Tíminn - 29.07.1975, Side 1
aldek
TARPAULIN
RISSKEMMUR
Landvélarhf
169. tbl. — Þriðjudagur 29. júli 1975 — 59. árgangur
J
HF HORÐUR GUNNARSSON
SKULATÚNI 6 - SÍMI (91)1946
Festu humartrollið
í óskráðum kap >li
suðaustur af Elc ley
HHJ-Rvik — Um sexleytift á
fimmtudagskvöld festi humar-
báturinn Þorkell Arnason, GK 21,
troilið, þarsem hann var að veið-
um á 70 faðma dýpi suðaustur af
Eldey. Skipverjar reyhdu
árangurslaust að ná trollinu upp,
en það tókst ekki fyrr en undir
morgun þegar rannsóknaskipið
Bjarni Sæmundsson var komið til
aðstoðar. Reyndist trollið marg-
snúið utan um 10-15 sm digran
kapai. Skipverjar á Bjarna
Sæmundssyni töldu ekki ráðlegt
að höggva á kapaiinn, svo að hon-
um var slcppt i sjóinn aftur..
Samkvæmt uppmælingum frá
Sjómælingum Islands er enginni
kapail merktur inn á sjókort ái
þessum slóðum.
Þorkell Árnason GK 21 er 65
lesta humarbátur. Hann var á
veiöum á löglegri veiðislóð suð-
austur af Eldey, — þrjár sjómilur
undan eynni og sex sjómilur und-
an Reykjanesvita — s.l. fimmtu-
dag. Þegar skipverjar agtluðu aði
hifa um sexleytið var allt fast il
botni og trollið haggaðist ekki,
hvernig, sem að var farið, en eftir
mikið erfiði tókst að ná hlerunumi
inn fyrir.
Skipverjar á Þorkeli Arnasyni
fengu að vita frá skipverjum ann-
ars báts i grenndinni, að rann-
sóknaskipið Bjarni Sæmundsson
væri statt á þessum slóðum, og
var kallað i Bjarna.
Hann var 28 sjómilur
undan og kom þvi ekki á staðinn
fyrr en um fimmleytið á föstu-
dagsmorgun. Skipverjum á
Bjarna tókst fljótlega að slæða
trollið upp og kom þá i ljós, að
trollið var allt undið og snúió
utan um 10—15 sm digran
kapal. Trollið var svo illa flækt
um kapalinn, að ekki reyndist
unnt að bjarga öðru af þvi
en pokanum einum. Hitt var
látið fara aftur i sjóinn með
kaplinum, þvi að ekki var tal-
ið ráðlegt að höggva á kapal-
inn enda komu tilmæli þess efnis,
að ekki væri átt við kapalinn frá
varðskipi, sem haft var samband
við.
Þegar kaplinum var sleppt i
sjóinn var ídukkan um átta, og
hafði þetta stimabrak þvi alls
staðið um fjórtán klukkustundir.
Á þessum slóðum er sléttur
botn og samkvæmt sjókortum á
enginn kapall að vera þarna.
Skipstjóri á Bjarna Sæmundssyni
er Sæmundur Auðunsson og
sagðist honum svo frá, að sér
hefði virzt þessi kapall nýlegur —
varla meira en 5—6 ára.
Samkvæmt upplýsingum
Timans hefur annar bátur —
Sigurpáll frá Sandgerði — misst
trollið á svipuðum slóðum, og
skipverjará honum töldu sig hafa
séð á eftir kapli i sjóinn.
Þá hafa skipverjar á öðrum
bátum skýrt svo frá, að þeir hafi
séð torkennilegt skip á þessum
slóðum fyrir nokkrum árum og
má vera, að þar hafi verið um
kapalskip að ræða.
Tjón það, sem Þorkell Árnason
hefur orðið fyrir, er tilfinnanlegt.
Auk þess sem trollið tapaðist eru
togvirar ónýtir vegna þess að úr
þeim er öll teygja eftir átökin. Þá
urðu skemmdir á skipinu sjálfu —
bæði á spili og gálgum. Spurning-
in er hins vegar sú,hver eigi að
greiða tjónið.
Hannes Guðmundsson i
Varnarmáladeild utanrikisráðu-
neytisins, taldi ekki
ósennilegt, að hér væri um
bandariskan kapal að ræða eins
og þann, sem fannst út af Stokks-
. nesi á dögunum, þótt hann vildi
ekkert fullyrða að svo komnu
máli. Hins vegar yrði þetta mál
rannsakað og færi svo, að kapall-
irin reyndist bandariskur, yrðu
ÞUSUND TONN AF
LAUSU ASFALTI
TIL AKUREYRAR
ASK-Akureyri. í morgun kom
norskt skip STELLA FORAX til
Akureyrar með um 1000 tonn af
iausu asfalti. Asfaltinu verður
komið fyrir i nýjum geymi, er
var sérstaklega smiðaður til
geymslu á þvi, en geymirinn tek-
ur rúmiega 1550 tonn.
Til Akureyrar hefur asfalt
komið I tunnum undanfarin ár, en
það hefur verið mjög óhagkvæmt
fjárhagslega. Þannig kostar
tonnið af asfalti I tunnum rúm-
lega 18 þúsundum meira en þegar
um lausan farm er að ræða. Má
þvi segja að Akureyringar hafi
sparað um það bil 18 milljónir á
þessum 1000 tonnum, en heildar-
eigendur bátsins væntanlega að
gera skaðabótakröfu á hendur
rikissjóði. Þá hafði blaðið sam-
band við Mead, blaðafulltrúa
bandariska hersins, en hann
sagði, að sér væri með öllu ókunn-
ugt um þetta mál og gæti þvi ekk-
ert um það sagt að svo stöddu.
Bjarni Sæmundsson kom-
inn upp með humartroll
Þorkels Árnasonar G.K. 21
og bendir örin á myndinni á
kapalinn, sem trollið hafði
vafizt utan um. Timamynd:
Kristján Jóhannesson.
Samþykkja stéttar-
félögin pílagrfma-
flutninga
HHJ-Rvik — Á næstu dögum fæst úr þvi skorið, hvort Loftleiðir geti
staðið við bráðabirgðasamkomulag það, sem félagið hefur gert við
indónesfska flugfélagið Mandala Airlines um flutninga á ti'u þúsund
pflagrimum frá Jakarta til Jeddah og aftur til Jakarta.
Bráðabirgðasamkomulagið er gert með þeim fyrirvara af hálfu Loft-
leiða,aðþau stéttarfélög, sem hlut eiga að málinu, þ.e. Félag islenskra
atvinnuflugmanna, Flugvirkjafélagið (fyrir hönd flugvélstjóra) og
Flugfreyjufélag íslands, samþykki að ráðizt verði i þetta fyrirtæki,
sem án efa myndi auka mjög rekstraröryggi Loftleiða.
Loftleiðir hafa ritað þessum stéttarfélögum bréf, þar sem óskað er
eftir samþykki félaganna, en endanleg svör hafa ekki enn borizt. Sam-
kvæmt þeim upplýsingum, sem blabið hefur aflað sér um þetta mál
mun hins vegar nokkurn veginn vist, að flugmenn og vélstjórar sam-
þykki fyrir sitt leyti, og Erla Hatlemark formaður Flugfreyjufélagsins
sagði i viðtali við blaðið i gær, að hún teldi vist, að samþykki flugfreyja
fengist, þótt málið hefði ekki enn verið rætt.
Fyrirhugað er að pilagrimaferðirnar hefjist þann 12. nóvember n.k.
og verði haldið áfram til 6. des., en þá verði gert hlé til 20. des., en siöan
hefjist flutningarnir aftur og standi til 14. janúar 1976.
Samningur þessi myndi fær Loftleiðum milljónatugi i aðra hönd, ef
úr verður. Auk þess er búizt við þvi, að framhald yrði á slíkum ferðum
næstuár, ef vel tekst til að þessu sinni.
Samkvæmt þeim áætlunum, sem gerðar hafa veriðI þessu sambandi,
ergert ráð fyrir, að tveir hópar starfsmanna Loftleiða sjái um flugið. I
fyrri hópnum yrðu 11 áhafnir, en 6 i þeim si"ðari og yrði hvor hópur um
mánuð að heiman.
kostnaður við smiði geymisins er
áætlaður rúmlega 30 milljónir.
Asfaltið er geymt við 150 gráðu
hita, en rafmagn er notað til upp-
hitunar. Áður en það er lagt út eru
sett i það steinefni, en þau eru um
það bil 92% af heildarþunganum.
Frá tankinum, sem er skammt
sunnan skipasmiðahúss Slipp-
stöðvarinnar, verður asfaltinu
ekið til malbikunarstöðvarinnar i
einangruðum geymi.
Byggingaframkvæmdir við
geyminn hófust i marz og tók
Gisli Guðlaugsson frá Reykjavik
að sér suðuvinnu, en Norðurverk
h/f sá um klæðningu og einangr-
un. Norðurljós s/f sá um raflagn-
ir.
Vestfjarðatogarar í rígaþorski:
Tók inn fimm tonn
meðan ís var bætt
um borð úr öðrum
GS-tsafirði — isfirzku togararnir
hafa aflað með ágætum á Haia-
miðum að undanförnu, og er afl-
inn stpr og fallegur þorskur.
Júiius Gcirmundsson landaði 160
leslum hér á ísafirði á sunnudag-
inn, og i gær kom Guðbjartur með
180 lestir til löndunar. Aflinn er
Isaður um borð, prýðisfiskur i há-
um gæðafiokki.
A föstudaginn gerðist sá at-
burður á miðunum, að bætt var
við is um borð i Guðbjarti, á
meðan hann var að toga — en
slikt er harla fátiður atburður.
Málsatvik eru þau, að um
fimm-leytið á föstudag hafði Guð-
bjartur samband við útgerð sina,
sem er Norðurtangi hf. á Isafirði.
Var togarinn þá að verða islaus,
en isvélarnar höfðu ekki við að
framleiða fyrir svo mikinn afla.
Framkvæmdastjóri Norður-
tanga, Jón Páll Halldórsson brá
skjótt við, og sendi linuveiðara,
Viking III, sem er i eigu útgerðar-
innar, út á miðin til Guðbjar
með 18 tonn af is.
Þegar þeir hittust, Vikingur
og Guðbjartur, var slikt blank:
logn og bliða, að skipin voru teng
vandræðalaust saman og un
svifalaust tekið til við að skip
isnum út i Guðbjart. Meðan islo
unin fór fram, hélt Guðbjarti
áfram að toga, og fékk 5 lestir
halinu.
A þessum slóðum var dáliti
isrek, en ekki til trafala.