra höfðu hlotið viðurkenningu bæði í Evrópu og Ameríku. Þá komst ég í kynni við fyrir- bæri, mjög sérstætt, sem hvorki gat talist til geðsýki né heldur samrýmst því, sem venjulega er álitið eðlilegt og heilbrigt. í ág- ústmánuði 1956 bað vinkona mín SJÁ FVRIR OORÐNA hliih Af ófreskigáfu Nostradamusar Edgars Cayces og fleiri áráttu að láta fjárhagslega vel- gengni og embættisframa lönd og færi til að uppgötva nýjar leiðir. Við lestur þessarar bókar var mér þokað inn á ókönnuð svið manns- hugarins og það átti eftir að beina öllu starfssviði mínu inná nýjar brautir." Tækin þurfti hann ekki að nota Bókin, sem hafði svo rík áhrif á líf þessa merka læknis, var Krafta- verkamaðurinn Edgar Cayce eftir Joseph Millard. Hún leiddi til þess að þessi hugrakka kona braut all- ar brýr að baki sér, því vitanlega var hún dæmd í „útlegð“ frá lærð- um læknum. Þeir forðuðust hana eins og heitan eldinn. Styrkir sem henni höfðu staöið opnir til hvers konar rannsókna hurfu eins og dögg fyrir sólu, o.s.frv. Ég ætla aðeins til gamans að rifja hér lauslega upp eitt dæmi úr lífi Shaficu, eftir að hún tók að leita að sálrænu fólki og prófa hæfi- leika þess. Henni var bent á lækni nokkurn í New York, sem var sér- staklega kunnur orðinn fyrir frá- bæra hæfileika til sjúkdómagrein- inga. Henni var sagt, að þessi maður hefði sálræna hæfileika í ríkum mæli. Svo farið sé fljótt yfir sögu skal þess getið að henni tókst að kynnast honum og að lokum vinna trúnað hans. Hann játaði að lokum fyrir henni, að hann þyrfti alls ekki að nota þau margvíslegu tæki, sem hann hafði í lækn- ingastofu sinni til þess að greina sjúkdóma, sökum þess að hann hefði hæfileika til þess að sjá þá greinilega með innri skyggni sinni. En ekki sagði hann þó Shaf- icu fyrr frá þessu trúnaðarmáli sínu en hún hafði svarið honum að greina aldrei frá nafni hans í þessu sambandi. Hvers vegna? Skammaðist hann sín fyrir skyggnigáfu sína? Nei. En hann var hins vegar maður sem hafði hugsað sér að komast áfram í heiminum, þ.e. verða auðugur, virtur og vinsæll meðal starfs- bræðra sinna. Honum var ljóst, að ef þeir kæmust að því að hann byggi yfir ófreskigáfu og beitti henni til þess að greina sjúkdóma væri frama sínum lokið fyrir fullt og allt. Þeir myndu varpa honum út í myrkrið. Gera hann útlægan úr stétt sinni og líta á hann sem 6

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.