Vísir - 19.04.1978, Qupperneq 2

Vísir - 19.04.1978, Qupperneq 2
2 í Reykjavík V Hvernig á konan (maöur- inn) þtn aö vera? Eygló Rúnarsdóttir, 6 ára: Ég ætla að gifta mig þegar ég er 20 ára og maðurinn á að vera mjór, sköllóttur og soldið ljótur. HVAR ERU ÞESSAR RÚSTIR? t Bjarnafirði á Ströndum, þar sem snjóflóð féll á sumarbústað. t Skútudal við Siglufjörð, þar sem snjóflóð féll á hús hitaveitunn- ar. 1 Nökkvadal við tsafjörö eystri, þar sem húsþak brotnaði undan snjóþyngslum. Miðvikudagur 19. april 1978 vism VISIS april- SEÐILL HVER ER ÞESSI MAÐUR? Nikulás Björnsson, sjómaður, á danssýningu að Hótei Sögu. Bjarni Þjóðleifsson, læknir, að mótmæla kenningum á fundi um fitu-og hjartasjúkdóma. Julius tsleifsson, kennari, að mótmæla styttingu vinnuvikunnar. MANSTU EFTIR MYNDUNUM? Sigfriður Sigurðardóttir, 8 ára: Hann á aö vera mjór, langur, meö skegg, og blá augu. Hann á að vera með enga holu i tönnunum. Gisli Leifsson, 6 ára: Ég er ekki búinn að ákveða það. Helst eins og mamma, held ég. Þetta er þriðji og siðasti get- raunaseðillinn i áskrifendaget- raun Visis, „Manstu eftir mynd- unum”. Þessar tvær myndir hafa nýlega birst i blaðinu og skoðaðu þær nú vel. Þú átt að setja kross i þann reit, sem er framan við svariö sem þú telur vera rétt neðan við hvora mynd og einnig i þann á- skriftarreit, sem við á hér fyrir neðan. Þegar þú hefur fyilt út nafn þess á heimilinu, sem skráöur er fyrir áskriftinni á seðilinn hér fyrir neðan þarftu að senda getraunaseðilinn sem fyrst til Visis. Utanáskriftin er á svarta fletinum undir þessum linum. ERLENT OFBELDI OG ÞAO ÍSLENSKA Jón Teitur Sigmundsson 3 ára: Ég ætla ekki að gifta mig, ég ætla bara að vera heima »þegar ég er oröinn stór. Stelpur eru svo ijótar. Sigurður Freyr Sigurðsson 5 ára: Hún á að vera stór og feit eins og Grýla. Ég er ekkert hræddur við Grýlu. íslendingar hafa sem betur fer ekkert haft af þvi ofbeldi að segja, sem hrjáir grannþjóðir okkar sunnan Atlantshafsins. Skipuleg pólitisk hryðjuverk eru okkur fjarri, enda má segja að fjarlægð landsins og fámenni skipi okkur scss með þeim, sem liljóta að standa utan viöt slikar aðgerðir minnihlutahópa og misyndismanna. En við fyll- umst samt óhugnaði við stöðug- an fréttalestur um mannrán og manndráp i hinum svonefnda siðmenntaða heimi, sem hefur um langt skeið haft einskonar tæknilega forustu og stjórnar- farslega sumsstaðar, fyrir helftinni af hcimsbyggðinni. Að visu er ofbeldi engin ný saga. Þvi var aðeins hagað ööruvisi, og kemur öðruvisi við okkur sem sagnfræði, en þeir atburðir sem gerast i samtim- anum. Fyrr á öldinni áttu prins- ar og kóngar von á skoti, færu þeir um i heiðursprósessium, eða kæinu i heimsókn til annars lands. Svo var t.d. i Sarajevo, en sá atburður er sagður hafa leitt til heimsstyrjaldarinnar fyrri. Eftir siðara strið voru of- beldisverk af pólitiskum toga einkum tengd njósnastarfsemi. Það er ekki fyrr en kemur fram undir 1970, aðupp kemur ný teg- und pólitiskra ofbeldisverka, sýnu betur skipulögð en áður hafði þekkst. Mannrán verða næstum atvinuuvegur glæpa- Aldo Moro manna, en saman við blandast pólitisk glæpastarfscmi, sem stefnt er gegn lögum og reglu rikisins. Allt fram til þessa hef- ur þó ekki verið ráðist beint að st jórnm álamönnum fyrr en Aldo Moro var gripinn á Italiu. Hann hefur nú að öllum likind- um verið myrtur — sá fyrsti raunverulegra forustumanna i stjórnmálum i þeirri orrahrið, sem nú stendur yfir. Sérkenni- legt veröur að kallast, að fólk i þeim löndum, þar sem hið póli- tiska ofbeldicr að verða daglegt brauð, styður hiklaust áfram þau pólitisku öfl, sem ómótmæl- anlega eru tengd stefnumiðum og athafnasemi ofbeldismanna. Þess er t.d. ekki að vænta að miklar breytingar verði á ttaliu þótt Aldo Moro hafi verið myrt- ur af yfirlýstum kommúnistum. Spurning er þvi, hvort þarna er ekki að koma upp með viss- um hætti sama siðblinda al- mennings og kom nazistum til valda. Og hvort þetta er ekki sama siðblindan og t.d. kom i veg fýrirað hindrað yrði ofbeldi gegn gyðingum, sem þó var framið opinskátt og haft í flimt- ingum, eins og nafnið „Kristals- nóttin” bendir til. Ahorfendur, eins og við, eigum bágt með að skUja að ekki skuli verða vart hastarlegri viðbragða i þeim löndum, þar sem hin pólitfsku ofbeldisverk eru framin. Sjálfum er okkur þessar að- gerðir óskUjanlegar. Menn slóg- usti réttum á brennivinsöldinni, og einstaka maður lagði það i vana sinn að fara á mannamót I þeim tilgangi einum að rota ná- ungann. Sveitaböll svokölluð voru um tíma fræg fyrir þetta fyrirbæri. Við tókum þessu góð- látlcga, enda höfðum við dæmin fyrir okkur, þegar hundar ruku saman á mannamótum. En þótt fyrrgreindri tegund ofbeldis hafi linnt, hefur annað tekið við, sem er ofbeldi gagnvart eigum manna, fyrir utan sárafáar sjúklegar athafnir einstaklinga, sem enn halda áfram að berja fólk. Skemmdir á eigum manna eruorðnar.aivanalegar einkum i miðbænum i ReykjavUí, sem löðrar i glerbrotum eftir hverja helgi. Lögreglan virðist litið geta unnið á móti þessari áráttu. Hún kýs að sitja á friðarstóli. Oftast er svarið að- eins það, að þarna hafi brenni- vinsberserkir verið á ferð. Ein- hverjir fullir eiga að fremja öll ódæði i borginni, hverju nafni sem þau nefnast og hvar sem þau eru framin. Gott væri ef brennivinskenning Iögreglunn- ar væri svo haldgóð, að hún dygði i öllum tilfellum um alla framtið. Svarthöfði. PS. Vegna skrifa i gær skal tekið fram að 50 milljónir eru 31 tonn i flötkrónum.

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.