Vísir - 02.04.1981, Blaðsíða 4
4
Fimmtudagur 2. april, 1981.
med FLUGLEIÐUM fyiir
VlSIS-krakka
Allir b.laðhurðar- og sölukrakkar Visis geta tekið þátt i leiknum
þvi að vinna sér inn lukkumiða.
með
LUKKUMIÐA
Hvernig þá?
Til þess eru þrjár leiðir.
•Sérhver Visiskrakki, sem selur blaöið í lausasölu
l'a-r EINN LUKKUMIÐA fyrir Iiver 2« bliiö. sem
hann selur.
Leid 1: Sala
Leid 2: DreifmgI Visiskrakki, scm ber út blaðið fær 6 LL'KKUMIDA
|á viku fyrir kvartanalausan blaöburð.
Sá sem befur hreinan skjöld eftir eins mánaðar
blaöburð á Visi fær (i LUKKUMIDA ibónus. Og sá
sem hefur selt 500 blöö eða meira í lausasöiu yfir
mánuöinn fær 6 LUKKUMIÐA I bónus.
Leiö 3: Bánus
Aukavinningur:
STARNORD 10. gira reið-
hjól að verðmæti kr. 2.200
frá versluninni /R\
/V14RKHÐ
Suðurlandsbraut 30
Dregið út 5. september.
Sölu- og dreif ingaleikur
CT7 ____
Laufásvegur
Amtmannstigur
Laufásvegur
Grettisgata
Njálsgata
Grettisgata
Sel II
Fifusel
Fjarðasel
Flúðasel
LAUGATEIGUR
Laugateigur
Hofteigur
Sigtún
VlSIR
Allt er mest og stærst i Brasiliu og bilanotkun slik, að hugsanlega þarf 2% landnæðis I BrasiIIu til þess að
framleiða sykur I alkóhólgerð til eldsneytis á bila.
Brasilískir bílar
brenna alkðhóli
Ókunnugir á ferð i fyrsta sinn i
Brasiliu reka upp stór augu, þeg-
ar þeir lesa stærðar auglýsinga-
spjöld á bensínafgreiðslustöðum,
sem á stendur: „Við seljum
alkóhól”. Undrun þeirra vex
samt enn til muna, þegar þeir sjá
bila i röðum að biða eftir áfyll-
ingu,og alkóhólinu dælt á bensin-
geyma bilanna.
Við eftirgrennslan eru þeir
fræddir á þvi, að Brasiliumenn
hafi gripið til þess i þvi skyni að
lækka oliu- og bensinkostnað sinn
að gera eldsneyti á bila úr alkó-
hóli, sem þeir brugga úr sykur-
reyr, ræktuðum á viðáttumiklum
plantekrum.
Hrikalegur eldsneytiskostn-
aður eftir þreföldun bensinsverðs
upp úr oliukreppunni — og æði-
margar bensinhækkanir siðan —
vakti þessa hugmynd fyrir sex
árum. Henni var hrundið i
framkvæmd og mikið kapp lagt á
þaö siðustu fimm árin, aö drýgja
bensinið með þessu hætti i
Brasiliu. Er svo komiö að algengt
er að mæta á vegum i Brasiliu bil-
um sem bera á sér stoltar áletr-
anir um, að þessi bill sé knúinn
áfram af alkóhól. Svo eru aðrir
sem nota „gasóhól”, eins og
blanda af bensini og alkóhóli er
kölluð.
Landfrek áætlun
Þetta sýnist bráðsnjöll hug-
mynd og öðrum til eftirbreytni,
en sérfræðingar i orkuvandamál-
um hafa samt sinar efasemdir
um, hversu hagkvæm þessi lausn
væri öörum þjóðum. Það eru
nefnilega ekki margir, sem hafa
slikt ofboðslegt landrými. og
Brasiliumenn.
Brasilia er hrikaleg viðátta.
Það dugar að yrkja 2% þess
lands til þess að framleiða nóg
alkóhól til að koma algerlega i
stað alls innflutts bensins. Slikt
prósentutal segir mönnum
kannskiekki mikið. Þeir mega þá
hafa i huga, að 2% landsvæðis
Brasiliu er á stærð við allt Portú-
gal. Skilst þá kannski betur, hvað
það er, sem stendur i orkusér-
fræðingunum.
I janúar siðasta boðuðu Frakk-
ar ráðagerðir um að nota gasóhól
og nýta sér landbúnað sinn til
þess að minnka um helming oliu-
innflutninginn fyrir samgöngur
þessa áratugs. Samtök sykur-
rófu-framleiðenda Frakklands
kölluðu þá ráðagerð skýjaborgir,
óraunhæfar.
í Bandarikjunum eru spekingar
efins i, að takast megi að fram-
leiða nógan sykur til þess að
búa til gasóhól sem árið 1990 gæti
sparað USA 10%
bensinneyslunnar miðað við,
hvernig hún er i dag. Minnkandi
bilanotkun, hlutfallslega, mikil
vakning um bensinsparnað og
fleira hefur dregið úr áhuga rikis-
stjórnarinnar i Washington til
þess að styrkja tilraunir og
uppbyggingu gasóhóls-iðnaðar.
Eitt af oliufyrirtækjum Banda-
rikjanna, sem hafði á prjónunum
ráöagerðir um stofnun sliks
framleiðslufyrirtækis, hefur nú
þegar aflýst þeim.
stefna að 10.7
milljöröum litra
árið 1985
Brasilia er eitt af fáum rikjum
sem ræður yfir yfrið nógu
landrými og heppilegu loftslagi
til þess að fá sykuruppskeru þris-
var á ári. En jafnvel þar hafa
runnið á menn tvær grimur um
hversu hagkvæmt það sé að ráð-
stafa verðmætu ræktunarlandi til
þess að framleiða eldsneyti á bila
fremur en ræða fólk eða afla
gjaldeyris. — Af öllum þróunar-
rikjum heims er Brasilia i
stærstri skuld við útlönd eða um
54 milljarða dollara.
Alkóhól-framleiðsla Brasiliu-
manna var orðin 2.7 milljarðar
litra 1978. Hún er nú orðin fimm
milljarðar og stefnt er að þvi, að
hún verði 10.7 milljarðar litra
árið 1985.
Bílvélunum breytt
Stjórnin hefur mjög hvatt
bændur til að planta sykurreyr og
cassava og styrktþá peningalega
til þess. Eins hún hefur örvað bil-
eigendur til þess að kaupa alkhól-
knúna bila i miklum mælimeð þvi
að hafa alkóhól 40% ódýrara en
bensin. Með kaupleigusamning-
um er kaupendum gert auðveld-
ara að greiða slika bila á lengri
tima með 36 afborgun i stað 12 af
bensinknúnum bilum. Bensinaf-
greiðslustöðvum hefur ennfrem-
ur verið bannað að afgreiða
bensin um helgar, en alkóhólsala
leyfð á meðan.
Verslunarmálaráðuneytið
gerði samkomulag við bilafram-
leiðendur um að koma 1.2 milljón
alkóhólknúnum bilum á vegina,
áður en næsta ár er á enda. 1
fyrra runnu 250 þúsund
alkóhólknúnir bilar, rútur, sendi-
bilar og einkabilar út af færibönd-
um Volkswagen, Fiat, Ford og
General Motors i Brasiliu. Þar til
viðbótar var um 50 þúsund
bensinvélum breytt i alkóhól-
hreyfla, en kostnaðurinn af þeirri
breytingu er um 1420 krónur. En
vél, sem ekki er breytanleg, getur
þó gengið á blöndu,sem er 20%
alkóhól og 80% bensin, eða sem sé
gasóhól. Brasiliustjórn stefnir
hinsvegar að þvi að alkóhól leysi
bensin alveg af hólmi sem elds-
neyti bifreiða. Áætlaður kostn-
aður af þeirri breytingu er um 5
milljarðar Bandarikjadala.
Manioc í stað reyrs
Það er einhvern veginn svo, að i
Brasiliu verðiír allt svo ofboðs-
lega mikið og stórt og allt hleður
utan á sig eins og snjóboltinn.
Skýrt dæmi þar um er Sao Paulo,
iðnaðarmiðstöð Brasiliu, sem
upphaflega var byggð fyrir tvær
milljónir manna, en er nú að
kafna undan tólf milljónum ibúa.
Þvi er nokkur kviði fyrir þvi, að
alkóhólbrennslan og alkó-
hólframleiðslan geti farið úr
böndum.
Til greina þykir koma að styðj-
ast ekki einungis við sykurreyr-
inn til framleiðslu á „biomass”,
eins og efnið heitir, sem alkóhól
er unnið úr. Miklar fjárfestingar
eru i rannsóknum á notkun
„maniox” og „cassava” i þessu
skyni. — Brasilia er stærsti fram-
leiðandi ,,manioc”s, sem þykir
taka sykurreyrnum i ýmsu fram.
Það skilar af sér tvöfalt meiru
alkóhóli per tonn og er ræktanlegt
i næringarsnauðari jarðveg og
allt árið i kring.
Orkuvandamálið
Hvað sem þvi öllu liður, þá mun
þessi áætlun, þegar hún hefur
verið framkvæmd til hlitar, kosta
Brasiliu um Smilljarða dollara en
skapa 350 þúsund manns nýja at-
vinnu. Orkugildi þessara 10.7
milljarða alkóhóllitra (sem stefnt
er að fyrir 1985) jafngildir 180
þúsund tunnum af bensini á dag,
sem er einmitt eigin oliu-
framleiðsla Braziliu i dag. Oliu-
reikningur Braziliu árið 1980 var
um 10.5 milljarðar dollara, sem
samsvarar helmingi af útflutn-
ingstekjum þjóðarinnar.
Til enn frekari sparnaðar á inn-
fluttri orku hafa Brasiliumenn i
bigerð þróun kjarnorku, sólar-
orku, vatnsorku, rafvirkjunum,
meiri notkun kola og uppsetningu
á vindmyllum.