Morgunblaðið - 23.11.2003, Qupperneq 32
32 | 23.11.2003
Pilsin eru stutt í vetur
og þá eru þau annað-
hvort í anda sjöunda
áratugarins, bein og með
grafískum munstrum, eða leitað
er í brunn þess níunda með
skólastelpulegum stíl.
Hvort sem verður fyrir
valinu er ljóst að það er
hægt að hafa gaman af
þessari tísku. Pínu-
pils eru kjörin tilbreyting
frá gallabuxunum enda
passa þau vel við há
stígvél, sem hafa
notið mikilla vin-
sælda að und-
anförnu.
Isis 3.900 kr.
TÍSKA | INGA RÚN SIGURÐARDÓTTIR
Nú þegar áhrifa sjöunda áratugarins gætir svo mikið í
tískunni er við hæfi að líta til fortíðar og rifja upp sögu
breska hönnuðarins og búðareigandans Mary Quant.
Stjarna hennar reis hæst á áratugnum þegar London
var miðja alheimsins í tískunni hjá stællegum ung-
mennum og átti Quant sinn þátt í því. Hún byrjaði að
fást við fatahönnun árið 1958 þegar hún fann ekki
réttu fötin að henni fannst í búð sína, Bazaar, við hina
frægu götu King’s Road, en Quant hafði áður lagt
stund á listnám. Búðina opnaði hún ásamt tilvonandi
eiginmanni sínum og samstarfsfélaga, aristókratanum
Alexander Plunkett Green árið 1955, þegar hún var
21 árs. Fötin sem hún seldi í búðinni náðu hylli á með-
al uppreisnargjarnra ungmenna og gekk hún vel.
Reyndar gekk búðin svo vel að opnuð var önnur versl-
un, sem Terence Conran hannaði, í Knightsbridge ár-
ið 1957. Quant var leiðandi í tískunni á áratugnum
sem eftir fylgdi og pínupilsið náði fyrir tilstilli hennar í
meginstrauma tískunnar árið 1965.
Quant var sjálf áberandi persónuleiki á þessum
tíma og tískutákn. Hún var með stutt og dökkt hár og
skartaði klippingu frá Vidal Sassoon, sem varð mjög
vinsæl. Klippingin einkenndist af beinum línum og
hæfði vel tískunni sem Quant gerði fræga. Hún hefur
lýst því yfir að hún hafi sótt innblástur í föt sem dans-
arar nota á æfingum en að hætti dansara voru fyrirsæt-
urnar á sýningum hennar klæddar í þykkar sokkabux-
ur eins og tíðkast líka að nota núna við stutt pils.
Vinsældir pínupilsins á sjöunda áratugnum fólust
líka í því að viðhorf til líkamans voru að breytast,
áhersla var lögð á aðra líkamshluta en áður. Á þessum
tíma var Marilyn Monroe ekki lengur helsta kyntákn-
ið. Áherslan fór frá mjöðmum, mitti og brjóstum yfir á
ofurgranna líkama eins og fyrirsætan Twiggy gerði
vinsæla. Langir leggir tóku við og stuttu pilsin voru
kjörin til að sýna leggina.
Pínupilsið snýst um meira en bara tísku. Mikilvægi
mínipilsins sögulega séð felst í þeim breytingum á fé-
lagslegum viðhorfum sem það afhjúpar. Pínupilsið
var tákn frelsis, framfara og frjálsra ásta en getnaðar-
varnarpillan var þarna komin til sögunnar. Mary
Quant var tákn fyrir þessi nýju viðhorf. „Ég hef gam-
an af því grófa. Góður smekkur er dauði, hið smekk-
lausa er lífið,“ sagði hún sjálf.
Eins og áður sagði er hönnun pínupilsins oftast
rakin til Quant þó aðrir hönnuðir hafi gert tilkall til
þessa, eins og Courréges, sem var þekktur fyrir fram-
tíðarlega hönnun sína. Hún hefur þó sjálf lýst því yfir
að hún hafi einungis líkt eftir götutískunni. „Það var
eitthvað í loftinu.“ ingarun@mbl.is
Mary Quant (í miðið) með tveimur fyrirsætum í fötum, sem hún
hannaði, á sjöunda áratuginum.
TopShop 3.990 kr.
Karen Millen 10.990 kr. Það bendir allt til
þess að stuttu pilsin
haldi velli næsta vor
og sumar, a.m.k.
samkvæmt sýningu
Vivienne Westwood
í París.
Vila 1.490 kr.
TopShop 4.490 kr.
L
jó
sm
yn
di
r:
G
ol
li
UPP, UPP
MÍN SÁL
Vero Moda 2.490 kr.
PÍNUPILSIÐ OG MARY QUANT