Tíminn - 24.07.1968, Qupperneq 2
2
TIMINN
MIÐVIKUDAGUR 24. júlí 1968.
Póst- og símamálastjórnin
óskar eftir tilboðum
í byggingu undirstöðumasturs á Skálafelli.
Útboðsgagna má vitja á skrifstofu radíótækni-
deildar í Landsímahúsinu, Thorvaldsenstræti.
HÚS TIL SÖLU
Innkaupastofnun ríkisins, f.h. ríkissjóðs, leitar
tilboða í húseignina Tómasarhaga 15, Reykjavík,
sem er eign ríkissjóðs.
Eignin er til sýnis væntanlegum kaupendum
kl. 5—10 e.h. fimmtudaginn og föstudaginn 25.
og 26. þ.m., þar sem allar nánari upplýsingar
verða gefnar og þeim afhent tilboðseyðublað,
sem þess óska. Lágmarkssöluverð eignarinnar,
skv. 9. grein laga nr. 27, 1968, er ákveðið af
seljanda kr. 2.400.000,00.
Tilboð verða opnuð á skrifstofu vorri mánudaginn
29. júlí 1968, kl. 2 e.h.
INNKAUPASTOFNUN RÍKISINS
BORGARTÚNI7 SÍMÍ 10140
Gúmmívinnustofan h.f.
Skipholti 35 — Símar 3T055 og 30688
Fréttabréf frá S.Þ.
Stefnuskrá baráttunn-
ar gegn apartheid
Apartheid-nefnd Samein-
uðu þjóðanna hefur lokið fund
um sínum í Evrópu. Á opin-
berum og óformlegum fundum
í Stokkhólmi og Lundúnum,
þar sem bæði stjórnmálamenn
og atkvæðamiklir menningar-
frömuðir lögðu sitt til mál-
anna, kristölluðust nokkur
meginatriði sem dregin eru
fram í yfirlýsingu nefndarinnar
26. júní, áður en hún hélt frá
Lundúnum. í stuttu máli var
um að ræða eftirtalin meginat-
riði:
Áframhaldandi og vaxandi
harka stjórnar Suður-Afríku í
kynþáttamálum hefur enn
spillt hinu pólitíska ástandi í
Suður-Afríku og annars staðar
í sunnanverðri Afríku.
Suður-Afríka hefur nú tek-
ið upp útþenslustefnu að svo
miklu leyti sem hún er farin
að boða kynþáttastefnu sína á
svæðum sem liggja utan landa
mæra hennar. Þetta þirtist m.
a. í áframhaldandi, ólöglegu
hernámi Namíbíu (áður Suð-
vestur-Afríku) dvöl suður-
afrískra öryggissveita í Suður-
Ródesíu, álkvörðun stjórnar
Ians Smiths um að láta sam-
þykkja kynþáttalöggjöf að suð
ur-afrískri fyrirmynd í Ródesíu
og í vaxandi samvinnu við
portúgölsku nýlendukúgar-
ana. Auk þess eru postular
apartheid-stefnunnar orðnir
ögrandi og ógna nú öryggi og
sjálfstæði ríkjanna í Afriku.
Stjórn Suður-Afríku færir
sér í -nyt efnahagslegan van-
mátt nokkurra nágrannalanda
sinna, og þess vegna er þörf
á alþjóðlegu át^ki til að gera
þessi lönd minna háð Suður-
Afríku.
Ábyrgðin á frelsun sunnan-
verðrar Afríku hvílir fyrst og
fremst á herðum íbúa svæðis-
ins, og þegar frelsishreyfing-
arnar telja vopnaða baráttu
nauðsynlega, eiga þær að
njóta alþjóðlegrar pólitískr-
ar, siðferðislegrar og efnahags
legrar hjálpar og njóta góðs af
alþjóðlegu mannúðarstarfi,
sem. m.a. veitir fórnarlömbum
apartheid-stefnunnar aðstoð.
Birta ber ítarlegri upplýs-
ingar sem renna stoðum undir
þá staðreynd, að tiltekin
lönd sendi Suður-Afríku vopn
þvert ofan í samþykktir Öryggis
ráðsins.
Fullkomið og virkt bann við
hvers konar viðskiptalegum og
efnahagslegum samskiptum
við Suður-Afríku er eina leið
heimsbyggðarinnar til að
knýja stjórn landsins með frið
samlegum hætti til að láta af
kynþáttastefnu sinni
Öll aðildarríki Sameinuðu
TROLOFUNARHRINGAR
— afgreiddir
samdægurs.
Sendum um allt land.
H A L L D Ö R
Skólavörðustíg 2
þjóðanna eiga að setja höml-
ur á straum útflytjenda til
Suður-Afríku, einkanlega að
því er varðar iðnaðarmenn og
tæknimenntað fólk.
Leggja ætti blátt bann við
hvers konar samstarfi aðildar-
ríkja Sameinuðu þjóðanna og
Suður-Afríku í menningarefn-
um, menntamálum, á sviði í-
þróttamála og á öðrum svið-
um.
Hjá Sameinuðu þjóðun-
um ætti að hefja baráttu fyrir
því að fá frelsishetjurnar í
sunnanverðri Afríku viður-
kenndar sem stríðsfanga í
samræmi við Genfar-sáttmál-
ann. Allsherjarþing Samein
uðu þjóðanna á að gera álykt-
un um þetta efni.
Taka ber til rækilegrar íhug-
unar, hvernig bezt megi vekja
athygli jarðarbúa á böli apart-
heid-stefnunnar, og hvernig
bezt verði barizt gegn henni.
í þessu eru Sameinuðu þjóð-
irnar hvattar til að birta að-
gengilegt og læsilegt efni um
hinar ýmsu hliðar apartheid-
stefnunnar og um baráttu íbúa
Suður-Afríku gegn þessari ó-
mannúðlegu stefnu.
Styðja ber þá hugmynd að
koma upp á vegum Sameinuðu
þjóðanna spjaldskrá yfir alla
þá einstaklinga sem sitja í
fangelsum Suður-Afríku og
hafa verið sviptir mannréttind
um. Bæði opinberar og óopin-
berar stofnanir mundu þá
verða hvattar til að veita upp-
lýsingar um menn, sem þær
vissu að hefðu verið fa'ngels-
aðir eða hraktir í útlegð. Á
grundvelli þessa er lagt til, að
gerðar verði og birtar skrár,
sem fyrst og fremst séu ætlað-
aðar ættingjum og ástvinum
þeirra sem í fangelsum sitja.
Sameinuðu þjóðirnar eru
hvattar til að hagnýta í ríkara
mæli þær upplýsingar sem eru
fyrir hendi um suður-afríska
frelsishreyfingar, samtök sem
berjast gegn apartheid og aðr
ar óopinberar stofnanir sem
eru andvígar stefnunni, þann-
ig að unnt verði að dreifa víð-
ar en nú er gert upplýsingum
um alheimsbaráttuna gegn ap-
artheid-stefnunni.
Loks er lagit tál, að
veittur verði stuðningur við
framleiðslu stuttra fræðslu-
mynda um apartlheid, sem not-
aðar verði í kvikmyndahúsum,
sjónvarpi og menntastotfnun-
um.
Áskorun um framlög
til gæzlusveitanna
á Kýpur
U Thant framkvæmdastjóri
Sameinuðu þjóðanna hefur
eindregið skorað á allar ríkis-
stjórnir að bregðast þegar i
stað og jákvætt við tilmælum
um frjáls fjárframlög til að
tryggja efnahagslegan grund-
völl þess að hœgt verði að
halda uppi friðargæzlu Samein
uðu pjóðanna á Kýpur.
U Thant lýsti yfir því, að
loforð um samtals 19.136.000
dollara væri skilyrði þess að
Sameinuðu þjóðirnar gætu að
fullu staðið við skuldbindingar
sínar gagnvart þeim ríkjum,
sem leggja trarn herafla til
friðargæzlu á eynni, og staðið
straum af þeim kostnaði sem
er samfara starfsemi gæzlu-
sveitanna fram til 15. desem-
ber 1968.
Um leið og framkvæmda-
stjórinn benti á síversnandi
fjárhagsgrundvöll gæzlustarfs
ins kvað hann augljóst, að lof-
orð um hið tilskylda fjármagn
yrðu að vera fyrir hendi, ef
gæzlusveitirnar ættu að leysa
þau verkefni, sem þær hafa
skuldbundið sig til. í bréfi
sínu til aðildarlandanna, dag-
settu 27. júní, minnir U ITiant
á, að í síðustu skýrslu sinni til
Öryggisráðsins hafi hann ein-
dregið heitið á meðlimi ráðs-
ins að beina athyglinni að
versnandi fjárhag gæzlusveit-
anna, sem orðinn sé mjög í-
skyggilegur og kunni að leiða
til þess, að sveitirnar verði
kvaddar burt áður en vetkefni
þeirra sé lokið.
U Thant kvað fjárveitingar
til friðargæzlustarfsins alls ó-
fullnægjandi og benti á að á-
ætlaður kostnaður við gæzlu-
sveitirnar frá því þær tóku til
starfa 27. marz 1964 fram til
15. desember 1968 næmi
100.155.000 dollurum. Hinn 24.
júní 1968 höfðu aðildarríkin
samtals lagt fram eða heitið
fjárhæð sem nam 80.568.845
dollurum til friðargæzlustarfs-
ins á Kýpur.
Fréttir frá S.Þ.
í stuttu máli
,ísland auðugast Norðurlanda.
ísland er auðugast Norður-
landa, eða var það að minnsta
kosti árið 1966. Nýútkomin
hagfræðiárbók Sameinuðu
þjóðanna sýnir, að þjóðartekj-
ur á hvern íbúa árið 1966 voru
2066 dollarar á íslandi, 1808
í Danmörku, 1554 í Noregi og
1475 dollarar í Finnlandi. í
bókina vantar upplýsingar frá
Svíþjóð um þennan lið, en í
skýrslunni yfir brúttóþjóð-
arframleiðslu, bæði á markaðs
og framleiðsluverði, liggur ís-
land feti framar en Svíþjóð:
2.837—2.732 dollarar á fslandi
2.388—2.386 dollarar í Svíþjóð.
Norðurlönd er þó ekki allra
fremst að þessu leyti. Hver
Kuwaít-íbúi hafði að jafnaði
3.257 dollara árstekjur og hver
Bandaríkjamaður 3.153 doll-
ara tekjur 1966. Indland er
neðarlega á skrá með 79 doll-
ara þjóðartekjur á hvern íbúa,
og Eþíópía enn neðar með að-
eins 44 dollara Meðaltalið fyr
ir heiminn í heild er kringum
540 dollarar.
343 ár til að ná
lífskjörum Svía
Brúttó-þjóðarframleiðslan í
vanþróuðum löndum Afríku
(þ.e.a.s. öllum löndum álfunn-
ar nema Suður-Afríku) jókst á
árunum 1960—1966 um 3,4
prósent á ári eða aðeins 1
prósent miðað við íbúarfjölda,
segir í nýbirtri skýrslu Sam-
einuðu þjóðanna, A Survey of
Economic Conditions in Afr-
ica, 1967. Vöxturinn á hvern
íbúa er sagður vera minni en
í nokkurri annarri álfu á um-
ræddu árabili. Verði tekju-
aukningin jafnhægfara í fram-
tíðinni mun það taka Afríku-
búa 343 ár að ná sömu lífs-
kjöi’um og Svíar búa vio nú.
Geimkönnun og
vanþróuð lönd
Fjarskiptagervihnettir geta
komið að miklu liði í mennt-
unarviðleitni vanþróuðu land-
anna. Þeir geta átt þátt í að
gera ákveðnar tegundir sjón-
varpskennslu árangursríkari
og geta einnig auðveldað dreif
ingu sjónvarps, t.d til kenn-
aramenntunar, sem er mjög
mikilsverð í þessum löndum.