Fréttablaðið - 25.08.2007, Blaðsíða 76

Fréttablaðið - 25.08.2007, Blaðsíða 76
Frönsk tónlist byrjar hvorki með Gainsbourg né endar með Air heldur hafa margar skemmtilegar og ferskar rokkhljómsveitir komið frá Frakklandi undanfarin misseri. Franska tískumerkið April 77 er líka eins rokkað og mögulega gerist, og var sett á fót af hinum kornunga Brice Partouche árið 2002. April 77 hefur notið mikillar hylli meðal ungs fólks í hipp og kúl rokksenunni um heim allan en eldri rokkstjörnur eins og Iggy Pop og liðs- menn Rolling Stones eru einnig orðnir mikl- ir aðdáendur fatalínunnar. Merkið nýtur innblásturs goðsagnakenndra rokksveita eins og Joy Division og the Ramones en það sem er einnig sérstaklega skemmti- legt er að það notar engar dýraafurðir í fötin sín og notar gerviefni í stað leðurs. Haust- og vetrarlínan 2007 er áfram sér- lega rokk-innblásin en í þetta sinn tileinkuð glamúrnum sem einkenndi költ-sveitina The Cramps. en hún varð þekkt fyrir „psychobilly“ tónlist sína á áttunda áratugnum og skrautlega meðlimi eins og Lux Interior og Poison Ivy. April 77 línan er titluð „Martini Time“ og með henni segjast Frakkarnir bjóða upp í kokkteil í vetur í fylgd með draugum Johnny Thunders og Tav Falco. Hægt er að nálgast þessar dásamlega svölu flíkur hjá Dead, Laugavegi 29. F í t o n / S Í A Út er komin fróðleg bók eftir tískublaðamanninn Dana Thomas sem kallast „ Deluxe: How Luxury Lost its Luster.“ ( Hvernig munaður missti ljómann). Í þessu líflega ágripi af munaðarvöruiðnaðinum fer hún yfir sögu „lúxus“ merkja eins og Hermés, Louis Vuitton og Prada og hvernig lúxusiðnaðurinn svokallaði hefur þróast síðustu ár. Fróðlegt er að lesa að Hermés, Cartier og Louis Vuitton voru öll sett á fót á 18. öldinni þegar handverksmenn bjuggu til dásamlega hluti fyrir konungsfjölskyldu Frakklands, og síðar, eftir byltinguna, fyrir evrópskt hefðarfólk og ríkar bandarískar fjölskyldur. Hún talar um þá skemmtilegu staðreynd að ástæða þess að Hermés tók upp appelsínugula litinn var sú að á stríðsár- unum var hann eini efnisliturinn sem var auðfáanlegur. Aðalfókus Thomas, sem bjó í París í tólf ár, er þó hvernig lúxusmarkaðurinn hefur þróast og færst nær almenningi. Þróunin hófst þegar Miuccia Prada ákvað að fjöldaframleiða nælontöskur í lok níunda áratugarins og gerði merkið þar með aðgengilegt venjulegu fólki. „Fjörutíu prósent Japana eiga eitthvað merkt Vuitton,“ segir hún og bætir við að árið 2004 var gerð rannsókn sem sýndi að bandarískar konur kaupa heilar fjórar töskur árlega. Munaðarvörur sem eitt sinn voru keyptar af aðeins fáeinum ríkum einstaklingum eru nú fjöldaframleiddar í stórum stíl. Einu sinni voru merki vandlega falin og saumuð innan í hátískufatnað en í dag nýtur almenningur þess að merkja sjálfan sig í bak og fyrir með risastórum lógóum. Munaðarvörurnar færðust sumsé frá háklassanum til miðstéttarinnar og að sama skapi virtist ljóminn einhvernveginn fara af þeim. Nú snúast þessi tískuhús í hringi í kringum leikkonur og poppstjörnur, hella peningum í rándýrar auglýsinga- herferðir og nota ódýrara efni og vinnuafl og í stað menntaðra handverksmanna eru allir bolirnir og peningaveskin væntanlega hömruð saman af bláfátækum börnum í þriðja heiminum fyrir nokkra aura í laun. Ilmvötn sem áður voru þróuð af háþróuð- um „nefjum“ og innihéldu einstök ilmefni eru nú bara einhver konsept í höfðinu á markaðsmönnum. Höfundur bókarinnar vitnar í ritstjóra bandaríska Vogue, Anne Wintour, sem segir, „ Þessar breytingar þýða að fleira fólk getur klæðst betri tísku,“ og „ því meiri tísku sem fólk getur keypt sér, því betra.“ En sjálf dregur Thomas þá dapurlegu ályktun að þrátt fyrir að iðnaðurinn hafi breytt því hvernig venjulegt fólk klæðir sig hafi hann fórnað heiðarleika sínum, grafið undan vörunum sjálfum og blekkt viðskiptavini sína. Sumsé, um leið og sótsvartur almúginn fór að ganga í merkjavöru frá toppi til táar hætti hún að vera sérstök. (Áhugasamir geta nálgast bókina á Amazon, en hún er gefin út af Penguin Press). Djöfullinn klæðist Prada (Í alvörunni!)
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.