Fréttablaðið


Fréttablaðið - 08.12.2007, Qupperneq 47

Fréttablaðið - 08.12.2007, Qupperneq 47
LAUGARDAGUR 8. desember 2007 3 Saga Harley Davidson-risans er löng og farsæl en hófst með gerð mótors í litlum garðskúr árið 1901. Stofnun Harley Davidson-fyrir- tækisins er rakið aftur til ársins 1903 þegar fyrsta mótorhjól þess leit dagsins ljós, en segja má að hún nái þó aftur til 1901 þegar æskuvinirnir William S. Harley og Arthur Davidson hönnuðu mótor í kasthjól. Árið 1905 hófu þeir síðan eiginlega framleiðslu á mótorhjól- um, sem var fyrst í takmörkuðu upplagi og fór fram í litlum skúr í bakgarði Davidson-fjölskyldunnar. Þessi skúr var síðar fluttur og komið fyrir í fyrstu eiginlegu verk- smiðju Harley Davidson á Juneau Avenue í Milwaukee, þar sem höfuðstöðvar fyrirtækisins standa enn. Þá hafði framleiðslan aukist til muna og var fyrirtækið farið að sjá lögreglunni fyrir mótorhjólum og síðar bandaríska hernum þegar fyrri heimsstyrjöldin skall á. Fyr- irtækið var þá orðið stærsti mótor- hjólaframleiðandi heims, og fram- leiddi 28.189 hjól á ári, en í kreppunni sem fylgdi hrundi salan úr 21.000 árið 1929 niður í færri en 4.000 hjól árið 1933. Harley Davidson beitti ýmsum brögðum til að halda velli, meðal annars með framleiðslu á þriggja hjóla þjónustubílum, og var aðeins annar af tveimur mótorhjólafram- leiðendum sem lifði kreppuna af. Fyrirtækið rétti aftur úr kútnum í seinni heimsstyrjöldinni vegna aukinnar eftirspurnar hersins eftir mótorhjólum og fór þá aftur að framleiða hjól fyrir almenning í stórum stíl. Á sjötta áratugnum fékk fyrir- tækið síðan annan stóran skell. Forráðamennirnir voru sakaðir um fjársvik og ímynd fyrirtækisins beið hnekki með tilkomu Holly- wood-kvikmynda um mótorhjóla- útlaga. Næstu þrjá áratugi var ímyndin samofin Vítisenglum og ræflum sem höfðu orð á sér fyrir að berja gamlar konur með keðj- um, eins og einhver orðaði það. Vegna þessa og samkeppni frá japönskum framleiðendum mótor- hjóla, sem þóttu taka þeim banda- rísku fram í flestu, var framtíðin ekki björt fyrir Harley Davidson allt þar til forsvarsmennirnir hysj- uðu upp um sig buxurnar snemma á níunda áratugnum og hófu fram- leiðslu á vandaðri hjólum í retró- stíl, sem svipaði í útliti til fyrstu mótorhjóla fyrirtækisins. Síðan hefur leiðin legið upp á við hjá Harley Davidson, og náði sölu- legum hátindi á seinni hluta tíunda áratugarins og á upphafsárum 21. aldarinnar. Þrátt fyrir nokkur bakslög held- ur fyrirtækið enn velli og verður aðdáendahópurinn sífellt fjöl- skrúðugri. roald@frettabladid.is Byrjaði allt í litlum skúr Saga Harley Davidson fyrirtækisins er rakin alla leið aftur til ársins 1901. NORDICPHOTOS/GETTY IMAGES Sérverslun vélhjólamannsins ::: Laugavegi 168 Sími 511 2121 Hjá okkur færðu jólagjöf vélhjólamannsins. Hágæða vörur, framleiddar af evrópskum og bandarískum hand- verksmönnum. Mikið úrval mótorhjóla - ný sending á leið til landsins. Ótrúlegt verð á frábærum hjólunum! Þú vilt það besta! Af hverju gera málamiðlanir? DAVIDA Handsmíðaðir hjálmar frá Englandi LEON JEANTET Handsmíðuð hlífðargleraugu frá Frakklandi WESCO Handsaumuð mótorhjóla- göngu- og vinnustígvél LOOKWELL Hollenskur mótorhjólafatnaður úr leðri og vefnaði Hjá Mótormax fá allir áhugamenn í mótorsportinu draumagjöfina sína. Allt frá skóm upp í hjálm og allt þar á milli. Mundu að gjafabréf Mótormax er tilvalin jólagjöf. Kletthálsi 13 - Sími 563-4400 www.motormax.is Óskagjöfin í mótorsportinu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.