Vísir - 28.09.1976, Side 14

Vísir - 28.09.1976, Side 14
14 I Nýju plötunni frá Stuðmönnum brugðið á fóninn: Flestir sem hlustað hafa á þessa aðra plötu Stuðmanna eru sam- mála um að þeir hafi þurft nokkurn að- lögunartima, þar sem liklega er mun meira af smáatriðum og erfitt er að ræða eitt lag sér og segja það betra en annað. áöur m.a. i skemmtilegum kassagitarleik. Spilverks- fýrarnir standa ágætlega fyrir sinum sönghlutverkum. Gestir eru nokkrir á plötunni, aðallega trommuleikarar. Þeir eru Preston Ross Heyman (White Bachman Trio, Dinky Dia- mond (Sparks) og Berry de Souza. Elton Dean leikur á saxafóna og svo er ónefndur fiðluleikari gestur lika. Þó platan virðist i fljótu bragði vera um Tivoli og Vatns- mýrina, eru i raun og veru ekki nema tveir textar um Tivóli: gamla dyravörðinn frá Vetrar- garðinum, sem hafðist til vegs og virðingar. Lagið við „Herra Reykjavik” var samið við Lock Ness vatnið I Skotlandi að kvöldi dags, en gott sem slikt, en með þessum rokna hommatexta nýtur það sin ekki sem skyldi. Annars fór vist fram „Herra Reykjavfk”- keppni hér áður fyrr. Söngleikurinn færist i form það sem var flutt á „Róbert bangsa”-plötunum i næsta lagi „Gullna hliðið”. Það væri lika sniðugt að gera leikþátt i sjón- leiðist allt sem islenskt er” — „veistu hver ég er, bý ég kannski i þér” ,,á sunnudegi i vigamið” — „hér ég riki i þús- und ár” — og viðlagið er „hver hefur alið upp slikan son”. Hlustið á textann og lika á næsta texta, hann býr kannski yfir svarinu! Lagiö er mjög skemmtileg sveifla. Röddun er lika ein af þeim fjölbreyttari á rokkvettvangi. „Draugaborgin ” heitir það næsta en þar er brugðið upp mynd af hluta i miðborginni þar sem Jón Sigurðsson ris i miðju hann sýni alla þá spiliingu og þau mál sem eru efst á baugi þessa dagana. En Stuðmenn hefðu kannski getað gengið aö- eins lengra þar sem ýmis nöfn hafa þegar komið fram á plöt- unni þó á dulmáli séu, og spurt hver sé „Guðfaðirinn” i raun- verulega glæpamafiunni, sem veður uppi siðustu og erfiðustu daga. Röddun i lagi minnir mest á gömlu „Beatles” röddunina en þetta er eina lagiö sem Sigurður Bjóla syngur einsöng i. „Þoð góða „Tivoli” er nokkuö heilsteypt sér i lagi hvað tónlistarflutning áhrærir. Lögin er reyndar orðin innihaldsmeiri en „Sumar á Sýrlandi” og textar jafnvel skemmtilegri. Það er einnig min skoðun að lög af þessari plötu verði jafnvel enn langlifari en lögin „Stina stuð” og „Út á stoppistöð” og þá á ég við „Biólagið” með sinum fleyga texta og „Ólina og ég” jafnvel þó aö ólinurnar sé ekki mjög margar á landinu. Andinn yfir plötunni er mjög reviukenndur og ekki yrði ég hissa þó uppsetning á efni plöt- unnar i formi reviu væri vel þegin. Flutningur þeirra Stuömanna mó bjóða mér svoira plötu hvenœr sem er „Tivoli” og „Gullna hliðið” en aðrir eru minna tengdir. Fyrsta lagiö er stuðlag, „Fri- mann flugkappi”sem er i konu- leit, en Frimann er vist kani. Jakob syngur lagið með sama krafti'og fyrsta lag „Sumars á Sýrlandi”, „Dt á stoppistöð”. Bæði pianóleikur og orgelleikur Jakobs setja svip sinn á lagiö svo og góður bassi og trommur. Lagið endar á magnþrunginni setningu sem fær flesta til þess að halda kjafti: „Karlar eru i konuleit — og konur eru i karla- leit”. „Ólina og ég” hefst eins og við séum komin i ÞjóðleikhUsið fyrir nokkrum árum að horfa á „Kardimommubæinn.” Textinn er skemmtilegur rómantiskur og á tvær hliðar eru skemmti- staðir og á eina er kirkja og húsi þar sem „Óli situr i öndvegi og segir fúla brandara og fölur sýgurkinnfiska,” „á sægrænum kjólfötum stiga þeir dansinn við bókstafinn” en hverjir kalla „hlaupum”? Og hvað á þessi geðveikislegi kór að tákna? Svör, svör, svör. Egill syngur „draugaborg- ina” (Reykjavik) eins og besti óperusöngvari. „Biólagið” eða „Svarti Pétur” er vinsælasta lagið á plötunni, enda mjög heilsteypt og vel unnið með texta sem allir gripa og fellur vel að, þó það gæti komið sér illa ef yfir- maðurinn i vinnunni eða kenn- arinn kæmi að manni syngjandi „1 stórum hring móti sól” tek- ur næst við i þéttum rokkstil. Textinn fjallar að þvi er virðist um bilatöffara : „við eigum okk- ar draum um það að geta ekið endalaust” — „láta sem ekkert sé, þó einhver sé i vegi” „far- vegir borgaranna (gatan) — mérfinnstég vera að drukkna”. Auðvitað mætti stilfæra þennan texta yfir á spillingarsviðið lika! „Dagur ei meir” er ekta Spil- verks melódiu-melódrama, dreymandi, svæfandi með pianó og saxafón i forgrunni ásamt þjóðlegri rödd Egils Ólafs- sonar. Og rétt áður en þið sofnið hefst lokalag reviunnar „Tivoli” létt ber allur meiri blæ atvinnu- mennsku og meir kunnáttu en áður. Jakob Magnússon leikur á hljómborð af meira öryggi en áður og söngur hans i þeim lög- um sem hann syngur er afar at- hyglisverður. Bassagitarleikur Tómasar Tómassonar er vitan- lega jafn pottþéttur og alltaf áður, iéttur og stilhreinn. Þórður Arnason gitarleikari sýnir á sér enn fleiri hliðar en bragur i nútíma uppfærslu. Annars er keimur af ,,A Spáni” og einhverju gömlu Ragga Bjarna-lagi! Léttasta lagið og innilegasta á plötunni. Jakob syngur brag fjall- konunnar: „Söngur fjallkon- unnar” og leikur léttan jazz undir. Mjög vel gert. „Hveiti-Björn” byrjar á þung- um og alvarlegum takti, enda ekkert gamanmál þetta með varpi byggt á lögunum. Siðasta lagið á hlið 1 er spilað. „1 mýrinni” heitir það og er keimlikt hinum undurfögru og melódisku lögum Fleetwood Mac frá i gamla daga. Þórður leikur aðalhlutverkið „Peter Green” og Kobbi leikur annað hiutverkið! Afar gott. „A skotbökkum” fjallar um afbrotahneigðan islendinga! „horfi i Combat og konu lær, ( „upp með hendur niður með brækur peninga ellegar ég slæ þig i rot” (islenski sveita- ballsmórallinn!) — „haltu kjafti, snúðu skafti” Takturinn er góður danstaktur. „I speglasalnum” er bæði vel leikið og sungið. I textanum er spurt hvað sé á bak við hann. Þetta skil ég þannig að spegill- inn sé það sem sé að gerast á yfirborðinu i islensku þjóðlifi og lag með nikkusándi og hinum ónefnda fiðlara sem setja bæði léttan blæ yfir lagið. „i vetrargarðinn þeir lögðu arðinn er sumarið var fyrir bý” — „draslið keyptu og seldu þeir Gunnar og Geir” — i varnar- garðinn þeir logðu arðinn er sumarið var fyrir bi”. Það má bjóða mér svona góða plötu hvenær sem er! H.I.A.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.