Fréttablaðið


Fréttablaðið - 12.04.2007, Qupperneq 59

Fréttablaðið - 12.04.2007, Qupperneq 59
Akkur, Styrktar- og menningarsjóður vél- stjóra og vélfræðinga, út- hlutaði hinn 24. mars sl. á sjöundu milljón króna til ýmissa verkefna. Akkur var stofnaður 7. október 2006 og er stofnfé hans, um 170 milljónir króna, fengið með sölu stofnbréfa í Sparisjóði vél- stjóra. Gert er ráð fyrir að í fram- tíðinni hafi sjóðurinn um 8 milljónir króna til úthlutunar ár hvert miðað við núverandi ársávöxtun. Sjóðurinn er nú í eigu VM, Fé- lags vélstjóra og málmtæknimanna og er markmið og verkefni sjóðsins að styrkja m.a. rannsóknir og annað sem kemur vélstjórum og vélfræð- ingum til góða við nám og störf, til lands og sjávar auk þess að styrkja brautryðjenda- og þróunarstarf sem hefur samfélagslegt gildi sem og menningarstarfsemi og listsköp- un. Þegar Sparisjóður vélstjóra var stofnaður árið 1961 var hann fyrstu árin til húsa í húsnæði Vél- stjórafélags Íslands að Bárugötu 11 í Reykjavík og naut þá starfskrafta félagsins. Fyrir þetta hlutverk fékk Vélstjórafélagið til eignar 51 stofn- bréf í sjóðnum sem síðar fjölgaði í 102 við fjölgun bréfanna. Öllum sem tóku þátt í stofnun sparisjóðs eða gerðust stofnfélagar var ljóst að þeir áttu ekki sparisjóðinn um- fram það stofnfé sem þeir lögðu fram til að koma sjóðnum á laggirn- ar. Aldrei stóð til að menn högnuð- ust á þátttöku sinni umfram þann arð sem framlag þeirra skilaði og að þeir ættu það uppreiknað ef til slita á sjóðnum kæmi. En tímarnir breytast og þegar stofnbréfin í sparisjóðunum urðu að markaðsvöru seldi félagið 101 bréf sem það fékk um 185 milljónir fyrir. Sú upphæð sem taldist umfram uppfært verð stofnbréfanna var talið án eiganda og því töldu for- svarsmenn Vélstjórafélags- ins að skila bæri því aftur til samfélagsins. Stjórn Vél- stjórafélags Íslands (nú VM, Félag vélstjóra og málm- tæknimanna) ákvað því að láta þessa fjármuni renna í sjóð sem styrkir ýmis þjóðþrifa- mál og verkefni með samfélagslegt gildi. Fyrstu úthlutun úr sjóðnum er nú lokið. Alls bárust 16 umsóknir, samtals upp á tæpar tuttugu og tvær milljónir. Verkefnin sem hlutu styrk að þessu sinni eru margvísleg. Þeir sem hlutu styrki að þessu sinni eru Iðntæknistofnun fyrir þekking- armiðlun á alhliða framleiðnistýrðu viðhaldi, Ívar Valbergsson, vél- fræðingur og framhaldsskólakenn- ari til námsefnisgerðar fyrir fram- haldsskóla í tæknileikni/tæknilæsi, Atli Viðar Bragason, sálfræðingur, til að kanna starfsánægju og starfs- streitu vélstjóra á stærri togskipum, Fjöltækniskóli Íslands til þróunar náms í viðhaldsstjórnun, þjóðhátta- deild Þjóðminjasafns Íslands til að taka upplýsingaviðtöl við stál- og tréskipasmiði, Halaleikhópurinn til reksturs áhugaleikhúss fatlaðra og ófatlaðra og Gjóla ehf. kvikmynda- gerð til að ljúka gerð fræðslumynd- ar um smíði súðbyrðings. Því er ekki að neita að sjóðs- stjórnin hefði gjarnan viljað sjá fleiri umsóknir til metnaðarfullra rannsókna- og nýsköpunarverk- efna en sjóðurinn er nýr og líður sennilega fyrir það. Það er von okkar, stjórnarmanna, að fleiri og enn metnaðarfyllri umsóknir berist sjóðnum að ári liðnu. Höfundur er stjórnarformaður Akks. Fé án eigenda skilað til samfélagsins Ég hef nokkrum sinnum séð blaðamenn vitna í skólastjóra Verzlunarskóla Íslands að undanförnu. Þar segir hann að sig hafi lengi grunað að grunnskólanem- endur hafi of lítið að gera og þá sérstaklega í 8.-10. bekk. Í þessum orðum hans liggur sú stað- hæfing að það geri ekkert til að stytta grunnskólann. Þetta er auðvitað snjallt her- bragð, því menntamálaráðherra var nokkuð ákveðinn í því að stytta framhaldsnám og það átti að gera með því að fækka árum framhalds- skólans úr fjórum í þrjú. Ég dáist því að sumu leyti að herbragð- inu, en er því miður ekki sammála honum. Það hefur alltaf verið svo að einstaka dugnaðarforkar geta afkastað miklu meiru en aðrir. Við í grunnskólanum eigum að sinna öllum og megum því ekki keyra á hinu hundraðinu og skilja meiri- hluta nemenda eftir. Það hefur því verið komið til móts við duglegustu nemendurna á þann snjalla hátt að þeir geta sótt um að taka sam- ræmdu prófin við lok 9. bekkjar. Sú leið er í raun miklu betri en það að höggva 10. bekk ofan af. Engum dettur í hug að allir í Verzló viti jafnmikið og þeir snillingar, sem eru fyrir þeirra hönd í spurninga- keppninni, því ef svo væri mætti nú sleppa að kenna ýmislegt á þeim bæ og jafnvel ganga svo langt að spyrja hvort það mætti ekki bara stytta námið niður í 2 ár. Oft er fróðlegt að taka hlutina frá nýju sjónarhorni, ef það mætti verða til þess að menn skildu þá betur, og því ætla ég að skella mér í að ræða húsabyggingar. Nýverið var selt hús í miðbænum fyrir 600 milljón- ir. Fréttamenn fóru með myndavélar um húsið og dásömuðu það á alla vegu. Enginn minntist þó á þann hluta sem er mikilvægast- ur fyrir húsið, en það er grunnurinn. Á sínum tíma voru þarna verkamenn með skóflur og haka og oft hafa þeir rétt úr aumu bakinu og spurt hvort þeir væru virkilega ekki komnir nógu djúpt, nú mætti bara sturta grús í holuna og byrja að byggja. Jafnóðum fengu þeir það svar að þeir væru ekki komnir niður á fast og enginn kysi að húsið tæki fljót- lega að skekkjast svo mjög að það yrði einskis nýtt á stuttum tíma. Jafnframt er ekki ósennilegt að Thor gamli Thors hafi sagt þeim á góðri dönsku: Víst skal það vanda, sem vel á að standa. – Det er ikke dybt nok. Það er nákvæmlega sama sagan með grunnskólann. Hann er og verður undirstaða framhaldsskól- ans og því er svona álíka mikið vit að skera hann niður eins og að sleppa drenlögninni við húsið af því að hún fer hvort eð er í kaf og eng- inn sér hana. Hitt er svo annað að mér finnst metnaður nemenda vera minni í dag en oft áður og því kann svo að vera að kennarar við fram- haldsskólana telji að við séum farn- ir að slappa af á grunnskólastiginu. Svo er alls ekki, en því miður vinnst manni hægar, þegar skortur er á metnaði og mörgum grunnskóla- kennurum finnst sífellt erfiðara að halda uppi aga til að hafa vinnufrið. Það er ástæða til að hafa miklar áhyggjur af þessari þróun, en eftir sem áður reynum við allt sem við getum til að byggja góðan og traust- an grunn fyrir framhaldið. Höfundur er dönskukennari í Rimaskóla. Er ekkert að gera í grunnskólunum?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.