Tíminn Sunnudagsblað - 13.04.1969, Síða 7

Tíminn Sunnudagsblað - 13.04.1969, Síða 7
Fáar eru þær borgir í Vestur-Evrópu, þar sem stríðinu f Vietnam eSa harð- stjómlnni í Grikklandi hefur ekki verið mótmælt með hópgöngu eða öðru slíku. Tvöfeldni í orðum og gerðum vestrænna þjóða blasir átakanlega víð i þessum dæmum. Atlantshafsbanda- laglð, sem sagt er stofnað tll verndar lýðræðl og frelsi, heldur hlífiskildi yfir harðstjórum og kúgurum, og samtímjs því, að bandarískir valdamenn eru si- fellt að tala um frið, heyr bandaríski herlnn smánarlega styrjöld gegn fá- tækri þjóð i annarri heimsálfu. — Myndin hér að ofan er af stúdentum, sem stóðu í heila viku vlð þinghúsið í Stokkhólml, án þess að neyta matar. TÍMINN - SUNNUDAGSBLAÐ a5 gera liana að hlægii'egu og oí- stækisfiuilu dæmi 'Uim 'argvítuga hartðstj'ónn. J5Mni ky'mslóðdinnatr hafia yfirleitit tekið þetta gott og giít. Meðal umga fóHlkisiius eir þaið mjög útibreidd skoðun, þrátt fyrir aMit seirn hal'dið hefur verið að því, að hún sé mikilfenigleig, h'eimiS'SÖgulieg til'raun tii þess að brjóta á bak aftur lög-ikip'uð og vainabundiin þjóðféliagsviðhorf og direpandi sikiri'fstofuvald og stjórnuniarikerfi — mieð öðrum orðum uppreisn geign kínversku flo'klksvaldi, þótt Maó sé hampað í því s'tríði. Menn imigarbylltitngiin er gerð gegn s'kri'f- finnisku, valdboði, íhiaidi og kyrr- stöðu, segiir það. Eldri kymsi'óðki iieggur á hana samia mæliikvarð'a og evrópska valdabanáttu, þar sem þessí eða hinm miagnar flokk eða stétt til þess að etjia fraim gegn anidistæðimgi sínum. Þeissu unga fóiki er fundiið til forátitu, að það beiti óþingræðis- legum aðferðum. Það >rís upp gegn yfirboðurum símum, leggur umdir sig hús og stofmanir, ryðst um borgangötur, stöðvar kappleiki á íþrótta'völlum, kemur í veg fyriir viðskipti við þjóðdr, þar'sem harð- stjónn er taiim ríkja, slettir málm- ingu, 'garir hróp að óveikomnum gesitum, kastar grjóti. Þetta er vald'beiitimg, sem kalilar á valdbeit- ingu, er sagt Það svarar því til, að sjálfu þjóðfélagimu sé í mörg- um imegimaitriðum stjérnað mieð f'Uilkomilega óþmgræðisiegum hætti. ^ar að aulki sé það neybt tól þeiss að grípa ti‘1 óþimigræðisie'gra aðferða, því að það eigi ekki anm- ars kost. Beri það mál sitt upp með friði og spekt, sé það að engu haft, og enginm hirði um vilja þess og óskir, nema það geti vakið á sér athygli. Það er lögmál sam- keppnisþj óðf élágsdms. Fj ölmiðlun artækim eru því lokuð, því að það er ekki neitt púður í hófsamlegri röksemd'aif'ræðsiu og það er ekki fyrr en upphlaup haifa verið gerð eða þráseta hafiin á götum eða 1 stofmunum, að þeim þóknast að oba fram nljóðnemanum, koma rmeð myndavélina og iáta frétba- miennina gera sér ómák. Þá fyrst vatonar sölumenmskan. Samfélagið tonýr otokur til þess að gera eitt- hvað það, sem veldur því, að fólk fer að sperra eyrun, segja þessiir unigu menm. Öðrum kosti getum við Íagt árar í bát. En það er edin- rni'bt þalð, sem við viljum ektoi gema. Það er talað við oikicur um lieito- reglur iýðræðisims, segja þeir emm flrémiur — við eigum að fylgja þeini ,En þeun, sem li'e'knta röð og regiu og Skírstoata til 'laga og dóm- stólia, ef út af ber, hefur eiklfci að- eine sést yfir stairfsreglur fjöl m'iðiunartækjanna. Þeám toefur 'lka skotizt yfir það, að fóik'ið í kröfugöngunum og set ■ verfcföllunnm iieggur anmam skilrr ing í hugbato það, serni mefnist lýð- ræði. í obtoar augum er ieikregi- ur hiáilieg nafngift, þjóðféiagið og miamníMfið er ektoi le'ikvangur, sem minmi á tenmisvöll eða bridd'Siborf Oktouir finnst, sagja þeir, að lýi ræði eigi að rista dýpria en svc að það 'sé umgerðin ein, og það e> o'ktoar mat, að tenini.sispað'aira láti menm liggja heima, þegar við fas- istarna í Ródesíu og GrTrklamdi e' að t.aeta. Og hefðu miemn hqiidið ek fast við einhve'rjar ieátoreglur, s-m ríkiandii vaidafcerfi seitJti — hvaf skyldd það hafa haft í för meö sér? Hvar væri þá aifkvæði'sréHiuir tovenna, og hvair væru vei'ka'Týðs félögin? Og hvernio er siiáT'ft hi margumtaTaða lyðræði til kom'ð9 Eiltt, sem stuðlar að þvi, að hin svonefndia æstoulýðsbyl'ti'ng er uppsiiglingu einmitt nú, e>r brev* uppéldi. Foireldrar eru hættir a ata böm sín upp við sama eiva o áður. Þau eru frjálsaini frá upphaf og í skólunum ríki'r Mtoa mikl frjáMœgrí amdi en fyrr. Það f r mieira aö segja talið aðalsm'pirki góð'S skóla, að barnn liæitur sér eVki nægjia að miðla nemiemdum þ-kto- ingaraitiriðum, heldiur lieitaist við að ala upp sjálfstæða og gagTi vna einstafcllimiga. Þegar þeesi börm ger ast sjátfstæðir em-staklin va.r, )?•?.<? \ þau sór einis og þeim hefur v^";ð kennt, að sé gott og æsikilegt. Urg- limgamir vilja hugsa og álykta sjálfir. En þá verða árekstrar t mil'li þeirra og hims vanahundná þjóðfélágisvalds eða handhaTa bess. tilmefndra eða sjálfskipað a, er koma á móti þeim með ávitur á vörum og kylfu í hendi, eins og þeim hefur verið kenint, að b°7.t eigi við. Og það er reynt að sann færa þá rmeð fyriirlestimm og á- minningum um það. að þeir séu að vega að lýðræðinu og ófarnað- ur vofi yfir, ef þeir játist efcki und- ilr regluir þingræðisiniS um fram- gamg og afg.'ei'ðslu mála. En svör- in era á reiðum höndum: ,,Hvar er réttur oktoar til þess að hafa áhrif á stjórn fyriirtækia og stofn- ana, og bvaöa ieið bjóðið þið okk- 295 i

x

Tíminn Sunnudagsblað

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn Sunnudagsblað
https://timarit.is/publication/301

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.