Vísir - 18.12.1978, Qupperneq 22
„Bíl ársins 1978" reynsluekið:
Hár frá jöröu óhlabinn: veskift er 17 sm.
Vélarsalurinn: 55, 68 efta 83 hestöfl.
Þaft heftir verift venjan i þess-
um þætti, aft reynsluaka hverju
sinni þeim bil, sem bilablafta-
menn Evrópu velja „Bil ársins”.
I fyrra reyndist þetta ekki ger-
legt, þvi aft Porsche 928, sem
kjörinn var, hefur ekki verift
fluttur til tslands. Hins vegar var
rituft sérstök grein um hann hér á
siftunni. lár, 1978, hafa bilablafta-
menn Evrópu valiö Chrysler
Simca Horizon sem „Bil ársins
1978”, og er þaft i fyrsta sinn, sem
sami bíllinn hlýtur þá nafnbót
beggja vegna Atlantshafsins, þvi
aft bandariska bilablaftift Motor
Trend valdi Chrysler Horizon
sem bil ársins i Bandarikjunum.
Aft vlsu er sá bill meft aöra vél og
fjöftrun en hinn franski nafni
hans, en þessi blll var hannaftur
bæfti fyrir Bandarikin og Evrópu,
og er þaft gott dæmi um þaft, hve
þarfir og smekkur þjóftanna sitt
hvorum megin Atlantshafsins eru
orftin lik.
Helztu keppinautar Chrysler
Simca Horizonum titilinn bil árs-
ins aftþessu sinni voruFiatRitmo
og Audi 80. Þaft er sameiginlegt
þessum þremur bilum, aft mikil
áherzla var lögft á þaft, aft loft-
mótstafta væri sem minnst, og
komst Fiat niöur i töluna 0,38, en
Chrysler i 0,42. Hvort tveggja er
betra en meftallag, og á Horizon
sést árangurinn á þvi, aft hann
nær meiri hámarkshrafta en
fyrirrennarinn, Simca 1100.
1 Bandarikjunum segja þeir, aft
Horizon li'ti Ut eins og Volkswagen
Golf, sem hefur verift stækkaftur
og fegraftur svolitift. Mismunur
þessara tveggja bila er sá, aft
Horizon er þyngri og meft mun
mýkri og lengri fjöftrun en Golf,
en rými aft innan er sáralitift
meira. Bæöi á bandariska bilnum
og þeim evrópska var kostaft
kapps um aö fjöörunin væri sem
bezt, þannig, aft menn söknuftu
ekki þeirra eiginleika frá stórum
bilum, sem þeir hefftu átt áftur.
Þetta hefur tekizt mjög vel, og
fjöftrunin er stærsti kostur Hori-
zon, og sérlega heppileg á Is-
lenzkum vegum. Fjöftrunin bók-
staflega „gleypir” allar ójöfnur,
holur og jafnvelhvörf án þess þó,
aft blllinn hallist um of í beygjum
og velti, eins og skip. Næst sá
árangur meft góftum höggdeyfum
og hæfilega sterkum jafnvægis-
stöngum, sterkari en t.d. á
Renault 14, sem hefur svipafta
fjöftrun, en hallast meira I beygj-
um en Horizon. Þess utan hefur
blllinn verift hannaftur þannig, aft
hann virkar sérlega rúmur
frammi I, og þetta tvennt,
fjöftrunin og rýmift frammi I,
gerir þaft aö verkum, aft manni
finnst maöur vera á miklu stærfi
bll, en rauniner á. Horizon er aö-
eins 3,96 metrar aö lengd, eöa
állka langur og Escort, Toyota
Corolla 30, Lancer, Alfasud og
Austin Allegro, en þaö er bæöi
lengra og breiftara á milli hjóla á
Horizon ená flestum bllum i þess-
um stæröarflokki og þar af leiö-
andihagar hann sér svipaft á vegi
og mun stærri bllar, Hefur
hönnuöum tekizt aö ná því marki
sinu.
Nýtizkulegur
Horizon er svipaöur aö stærö og
Simca 1100, ener 6-7 sentimetrum
breiöariaftinnan I axlahæft, ogaö
öllu leyti ber hann þess glögg
merki, aö vera hannaftur áratug
slftar. Þótt Simca 1100 veröi
framleiddur áfram, er auöséö aö
Horizon er framtiöarblllinn.
Horizon er meira aö segja aö
ýmsu leyti betri en Simca 1508,
sem kjörinn var bill ársins I
Evrópu áriö 1976. Þaft sést betur
aftur úr Horizon, miöstööin er
kraftmeiri, hærra er til lofts, og
hávaöinn ekki einsmikill frá hjól-
um á grófri möl. Horizon er álíka
þungur og Simca 1100, um 80 kHó-
um léttari en Simca 1508.
Horizon er 5-6 sentimetrum
mjórri aö innan en Simca 1508, og
rými fyrir hnén I aftursæti er um
fimm sentimetrum minna en i
1508.Farangursrýmier um 100 til
130 litrum minna en á 1508. Hins
vegar er jafnvel enn þægilegra aö
fella aftursætiö niftur og breyta
farangursrými en á 1508, og er
Sérlega auövelt aö stækka
farangursrýmift, úr 300 litrum i
480 og i 1280.
Rými aftur i: nóg, en mætti vera meira.