Fréttablaðið - 17.01.2007, Qupperneq 34

Fréttablaðið - 17.01.2007, Qupperneq 34
MARKAÐURINN 17. JANÚAR 2007 MIÐVIKUDAGUR6 Ú T L Ö N D Flugfélög keyptu færri flugvél- ar hjá evrópska flugvélafram- leiðandanum Airbus í fyrra en árið á undan. Upplýsingar um heildarmagn keyptra véla hjá fyrirtækinu verða ekki birtar fyrr en í dag en breska blað- ið Financial Times segist hafa heimildir fyrir því að Airbus hafi selt 800 flugvélar af öllum gerðum á síðasta ári samanborið við 1.055 flugvélar árið 2005. Það er engu logið um að síð- asta ár var einkum erfitt fyrir Airbus, sem berst við að setja á markað A380 risaþotuna, stærstu farþegaflugvél í heimi. Gengi hlutabréfa í EADS, móð- urfélagi Airbus, féll nokkrum sinnum á árinu eftir að greint var frá því í tvígang að tafir yrðu á afhendingu vélanna, sem nú þegar er tveimur árum á eftir áætlun. Afleiðingarnar eru helst- ar þær að heldur hefur saxast á markaðshlutdeild Airbus á flugvélamarkaðnum. Árið 2005 hafði fyrirtækið um 52 prósenta markaðshlutdeild á heimsvísu. Séu upplýsingar Financial Times réttar missir Airbus allt upp undir níu prósentustiga sneið af markaðskökunni til annarra flugvélaframleiðenda, þar á meðal Boeing, sem tekið hefur framúr fyrirtækinu sem umsvifamesti flugvélaframleið- andi í heimi. - jab Airbus tapar sneið af flugmarkaðnum Jón Aðalsteinn Bergsveinsson skrifar Englandsbanki kom á óvart í síðustu viku með 25 punkta stýrivaxtahækkun. Stýrivextir í Bretlandi standa nú í 5,25 pró- sentum og hafa ekki verið hærri síðan í ágúst árið 2001. Greinendur töldu flestir líkur á óbreyttum vöxtum þrátt fyrir að oftsinnis hafi verið þrýst á stýrivaxtahækkun á síðasta ári og bjuggust ekki við hækkun fyrr en í besta falli í febrúar. Seðlabanki Bandaríkjanna ákvað í ágúst á síðasta ári að halda stýrivöxtum óbreytt- um eftir samfellt hækkana- ferli í tvö ár á meðan evrópski seðlabankinn ákvað að halda vöxtunum óbreyttum að sinni. Bandarískir og evrópskir fjöl- miðlar segja stýrivaxtahækkun Englandsbanka geta leitt til þess að bankastjórnir beggja banka fylgi fordæminu og hækki vexti sína á næstu mánuðum. Ekki liggur fyrir hvort ein- hugur hafi verið innan peninga- málanefndar Englandsbanka um stýrivaxtahækkunina. Óeining var innan nefndarinnar á síðasta ári þrátt fyrir hækkanir í tví- gang. Tveir af níu nefndarmönn- um kröfðust hækkunar en fengu ósk sína ekki uppfyllta. Í rökstuðningi peningamála- nefndar bankans fyrir hækkun- inni nú kemur meðal annars fram að hækkunin hafi verið nauðsyn- leg í ljósi þess að verðbólga sé að fara í 2,7 prósent, sem er mesta verðbólga sem mælst hefur í landinu síðastliðin tíu ár. En það er ekki einasta að vaxtahækkunin komi greinend- um á óvart því fram til þessa hefur verið venja að bankinn ákveði stýrivaxtastig í kjölfar birtingar verðbólgutalna. Sú hefð var rofin í liðinni viku þar eð töl- urnar hafa enn ekki verið birtar heldur byggt á bráðabirgðatöl- um Englandsbanka. Verðbólgan er hins vegar í samræmi við spár greinenda sem telja líkur á að verðbólga geti farið í allt að þrjú prósent á þessu ári, sem aftur þýði að minnsta kosti eina vaxtahækkun upp á fjórðung úr prósenti til viðbótar. Gangi spár þeirra eftir munu stýrivextir í Bretlandi standa í 5,5 prósentum við lok þessa árs. Óvænt stýrivaxta- hækkun í Bretlandi Stýrivaxtahækkun í Bretlandi kom greinendum á óvart. Fleiri seðlabankar gætu fylgt fordæminu. Browne lávarður, for- stjóri breska olíufélags- ins BP, ætlar að láta af störfum í lok júlí á þessu ári. Ákvörðunin kemur nokkuð á óvart enda var gert ráð fyrir að Browne myndi ekki láta af störf- um fyrr en undir lok næsta árs. Browne kom til starfa hjá BP árið 1966 og hefur síðastliðin tólf ár vermt forstjórastól fyrirtækisins. Síðastliðin tvö ár hafa verið fyrir- tækinu erfið en sprenging varð í olíuhreinsunarstöð fyrirtækisins í Houston í Texas í mars fyrir tveimur árum, með þeim afleiðingum að fimmtán létust og 180 slösuðust auk þess sem tæring reyndist í leiðslum fyrirtækisins í Prudhoe-flóa í Alaska. Neyddist BP til að draga úr olíuframleiðslu sinni í Alaska um helming vegna þessa. Browne hefur engu að síður verið lýst sem einum besta kaup- sýslumanni sinnar kynslóðar enda hefur markaðsvirði BP fimmfald- ast undir hans stjórn. - jab Forstjóraskipti hjá BP Kauphöllin í New York í Bandaríkjunum (NYSE) hefur ásamt þremur öðrum fjár- festahópum keypt tuttugu pró- senta hlut í kauphöll Indlands. Kaupverðið nemur 115 milljónum Bandaríkjadala, eða rúmum 8,3 milljörðum íslenskra króna, sem greiddar eru í reiðufé. Hlutur hvers í indversku kauphöllinni nemur fimm prósentum en lög á Indlandi banna erlendum fjár- festum að eiga meira í þarlend- um fjármálastofnunum. Fréttaveita Reuters hefur eftir indverskum fjölmiðlum að þetta séu ekki einu kaupin á Indlandi því NYSE og bandaríski hlutabréfamarkaðurinn Nasdaq eru sagðir hafa hug á að ná í hluti í kauphöllinni í Bombay. Kauphöllin þar í borg er ein sú elsta í Asíu og er uppi orðrómur um að rétt rúmur fjórðung- ur bréfa hennar verði skráður í nokkrum kauphöllum, þar á meðal í kauphöllinni í Sjanghæ og Lundúnum. Rai Narain, forstjóri indversku kauphallarinnar, segir kaupin vera í samræmi við samruna kauphalla víða um heim auk þess sem þau komi indverskum félögum vel sem hafi leitað út fyrir landsteina með starfsemi sína. Búist er við að kaupunum ljúki á fyrri hluta þessa árs, eftir að fjár- málayfirvöld á Indlandi hafa gefið samþykki sitt fyrir þeim. - jab Fjórðungur seldur í kauphöll Indlands Kína hefur haft sætaskipti við Japan sem næststærsti markaður heims fyrir sölu á nýjum bílum. Bandaríkin tróna líkt og fyrri ár í toppsætinu en ef fram held- ur sem horfir taka Kínverjar toppsætið yfir á innan við tíu árum. Breska ríkis- útvarpið hefur eftir upplýsingum frá samtökum bílaframleiðenda í Kína að 5,18 milljónir fólksbíla hafi selst í Kína á síðasta ári, sem jafngildir þrjátíu prósenta aukningu á milli ára. Hagvöxtur í Kína hefur verið mjög mikill og hefur hann skilað sér í því að mun fleiri taka bílpróf og kaupa sér bíla nú en áður. Kínverjar kaupa heldur ekki hvaða bíl sem er því lúxuskerrur á borð við Rolls-Royce hafa rokið út en sala á eðalvögnunum jókst um heil sextíu prósent í Kína á síðasta ári. - jab Kína veltir Japan úr sessi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.