Morgunblaðið - 06.04.2002, Side 23

Morgunblaðið - 06.04.2002, Side 23
ÚR VESTURHEIMI MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 6. APRÍL 2002 23 Geirsnef Ártúnshöfði Sæ va rh öf ði M a la rh ö fð i Ártúnsbrekka Ingvar Helgason hf. HREYSTI heildversl. Þórðarhöfði ALLIR VELKOMNIR ÞJÓÐRÆKNISÞINGIÐverður í Minneapolis dag-ana 19. til 21. apríl nk. ogkemur Iceland naturally verkefnið að málum, en í tengslum við þingið verður Íslensk-ameríska verslunarráðið með hádegisverðar- fund, þar sem Hörður Sigurgestsson, stjórnarformaður Flugleiða, flytur erindi. Magnús Bjarnason segir að Iceland naturally ýti stöðugt undir það að fá kynningu á Íslandi í gegn- um Íslandstengda viðburði sem eigi sér stað í Bandaríkjunum og Þjóð- ræknisþingið sé einn af fjölmörgum slíkum viðburðum sem Iceland nat- urally vilji nota. „Á þinginu er verið að gera tilraun til að ná fólki í Kan- ada og Bandaríkjunum af íslenskum ættum saman, þó það sé um margt ólíkt. Þetta er það sama og við erum að reyna að gera, að ná saman ólík- um hópum og fyrirtækjum í þeim til- gangi að fá menn til að vinna saman í einum farvegi.“ Viðskiptaþjónusta utanríkisráðu- neytisins, VUR, var stofnuð 1997 og fyrir um tveimur árum hrundu rík- isstjórn Íslands og nokkur leiðandi íslensk fyrirtæki í Bandaríkjunum í samráði við Íslensk-ameríska versl- unarráðið af stað samræmdri kynn- ingu á Íslandi og íslenskum vörum í Bandaríkjunum undir þemanu „náttúra“. Tilgangur verkefnisins er að breyta ímynd Íslands í hugum neytenda vestra þannig að þegar minnst sé á landið komi óspillt nátt- úra fyrst upp í huga þeirra. Einar Gústavsson bendir á að vef- síðan icelandnaturally.com sé mjög öflug og markmiðið sé að sem flestir og helst allir sem einhvern áhuga hafi á Íslandi og tengist landinu á einn eða annan hátt noti vefsíðuna. Þar séu m.a. fréttir frá Íslandi og markmiðið sé að vefsíðan verði hluti af daglegu lífi þessa fólks. Þessi vef- síða verði kynnt á þinginu samfara kynningu á verkefninu. Verið sé að vinna að því að allir vestra, sem tengist Íslandi, verði á einn eða annan hátt sölumenn fyrir Ísland og vefsíðan spili þar stórt hlutverk. Vilji menn vera með í einhvers kon- ar kynningu um Ísland eða kynn- ingu tengdri Íslandi séu starfsmenn verkefnisins tilbúnir að koma að málum. „Við kynnum það sem við erum að gera og erum reiðubúnir að aðstoða alla sem eftir því óska.“ Magnús Bjarnason bætir við að hugsanlega fái íslensku fisksölufyr- irtækin einhverja viðskiptavini sína til að vekja athygli á sínum vörum. Flugleiðir fljúgi til Minneapolis og komi væntanlega inn í þetta á ein- hvern hátt og kynni flugið auk þess sem reynt verði að vekja áhuga fjöl- miðla í Minneapolis á Íslandi og því sem Ísland standi fyrir. Hluti Iceland naturally felst í því að hvetja bandaríska fjölmiðla til að fjalla um Ísland. Magnús Bjarnason segir að Iceland naturally sé stöð- ugt með eitthvað í gangi til að vekja áhuga bandarískra fjölmiðla á Ís- landi. Í því sambandi nefnir hann að í hópi 17 fjölmiðlamanna, sem Ice- land naturally hafi boðið til Íslands vegna Food & Fun, matarveislunn- ar miklu, um mánaðamótin febrúar/ mars, hafi verið blaðamaður frá stærsta dagblaðinu í Minneapolis. Ísland sé reglulega auglýst í banda- rískum tímaritum undir einkunnar- orðunum hreint, náttúrulegt og óspillt – eins og lífið á að vera (pure, natural, unspoiled – the way life should be) og boðsferð fjölmiðla- fólksins til Íslands hafi verið liður í þessari almenningstengslaherferð. Það hafi kynnst ýmsum möguleik- um í ferðamennsku, m.a. skoðað ÚA á Akureyri og Fiskiðjusamlag Húsavíkur, farið í jeppaferð upp á hálendið og í vélsleðaferð, farið í út- reiðartúr og fengið kynningu hjá Hótel- og matvælaskólanum í Kópa- vogi, þar sem tækifæri hafi gefist til að tengja nemendur skólans við verkefnið. Merkið á matseðlum Hann segir að Iceland naturally standi fyrir ýmiss konar kynningum og verkefnum. Að því hafi verið unnið með Coldwater Seafood og Iceland Seafood Corp. að koma merki Iceland naturally og Íslandi á framfæri hjá þeim sem borða ís- lenskan fisk á veitingastöðum og gert sé ráð fyrir að um 1.000 veit- ingastaðir verði með merkið á mat- seðli sínum á þessu ári. Unnið sé með Íslenskum matvælum sem hafi sett Ísland og Iceland naturally á umbúðir sínar, Iceland naturally sé tengt efni sem Flugleiðir gefi út og Iceland naturally tengist öðrum sem aðild eigi að Iceland naturally með svipuðum hætti, en um er að ræða Iceland Spring Natural Wa- ter, Bændasamtökin og Flugstöð Leifs Eiríkssonar í Keflavík. „Með aðstoð þátttökufyrirtækjanna send- um við skilaboð til sífellt stærri hóps í Bandaríkjunum. Þetta er ekki auðvelt en þolinmæði þrautir vinnur allar.“ Þegar verkefnið hófst var gerð áætlun til fimm ára sem skyldi end- urskoða að tveimur árum liðnum og er þeirri endurskoðun nýlokið. Í byrjun voru fjögur fyrirtæki með í verkefninu og halda þau öll áfram en þrjú hafa bæst við. Gert var ráð fyrir milljón dollara kostnaði á ári en hann er nú áætlaður 1,1 millj. dollarar. Ríkisstjórn Íslands leggur fram 700 þúsund dollara árlega en þátttökufyrirtækin samtals 400 þús. dollara. Einar Gústavsson segir að almenn ánægja og bjartsýni ríki varðandi verkefnið, en hafa beri í huga að verið sé að vinna inn í fram- tíðina og því sé um langtímaverk- efni að ræða. Verið sé að byggja upp fyrir sporgöngumennina með það að markmiði að auka meðvitund fyrir Íslandi og að ímyndin verði sterkari og betri en hún hafi verið. Þegar Iceland naturally hafi farið af stað hafi þessi ímynd verið mjög lít- il, þrátt fyrir mikla umfjöllun í Bandaríkjunum, en það þurfi að halda vinnunni áfram og stýra ímyndinni. Ekki sé verið að finna upp hjólið. Mörg ríki eins og til dæmis Sviss og Holland hafi starfað á þessum nótum í mörg ár en þetta sé nýtt hjá Íslandi. Hins vegar sé ljóst að þessi vinna þurfi að halda áfram um ókomna tíð og vonandi verði þetta til að auka samvinnu ís- lenskra fyrirtækja í Bandaríkjun- um. Margir koma að málum Allt starf vegna Iceland naturally er unnið í hlutastarfi. Auk Einars og Magnúsar koma Pétur Óskars- son, viðskiptafulltrúi VUR í New York, og Pétur Ómar Ágústsson, starfsmaður skrifstofu Ferðamála- ráðs í New York, að málum og eru þeir með bandarískan fjölmiðlaráð- gjafa sem verktaka. Magnús Bjarnason segir að verk- ið gangi upp vegna þess að margir leggi sitt að mörkum. Starfsmenn Flugleiða hafi t.d. sviðsett allt á Ís- landi vegna Food & Fun og því hafi starfsmenn Iceland naturally ekki þurft að eyða krafti í það heldur getað einbeitt sér að kynningunni á markaðnum í Bandaríkjunum. Vegna matarveislunnar voru við- skiptamenn íslenskra fyrirtækja í Bandaríkjunum á Íslandi, þar á meðal stjórnendur veitingastaðafyr- irtækja, innkaupamenn hjá verslun- um og aðrir sem dreifa sjávaraf- urðum frá Íslandi vestra. Einar Gústavsson segir að með þessu fyr- irkomulagi tengist Bandaríkja- mennirnir Íslandi betur, sölumenn- irnir og heildsalarnir fái Ísland í æð. Magnús segir að ávallt þurfi að hafa í huga að ekki sé sjálfgefið að Ísland sé það kynningartæki sem menn noti. Iceland naturally reyni að vekja áhuga samstarfsaðila ís- lensku fyrirtækjanna í Bandaríkj- unum til að nota Ísland sem sölu- tæki. „Við trúum því að með því að setja Ísland á matseðil vekji það áhuga fólks á því að kaupa íslenskan fisk og á sama tíma kynnir það landið sem ferðamannaland en það er ekki auðvelt að sannfæra aðra um það sama.“ Í Íslandskynningum Iceland nat- urally er lögð áhersla á góða ís- lenska matinn og skemmtanagildið. Magnús Bjarnason segir að það tengist vel því sem ferðaþjónustan sé að gera, en hún hvetji fólk til að koma til landsins, borða góðan mat og skemmta sér. Grunntónninn fel- ist hins vegar í fyrrnefndum ein- kunnarorðum Iceland naturally. Einar Gústavsson segir að Ísland njóti þess í æ ríkara mæli að fram- leiða góðan mat, því góður matur sé ein helsta ástæða þess að fólk taki einn ákvörðunarstað fram yfir ann- an, en önnur atriði eins og ævin- týraferðir, náttúran, næturlíf og verslun séu aðrir mikilvægir þættir í þessari ákvarðanatöku. Í greinum í Bandaríkjunum um Ísland hafi um- fjöllun um mat verið eins og rauður þráður og það hafi verið ein helsta kveikjan að stofnun Iceland nat- urally. Magnús bætir við að mat- armenningin á Íslandi sé eitt helsta sölutæki matvælaframleiðenda og ferðaþjónustunnar og Iceland nat- urally sé stöðugt að leita að slíkum atriðum sem geti sameinað þá sem hlut eigi að máli og unnið með Ice- land naturally. Margt á döfinni Ýmislegt hefur verið gert í kynn- ingarstarfseminni á nýliðnum tveim- ur árum og margt er á döfinni. Í því sambandi má nefna að Íslensk mat- væli standa fyrir vörukynningu í meira en 2.000 matvöruverslunum. Coldwater verður með kynningu á veitingastöðum í Boston í vor. Bændasamtökin stefna að kynningu á íslenska lambakjötinu hjá versl- unarkeðjum í Boston í haust. Í októ- ber kemur Iceland naturally að um- fangsmikilli dagskrá í Norræna húsinu í New York vegna 100 ára af- mælis Halldórs Laxness í ár auk þess sem stefnt er að því að vera með ráðstefnu á vegum Íslensk-am- eríska verslunarráðsins um viðskipti á milli Íslands og Bandaríkjanna, en aðkoma verkefnisins verður með svipuðum hætti og vegna Þjóðrækn- isþingsins í Minneapolis. Magnús Bjarnason segir að Ice- land naturally ýti undir ákveðna við- burði og noti tækifærið til að kynna verkefnið. Iceland naturally geti bætt kynningarþáttinn og þannig nýtist viðkomandi viðburðir Íslandi betur en ella. Á undanförnum árum hafi gjarnan verið settir miklir fjár- munir í ýmis verkefni en aflið til að koma þeim á framfæri í fjölmiðla hafi vantað. Það afl sé nú til staðar með Iceland naturally. Einar Gústavsson segir í þessu sambandi að Ísland sé að auka við sig markaðshlutdeild í Bandaríkj- unum á kostnað annarra sem verið sé að keppa við. Þetta byggist á skipulögðum og markvissum vinnu- brögðum og með því að vinna sam- kvæmt fastmótaðri stefnu vinnist markaðurinn. „Það skiptir miklu máli að ná mönnum saman, því þannig næst meiri kraftur, skila- boðin verða samræmd og verkefnin verða hagkvæmari,“ segir Magnús Bjarnason. Íslenska náttúrumarkaðsátakið Iceland naturally kemur að Þjóðræknisþinginu Samvinna og samræming Íslenska náttúrumarkaðsátakið Iceland naturally vinnur með skipuleggjendum Þjóðræknisþingsins í Minneapolis í Bandaríkjunum, en dagleg stjórnun Iceland naturally-verkefnisins er í höndum Einars Gústavssonar, framkvæmdastjóra skrifstofu Ferða- málaráðs í New York, og Magnúsar Bjarnasonar, starfandi aðalræðismanns í New York og viðskipta- fulltrúa viðskiptaþjónustu utanríkisráðuneytisins í Bandaríkjunum. Steinþór Guðbjartsson ræddi við þá. Morgunblaðið/Sverrir Einar Gústavsson, framkvæmdastjóri skrifstofu Ferðamálaráðs í New York, og Magnús Bjarnason, starfandi aðalræðismaður í New York og viðskiptafulltrúi viðskiptaþjónustu utanríkisráðuneytisins. steg@mbl.is

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.