Morgunblaðið - 19.04.2004, Síða 21

Morgunblaðið - 19.04.2004, Síða 21
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 19. APRÍL 2004 21 betri en strætisvagnar og geti þannig aukið hlut almenningssamgangna og unnið gegn „einkabíl- ismanum“. Í þessum hugmyndum R-listans felst því ákveðin uppgjöf gagnvart því kerfi almenn- ingssamgangna sem við notum nú, enda hefur stöðug barátta borgaryfirvalda gegn einkabíln- um engu skilað öðru en því að aðstæður bíla- umferðar versna stöðugt. Samgönguáherslur vinstri meirihlutans eru því hvorki til góðs fyrir þá sem kjósa að nota einkabílinn né almenningssamgöngur. Engu að síður virðast borgaryfirvöld ætla að halda áfram á þessari röngu braut og nú með léttlestum sem ganga skulu milli ákveðinna staða í borginni ut- an hins hefðbundna vegakerfis. Kostnaður við lagningu fyrir slíkar lestir eru 500 til 1.000 millj- ónir króna á hvern kílómetra og þessa viðbót við það kerfi almenningssamgangna sem við þekkj- um skal greiða með því að draga enn úr og fresta framkvæmdum við almenna gatnakerfið. Ég hef efasemdir um það hversu raunhæfar slíkar lausnir eru, enda held ég að þeir sem nota strætisvagna í dag muni áfram kjósa þá fremur, þar sem þeir munu alltaf aka víðar og fara nær fleiri viðkomustöðum en lestir geta gert. Að auki dreg ég í efa að borgarbúar séu tilbúnir að leggja út í slíkt lestakerfi á kostnað afar brýnna úrbóta og framkvæmda í samgöngu- og umferð- armálum borgarinnar. Léttar lestir Árna Þórs og félaga hans í R-listanum leysa því ekki um- ræddan vanda, hvorki fyrir þá sem nota einka- bílinn né almenningssamgöngur. Óskandi væri hins vegar að borgaryfirvöld færu að einbeita sér að raunverulegum lausnum í samræmi við veruleikann sem við blasir og tryggja þannig nauðsynlegar úrbætur og öryggi fyrir bílaum- ferð, hvort sem þar er um að ræða einkabíla eða almenningssamgöngur. andann? Höfundur er borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins. ’Óskandi væri að borgaryf-irvöld færu að einbeita sér að raunverulegum lausnum í samræmi við veruleikann sem við blasir og tryggja þannig nauðsynlegar úrbætur og öryggi fyrir bílaumferð.‘ Morgunblaðið/Ómar Sporvagnar eru áberandi í götumynd Gautaborgar. Greinarhöfundur telur léttlesta- eða sporvagnakerfi ekki lausn á samgönguvanda Reykvíkinga. Þ að rann á hann æði. Hann hótaði mér að sprauta mig og skipaði mér að hætta að öskra. Aðal- atriðið var að kúga mig. Hann skipaði mér að sjúga. Þetta var viðbjóðslegt.“ „Hann tók mig kverkataki, sló mig og þrýsti mér niður á þröskuld- inn og sagði í sífellu „ég skal nauðga þér“; þetta var svo mikið hatur. Hann vildi fyrst og fremst svívirða aðra manneskju.“ Þetta eru lýsingar kvenna sem var nauðgað og birtust í bók Sigrúnar Júlíusdóttur, Hremmingar. Í lang- flestum tilvikum nauðgana er það karl sem kemur fram við konu af slíku hatri og virðingarleysi. Þetta er staðreynd sem við karlar þurfum að horfast í augu við, að það eru kyn- bræður okkar sem nauðga og sá með því fræjum ótta og tortryggni sem eitra samskipti kynjanna. Um leið má þó hafa hugfast að fæstir karlmenn nauðga nokkurn tímann og í þeirri staðreynd eygjum við von. Föstudaginn 23. apríl mun Karlahópur Femínistafélags Íslands standa fyrir átakinu Karlmenn segja NEI við nauðgunum og er takmark okkar að ná til sem flestra karla og fá þá til að staldra við og velta fyrir sér hvað þeir geti gert til að koma í veg fyrir nauðganir. Bara það að taka málið til umræðu í vinahópnum getur haft mikið að segja, því þegar hlutirnir eru hugsaðir til enda er ekki hægt að réttlæta þennan of- beldisverknað. Það má ekki gleymast að nauðgun er kynbundið ofbeldi. Það er stað- reynd sem margir eiga erfitt með að horfast í augu við. Fyrir skemmstu urðu t.d. heitar umræður á einu fjöl- sóttasta vefumræðukerfi landsins vegna ritgerðar Guðrúnar M. Guð- mundsdóttur. Í ritgerðinni beinir hún sjónum sínum að ofbeldismönn- unum sjálfum. Það var þó ekki rann- sóknin sjálf sem þótti eftirtekt- arverð, heldur var það titillinn, Af hverju nauðga karlar?, sem stuðaði. Nokkrir tóku titil ritgerðarinnar nærri sér og töluðu um að í honum fælist karlhatur og að þetta væri ofstæki, við- bjóður og hatursáróður af verstu gerð. Við þurfum að komast yfir þennan þröskuld í um- ræðunni og beina sjónum okkar að ofbeldismönnunum en ekki aðeins að fórn- arlömbunum. Við verðum að geta rætt þessi mál af alvöru og horfst í augu við þá staðreynd að fyrst og fremst eru það karlar sem nauðga, án þess líta á það sem árás á okkur alla. Upphafsskref í því ferli er að taka þetta til umræðu í okkar vina- hópum og átta okkur á því að nauðg- un er undir öllum kringumstæðum óviðunandi glæpur sem markar fórnarlambið út ævina. Að því loknu þurfum við að takast á við hinar ýmsu goðsagnir sem tengjast nauðg- unum eins og að konur kalli yfir sig nauðganir á einhvern hátt, t.a.m. með klæðaburði, áfengisdrykkju eða hátterni. Því miður er slíku of oft haldið fram. Með slíkum goðsögnum gerum við fátt annað en að réttlæta ofbeldið og gerum lítið úr körlum og konum um leið. Segjum einfaldlega NEI við nauðgunum. Karlmenn segja NEI við nauðgunum Eftir Arnar Gíslason og Gísla Hrafn Atlason Höfundar eru í karlahópi Femínista- félags Íslands. ’Er takmark okkar að ná tilsem flestra karla og fá þá til að staldra við og velta fyrir sér hvað þeir geti gert til að koma í veg fyrir nauðganir.‘ legt horf. Þurfi Samkeppnisstofnun meira fjármagn til að taka á málum ber henni að fá það fé. Þurfi laga- breytingar ber að koma þeim á. Á vegum við- skiptaráðherra er unnið að úttekt á þeirri spurningu hvort hér sé orðin fákeppni á neytendamarkaði. Lík- lega skynja allir hver niðurstaða þeirrar úttektar verður. Ef Bretar óttast 27% risa á markaði hljótum við að vera skelfingu lostin yfir 50% trölli sem ræður daglegu lífi okkar og kjörum. Við hljótum að skoða hvort ekki sé ástæða til að endurskoða samkeppnislög með það í huga að enginn megi verði stærri en 20–25% á markaði. Þannig fáum við virka samkeppni. Þannig fáum við fleiri aðila til að keppa um hylli neytenda sem aftur njóta góðs af í vöruverði til lengdar. Samvinnufélögin endurvakin? Í Bandaríkjunum, Bretlandi, Svíþjóð, Írlandi og fleiri ríkjum hafa samvinnufélög dafnað að und- anförnu og starfa þar þúsundum saman. Hér á landi hafa menn vart þorað að nefna slíkt rekstrarform eftir að Sambandið leið undir lok. Ekki skulu raktar hér ástæður fyrir falli Sambandsins aðrar en þær að menn hugsanlega sofnuðu á verðinum. En það þýðir þó ekki að samvinnuformið sé úrelt. Reynsla grannríkja okkar sýnir að svo er ekki. Hafa ber í huga að samvinnu- félagaformið hefur það meginmarkmið að skapa fólk- inu góð lífsskilyrði með lágu vöruverði. Í hinni miklu gróðabylgju, sem hér hefur átt sér stað að und- anförnu, spyrja menn í vaxandi mæli hvort ekki sé tímabært að hleypa nýju lífi í samvinnufélögin. Grund- vallarmunur á þeim og einkafélögum er sá að sam- vinnufélögin skila hagnaði sínum til fólksins er þau þjóna. Í raun með svipuðum hætti og sparisjóðirnir eiga að gera samkvæmt stofnskrá. Ég trúi því að al- menningur vilji sjá hér a.m.k. þann möguleika að sam- vinnufélög starfi í samkeppni við einkafélög. Varpað hefur verið fram þeirri athyglisverðu hugmynd að samvinnufélög taki að sér rekstur ýmissa þátta í vel- ferðarkerfinu, auk matvöru o.s.frv. Er þar kominn val- kostur til hliðar við einkaframkvæmd og ríkisrekstur. Hlutverkið er að veita góða þjónustu, á sanngjörnu verði og láta svo hagnað renna í einhverju formi aftur til samfélagsins. Grundvallarskilyrði þessa er að leikreglur séu skýr- ar þannig að samkeppnin nái að njóta sín. Þróun síð- ustu ára bendir til þess að við séum að missa frjáls- ræðið úr höndum okkar og yfir í hættulega fákeppni á mörgum sviðum. Við því verður að bregðast. uga okkur ’Þurfi Samkeppnisstofnunmeira fjármagn til að taka á mál- um ber henni að fá það fé. Þurfi lagabreytingar ber að koma þeim á.‘ Höfundur er alþingismaður Framsóknarflokksins. Ljósmynd/Scanpix ir að stórir aðilar á matvörumarkaði hafi líf og kjör fólksins í sem allir þurfi að kaupa.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.