Tíminn - 17.04.1973, Qupperneq 10
10
TÍMINN
Þriðjudagur 17. april 1973.
SKÓLAH/
sannfærður um. Raunar væri
eðlilegra að tala um skóla-
hætturnar, þvi ég álit að margs
konar hættur geti verið fólgnar i
skólasetu og skólastarfseminni
eins og hún er nú rekin. Aðal
hætturnar tel ég að stafi af
tveimur mjög svo rikjandi fyrir-
komulagsatriðum i núverandi og
fyrirhuguðu skólakerfi: Annars
vegar af þvi að skóiasetan er of
löng, heins vegar af þvi að þetta
kerfi hindrar tengsl nemendanna
við hið eðlilega, lifandi lif sam-
timans. Skorturinn á vixl-
verkunum milli skólastarfs og
reynsluþekkingar eru megin
orsökin fyrir þeim margháttuðu
hættum, sem af langskólasetunni
leiðir.
— Attu við að skólasetan valdi
vissri einangrun?
— Sjálf skólasetan er hætta
útaf fyrir sig, en einangrunin,
sem hún skapar, frá eðlilegri lifs-
reynslu, með þvi að geyma nem-
andann innan veggja skólans of
lengi, er annar megin eðlisþáttur
skólahættunnar. Að minu mati
veldur þetta hættu á mann-
skemmdum, hættu á þvi,að ýmsir
dýrmætustu eiginleikar ung-
mennanna glatist. Ég held, að
með langskólasetunni sé komið i
veg fyrir þroska, sem unglingar
hefðu tækifæri til að öðlast ef
skólinn lokaði ' þá ekki innan
veggja sinna ófhæfilega langan
tima af þroskaskeiði þeirra.
— Viltu ekki skilgreina nánar,
hvað það er, sem sett sé i hættu i
þeirri einangrun, sem þú segir að
skólinn skapi?
— Af þeim dýrmætustu eigin-
leikum, bæði fyrir einstaklinginn
og samfélag hans, sem eru i
hættu, vil ég fyrst nefna persónu-
legt framtak. Einstaklingsbundið
framtak i f jölbreytilegum
myndum er og hefur ætið verið
meðal þeirra þátta mannlegs at-
TÍGRIS
Viíiht
andRDay.
straufría sængurfataefnið er nú fyrirliggjandi í mörg-
um mynztrum og litum.
Einnig í saumuðum settum. Kærkomin gjöf, hverj-
um sem hlýtur.
Sparið húsmóðurinni erfitt verk, sofið þægilega og
lífgið upp á litina í svefnherberginu.
Reynið Night and Day og sannfærizt.
| Samband ísl. samvinnufélaga |
INNFLUTNINGSDEILD
Um þessar mundir eru
skólamálin meira á dag-
skra^en verið hefur. Veldur
þar vafalaust nokkru um
kynning sú, sem fram
hefur farið á frumvarpinu
um grunnskóla, sem nú
liggur fyrir Alþingi
Kristján Friðriksson, sem
oft hefur skrifað hér í
blaðið um efnahagsmál
og fleira, hefur tekið mjög
ákveðna afstöðu gegn
grunnskólafrumvarpinu og
rikjandi stefnu i
skólamálum yrirleitt og
flutt erindi bæði á fundum
og í útvarpi um þetta efni.
Hann hefur ákveðnar
hugmyndirum nýja skipan
skólamála. Þótti Tímanum
rétt að gefa lesendum
sínum kost á ap kynnast
hugmyndum hans og
tókum hann tali um þessi
mál.
I fyrri kafla þessa viðtals
kemur fram það, sem
Kristján hefur við núver-
andi kerfi að athuga. i við-
tali, sem birtist síðar, mun
hann svo gera grein fyrir
þeim tillögum, sem hann
hefur fram að færa um
lausn þessara mála, sem er
hugmyndin um „tvenndar-
skólann."
— Þú talar um skólahættu,
Kristján. Felst i þvi að skólar geti
verið beinlínis hættulegir fyrir
æskufólkið?
— Já, það er ég fullkomlega