Vísir - 31.10.1980, Page 14
2. A gatnamótum Hrtngbrautar og Njarftargötu haf mörg stórslyain átt sér staft. A innfelldu myndlnni ú
kortinu má sjá fjölda slysamerkinga fyrri hiuta þessa árs en stungurnar i kortiö gefa vel tU kynna vift
hverju má búast f lok ársins ef ekki er aö gáö.
Umferðarslys með meiðslum virðast fara i vöxt, það sem af er þessu ári
miðað við árið i fyrra.
A sama tima eru slys, þar sem einungis eignatjón er, um 100 færri en á
sama tima i fyrra.
Sigurður Ágústsson starfsmaður Umferðarráðs hefur unnið að saman-
tekt á umferðaróhöppum fyrstu 9 mánuði þessa árs og koma þar fram
margir þættir sem læra má af.
Slys þar sem eingöngu um eignatjón var að ræða voru orðin 4826 í
septemberlok i fyrra. Á sama tima i ár eru þau 4717.
Slys þar sem um er að ræða meiðsl á fólki, eru hinsvegar fleiri i ár en á
sama tima i fyrra. 1 septemberlok þetta árið voruþau slys orðin 400 talsins
en voru á sama tima i fyrra 319. Að sögn Sigurðar hafa 22 látist vegna um-
ferðarslysa i ár en voru 16 á sama tima i fyrra.
Sé litið til langtimaþróunar i umferðarmálum hér á landi, kemur i ljós
að á siðustu 10 árum hefur bilafloti landsmanna aukist um 93% en um-
ferðarslysum hefur f jölgað á sama tima um aðeins 45%.
Árið 1969 var bilafloti landsmanna um 44 þúsund en um áramótin ’78-’79
var hann kominn upp í 85 þúsund. Umferðarslys árið 1969 voru 4883 en árið
1979, 7013.
•. A korti lögreglunnar viöHverfisgötu voru sum svœöi þakin prjónum, er gáfu til kynna fjölda árekstra.
Þannig leit miöbærinn út og sérstaklega viö gatnamót Lækjargötu, Hafnarstrætis og Hverfisgötu.
einn mesti slysastaöur i Reykja-
vik. A fyrstu 6 mánuðum þessa
árs höföu oröiö 12 árekstrar á
þessum staöog ldauðaslys. Þetta
er mjög mikilvæg akstursleiö
fyrirsjúkrabifreiðarog þvi miður
að einmitt á þessum staö gæti
menn ekki að sér, haldi hraöa svo
miklum að við litið verði ráðið,
bregði eitthvað útaf eðlilegri um-
ferð.
Kringlumýrarbrautin virðist
vera hættuleg akbraut ef marka
má kort þeirra i slysarann-
sóknardeild. Gatnamót Suður-
landsbrautar og Kringlumýrar-
brautareru enn einn slysastaður-
inn en þó eru gatnamótin neðar
við Borgartún enn hörmulegri.
Þar voru merki um 1 dauðaslys, 2
strætis og Hverfisgötu höfðu 20
árekstrar átt sér stað en ekki
virtist vera þar um að ræða
meiösl á fólki.
Hvers vegna radar-
mælingar á hraðbraut-
um?
„Sumir virðast hvorki skilja
upp né niður, að við skulum
radarprófa á hraðbrautum en ég
held að skýringin dyljist engum
þegar við sjáum hvar slysin eiga
sér staö” sagði Öskar ölason
yfirlögregluþjónn i samtali við
blaöamann og benti á hrað-
brautirnar.
Það er ljóst að helstu umferðar-
æðar Reykvikinga, sem ýmsir
nefna „hraðbrautir”, hafa hæsta
slysatiðni og þar er ökuhraði
megin orsakavaldurinn.
Menn ættu að hafa þessa
staðreynd i huga, þegar þeir aka
til og frá vinnu, fullvissir um það
að slysin hendi þá ekki, heldur
ávallt einhvern annan.
En varla gengur slikur þanka-
gangur upp. Þar tala slysin sinu
máli.
—AS
1. A gatnamótum Höföabakka og Vesturlandsvegar.
Færri umferðarslys i
Reykjavik
Samkvæmt upplýsingum Um-
ferðarráðs viröist vera um aukn-
ingu umferðarslysa að ræða á
þéttbýlisstöðum eins og Hafnar-
firði, Kópavogi og Keflavik. í
Reykjavik kemur hins vegar
fram jákvæð þróun.
Arið 1969 voru alls 568 slys með
meiðslum á landinu og þar af áttu
290 slys sér stað i Reykjavik, eða
um 51%. Arið 1979 voru slysin alls
420 og þar af aðeins 155 i Reykja-
vik, eða um 36%. Hér ber þó þess
að geta að i tölunni frá 1969 er
hugsanlegt að með séu teknir þeir
sem „liklega” hafa slasast en hin
seinni ár heiur rannsókn verið
nákvæmari.
Þegar bent er á að 36% um-
ferðarslysa hafi átt sér stað i
Reykjavik árið 1979, og það sett i
til samanburðar við það að bila-
eign Reykvikinga er um 38% bila-
flota landsins, sést glöggt að út-
koman er i meðallagi.
I september i ár, kemur hins
vegar fram að 43% umferöar-
slysa eiga sér stað i Reykjavik og
kemur þar eflaust til aukin um-
ferð vegna hinna ýmsu skóla sem
þar starfa, og þvi aukinn fólks-
fjöldi en um 36% landsmanna búa
i Reykjavik.
Til þess að fá upplýsingar um
helstu slysastaði i Reykjavik,
haföi Visir samband við Héöin
Svanbergsson, hjá slysarann-
sóknardeild iögreglunnar, og hjá
honum fengust greinargóðar upp-
lýsingar um helstu slysastaði
fyrstu 6 mánuði ársins en saman-
tekt á slysum er nú sem stendur
ekki komin lengra.
A veglegu korti i húsakynnum
lögreglunnar við Hverfisgötu
voru slysatilfelli merkt inn á þá
staði, þar sem þau höfðu átt sér
stað. Þannig mátti þegar sjá
ákveöin slysasvæði i Reykjavik
og skal það helsta hér dregið
fram.
Áberandi lág slysatiðni
i „blindbeygjuhverfi”
Héöinn benti á að þrótt fyrir
EKl ur l iefti r sl ys< óð' 7 ■
- Nokkrip pættir sem vert er að hafa í huga hegar ekið er um borgarsvæðið
mjög erfið akstursskilyrði i Þing-
holtunum þar sem nánast hvert
horn er blindhorn er litið um slys
eða árekstra. 1 framhaldi af
þessu benti Héðinn siðan á helstu
umferðaræðar borgarinnar, þar
sem ekki vantar viðsýni, en þær
æöar voru þaktar mislitum prjón-
um á kortinu, sem sýndu hver
fyrir sig ákveðna tegund slysa.
Það var þvi augljós staðreynd
sem þarna blasti við. Menn
virtust telja sig fremur örugga á
hraðbrautunum, heldur en i Þing-
holtunum og slysin létu ekki á sér
standa.
Slysaslóð eftir Miklu-
braut og Hringbraut
Helstu akstursleiðirnar voru
þaktar slysatilfellum. Arekstrar
bifreiða voru þar i mestum fjölda
en einnig mátti sjá slysatilfelli á
gangandi vegfarendum.
A gatnamótum Höfðabakka og
Vesturlandsvegarvoru merki um
6 árekstra, auk tveggja árekstra
þar sem menn höfðu slasast i.
Ýmist voru menn á leið úr borg-
inni eða rétt komnir inn i hana
þegar aðgát reyndist ekki næg.
Þá er þetta umferðaræð þeirra
Árbæinga og verksmiójuhverii
ris hröðum skrefum á höfðanum.
A gatnamótum Hringbrautar
og Njarðargötu mátti einnig sjá
fjölda árekstra og slysa þar sem
menn höfðu orðið illa úti.
Aðrir slysastaðir
Á mótum Kringiumýrarbraut-
ar og Sléttuvegar, sem liggur aö
Borgarsjúkrahúsinu viröist vera
slys á gangandi vegfarendum og
10 árekstra.
Svo aðrir staðir séu nefndir,
sem skáru sig úr á kortinu, vegna
hárrar slysatiðni, má nefna
gatnamót Skeiöarvogs og Lang-
holtsvegar, en þar virtust slys á
'ökumönnum vera óvenju tið
miöaö viö fjölda árekstra.
A mótum Lækjargötu, Hafnar-
5. Gatnamót Skeiöarvogs og Langholtsvegar láta ekki mikiö yfir sér, en
þegar aö er gáö, kemur I ljós aö árekstrar eru þar mjög tiöir og slys á
mönnum óvenjutiö miöaö viö árekstra. Þessi staöur er þvi sérstaklega
varhugaveröur fyrir vegfarendur.
VÍSIR
VÍSIR
Fftstndagwr n. ahtdber 1»M
Föstudagur 31. októher 1*8«
A yfirlltskorti lögreglunnar, mátti sjá aö Miklabrautin var þakin slysatilfellum, flestum orsökuöum af of hrööum akstri.
3. A gatnamótum Kringlumýrarbrautar og Borgartúns áttu sér staö 1 dauðasiys, 2 slys á gangandi veg-
farendum og yfir 10 árekstrar, allt á fyrstu 6 mánuðum þessa árs. Siöan hefur nokkur fjöldi bæst viö.
4. Viö aökeyrsluna frá Kringlumýrarbraut inn á Sléttuveg aö Borgarsjúkrahúsinu, hafa mörg slysin átt
sér staö. Árekstar eru þar komnir á annan tug og eitt dauöaslys átti sér þar staö fyrr á árinu. Þegar
þessi mynd er tekin viröist umferð meö rólegra móti en þar er einmitt hættan falin. Umferö er svo hröö,
aö fyrr en varir þjóta bilarnir framhjá stórir og smáir, svo öriitiö hik skapar stórhættu I umferðinni.