Morgunblaðið - 25.07.2004, Blaðsíða 49

Morgunblaðið - 25.07.2004, Blaðsíða 49
MENNING MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 25. JÚLÍ 2004 49                                                         !  " # $ % & % ' ' ( ) * $ + , -  . / ,  / 0 % 1 2 ( ( 3 ( ( !  4 1 2 ( ( 3 ( ' 5 5 5  . $ *  #  %  . $ *  # 6 . $ *  #  %       7.   8        9             :   8   ;        8  7  <  =       =    8              8  7         :     88;            CLAIR Figliolia-Searl er banda- rískur listaverkasafnari sem í gegnum árin er búin að fylla heim- ili sitt af miklum fjölda listaverka. Í fyrra óx listaverkaeign hennar hins vegar um þriðjung eftir að hún kynntist listamanninum Pino, sem býr sjálfur til mjög raunverulegar stafrænar eftirmyndir olíuverka sinna, sem selst hafa fyrir allt að 8,5 milljónir króna. „Þær litu svo raunverulega út og ég hafði ekki efni á að kaupa frum- myndirnar,“ hefur Wall Street Journal eftir Figliolia, sem nú hef- ur keypt einar sex eftirmyndir af verkum Pino – á 220 þúsund krón- ur stykkið. Að sögn Wall Street Journal fer þeim listamönnum sem gera eft- irmyndir eigin verka sífellt fjölg- andi og má finna þessar starfrænu eftirprentanir í fjölda gallería víðs vegar um Bandaríkin. Eftirmynd- irnar falla ofarlega á gæðaskala eftirprentana enda unnar með staf- rænni prenttækni, svo nefndri „giclée“-tækni sem dregin er af franska orðinu úða. Giclée-tæknin er þegar orðin umdeild innan lista- heimsins enda gerir hún listamönn- um kleift að endurgera verk sín í miklu magni með tiltölulega litlum tilkostnaði. Stuðningsmenn tækn- innar segja tækniþróunina þar með hafa gert listmarkaðinn lýðræð- islegri – þeir sem áður hafi ekki haft efni á að kaupa dýr listaverk komist nú mun nær því. Gagnrýn- endur fullyrða hins vegar að eft- irmyndirnar séu lítið annað en of- metnar eftirprentanir og þó að „giclée“-verkin hafi unnið hylli efnaminni listunnenda þá er enn óvíst hvers konar fjárfesting verkin eiga eftir að reynast. „Við seljum ekki slíka hluti hér,“ segir Mary Sechrist Bartow, einn yfirmanna prentlistadeildar Sotheby’s í New York. „Ég kalla þetta fínar eftirprentanir.“ Þeir listamenn sem nýtt hafa sér tæknina segja verkin eiga skilið að vera metin sem raunveruleg lista- verk. Eftirmyndirnar eru líka yf- irleitt aðeins prentaðar í takmörk- uðu upplagi og oft á tíðum númeraðar og áritaðar af lista- manninum. Stundum bætir lista- maðurinn jafnvel við nokkrum pensilstrokum til viðbótar til að auka á áferðina og gefa verkinu sinn eigin svip. Innan listheimsins halda margir því þá fram að þegar listamaður leggur nafn sitt við verk þá eigi ekki að draga gildi verksins í efa. „Þetta er list,“ hefur blaðið eftir Victor Wiener, óháðum listaverkamatsmanni í New York. Hvort sem þau teljast list eða ekki list þá hefur eftirspurn eftir „giclée“-verkum aukist umtalsvert á sl. árum. Harvest Productions Ltd. prentsmiðjan í Kaliforníu seg- ir aukninguna nema um 20% á ári sl. sex ár og samkvæmt útreikn- ingum Hewlett-Packard á mark- aðurinn fyrir stafræna list eftir að tvöfaldast á árabilinu 2003 til 2007 og aukast þar með úr rúmlega 20 milljörðum króna á ári í tæpa 43 milljarða. Ekki eru þó allir sérfræðingar sannfærðir um ágæti „giclée“- verkanna. „Ég mun aldrei setja eft- irprentun í safnið,“ segir Marilyn Kushner, yfirmaður prentverka, teikninga og ljósmynda við Brook- lyn-safnið í New York. „Ef stafrænt verk er hins vegar hið upp- runalega, eða verkið er meðhöndl- að á þann hátt að úr verður nýtt listaverk þá mun ég endurskoða málið.“ Listamenn sem nýta sér tæknina í miklum mæli fullyrða að hún hafi hjálpað bæði fjárhagslega og eins við að gera þá sýnilegri. Þannig fór listamaðurinn Pino að fikta með tæknina 2001, en Pino er þekktur fyrir sakleysislegar myndir af kon- um og börnum ekki síður en sjóð- heitar bókakápur á skáldsögum Danielle Steel. Í ár mun hann fram- leiða einar 3.000 eftirprentanir af verkum sínum og eru um 70% tekna hans tilkomin vegna eft- irmyndanna. Þó að erfitt sé spá fyrir um hver framtíð „giclée“-verkanna á eftir að verða ber í dag nokkuð á því að þau seljist fyrir hærra verð en lista- maðurinn sjálfur setti á þau upp- runalega. Ekki eru hins vegar allir vissir um að þær vinsældir endist. „Þegar allt kemur til alls þá er eft- irmynd eftirmynd, segir Jon Cone, forstjóri stafræna prentmiðla stúd- íósins Cone Editions Press Ltd. og bandaríski listamaðurinn Mark Ryden sem áður seldi endurgerðir mynda sinna í miklum mæli hefur dregið verulega úr framleiðslunni. Því þó eftirmyndirnar hafi vissu- lega komið sér vel fyrir fjárhaginn þá finnst Ryden í dag „eitthvað hallærislegt“ við gerð þeirra. Clear Hearts, Grey Flowers eftir bandaríska listamanninn Mark Ryden. Um 100 „giclée“-eftirgerðir voru gerðar af myndinni sem nú er uppseld. Þegar list- in líkir eft- ir listinni AUGLÝSINGADEILD netfang: augl@mbl.is eða sími 569 1111 Lærdómsrit mánaðarins í júlí eru eftir rómverska stjórnskörunginn Markús Túllíus Cíceró, Um vináttuna og Um ellina. Í ritunum fjallar hann á gam- ansaman en jafnframt alvarlegan hátt um vináttuna, ástina, hjónabandið, æskuna og ellina. Cíceró hefur einatt verið talinn holdgervingur rómverskrar menningar, enda sameinuðust í hon- um tvö megineinkenni á gullöld Róm- ar, veraldlegar róstur og andleg afrek. Á þessum tíma hrundi lýðveldið og grunnur var lagður að einveldi keis- aranna. Gegn þeirri þróun barðist hann hatrammlega. En á sama tíma skrifaði hann mörg verk sem öll má telja grund- vallarrit í menningarsögu Vesturlanda, enda voru þau lesin og endurlesin alla fornöld, í gegnum miðaldir og svo ný- öldina allt að okkar dögum. Í ritinu Um ellina leggur Cíceró í munn Kató eldra, einum skörungi róm- verska lýðveldisins, heimspekilega rökræðu við tvo unga menn um æsku og elli og einkum þó um þann vanda að lifa svo lífinu að ellin verði að sama hnossi og hvert annað æviskeið. Og þar með fjallar bókin um mörg önnur áleitnustu umhugsunarefni allra manna, svo sem um dauðann og hvort hann sé mönnum böl eða blessun. Kjartan Ragnars þýddi á íslensku og inngangur og skýringar eru eftir Eyjólf Kolbeins. Ritstjóri: Þorsteinn Gylfa- son. Um vináttuna er samræða um ein- kenni sannrar vináttu og gildi hennar í daglegu lífi, hversu mikilvæg hún sé manninum, hversu ónýtt lífið sé án vin- áttu. Með samræðu sinni vildi Cíceró draga niður úr háloftunum strangar kennisetningar grískra stóumanna og heimfæra á annasamt líf Rómverja, höfðingja veraldar. Cíceró samdi ritið á því skeiði lífs síns sem þessi fyrrum máttarstólpi rómverska lýðveldisins mátti sín lítils í stjórnmálum, reyndar skömmu áður en hann var myrtur af fjandmönnum sínum, alltaf minnugur duttlunga gæfunnar og mikilvægis sannrar vináttu. Margrét Oddsdóttir þýddi á íslensku og inngangur er eftir Svavar Hrafn Svavarsson. Ritstjóri: Þorsteinn Hilmarsson. Lærdómsrit mánaðarins
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.