Tíminn - 23.07.1987, Page 4

Tíminn - 23.07.1987, Page 4
4 Tíminn Fimmtudagur 23. júlí 1987 Hafnarfjarðarvegur er einn af 10 hættulegustu vegum landsins með tilliti til umferðarslysa, samkvæmt skýrslu Vegagerðarinnar. INu er unmd vid malbikunarframkvæmdir á þessum vegi. Timamynd: Pjetur BÍLSLYS: TÍU VEGARKAFLAR MJOG HÆTTULEGIR Árið 1986 bárust upplýsingar um 1046 slys til lögreglunnar. I 230 þeirra eða 22% tilfella urðu meiðsli á fólki, þar af hlaust dauði í 10 skipti. Heildarlengd akfærra vega var 8.225 km og skráðar bifreiðar og bifhjól voru 126.995 í árslok 1986. Þetta samsvarar því að orðið hafi eitt slys á hverjum 7,9 km og slys hafi hent hverja 121 bifreið og bifhjól. Þessar upplýsingar er að finna í skýrslu sem Vegagerð ríkis- ins hefur gefið út, þar sem safnað er upplýsingum um umferðarslys á þjóðvegum (að þjóðvegum í þétt- býli undanskildum). Algengustu slysin Við lestur skýrslunnar kemur í ljós að u.þ.b. 40% slysa verða er bifreið er ekið útaf vegi. 19% slysa verða þegar ekið cr aftan á bifre- ið,18% slysa þegar ekið er á hlið bifreiðar, 9% þegar ekið er framan á bifreið, 7% þegar ekið er á kyrrstæðan hlut, 6% þegar ekið er á gangandi vegfaranda og 6% þeg- ar ekið er á skepnu. Af þessu má sjá að stærsti hluti allra slysa er útafakstur. Jafnframt verður meira en helmingur allra slysa með meiðslum á fólki í útafakstri, eða 56%. í skýrslunni er tekið fram að ekki sé talið ósennilegt að veruleg- ur fjöldi slysa sem verða við útaf- akstur sé aldrei tilkynntur lögreglu og þau séu því fleiri en fram kemur. Oftast verða meiðsl á fólki þegar ekið er á gangandi vegfarendur eins og vænta má. Meiðsl á fólki verða jafnframt mjög oft við útaf- akstur eða í 36% tilfella. í 24% tilfella meiðist fólk þegar ekið er framan á bifreið, í 14% tilfella þegar ekið er á hlið bifreiðar og í 8% tilfclla þegar ekið er aftan á eða á kyrrstæða bifreið. Hvar verða slysin? Við athugun á skýrslunni kemur í ljós að 10 vegarkaflar sýna versta útkomu varðandi tíðni umferðar- slysa á árinu 1986. Suðurlandsvegur milli Þrúð- vangs og Þykkvabæjar.u.þ.b. 0,78 km langur spotti. Þar hefur slysa- tíðni vaxið mjög undanfarin ár og er ástæðan talin vera vaxandi um- ferð og þéttbýlisáhrif. Búlandsvegur frá vegamótum Suðurlandsvegar að Búlandi, um 11,47 km langur vegarkafli og kem- ur Fjallabaksleið niður á kaflann. Ástæðan fyrir vaxandi slysatíðni er einmitt talin vera aukin umferð um Fjallabaksleið. Ásvegur frá Þykkvabæ að Húna- koti, sem er um 2,65 km langur kafli. Ástæða aukinnar slysatíðni er talin vera þéttbýlisáhrif. Vesturlandsvegur um 3,12 km vegarkafli austan Suðurlandsveg- ar. Þar verða u.þ.b. 32 slys á ári. Vegurinn er lagður samkvæmt staðli og slysatíðni er alltof há. Frágangur gatnamóta er ekki nægi- lega góður fyrir veg með eins mikla umferð og þarna er. Hafnarfjarðarvegur um 2,06 knt frá Kópavogslæk að Vífilsstað- avegi. Þar verða um 60 slys á ári. Talið er að veginn verði að endur- byggja í gegnum Arnarneshæð áður en hægt sé að vænta verulegra bóta á slysatíðni. Hafnarfjarðarvegur unt 1,02 km langur vegarkafli sunnan Vífils- staðavegar og jafnframt 1,07 km langur við Hafnarfjörð. Slys á þessum vegarköflum eru tíð en slysatíðni jafnframt breytileg milli ára. Reykjanesbraut, Haukadalsveg- ur og Norðausturvegur eru jafn- framt mjög varhugaverðir. Vegagerðin mun halda áfram slysaathugunum með svipuðum hætti í þeim tilgangi að nota niður- stöður til að ákvarða þá staði, sem sérstaklega þarfnast endurbóta út frá öryggissjónarmiði. Það ber hins vegar að athuga að grundvallaratr- iði í baráttunni við umferðarslys, er að umferðarhraða sé í fyrsta lagi haldið eins mikið niðri og aðstæður krefjast eða leyfa og í öðru lagi að umferðarhraðanum sé haldið sem jöfnustum, segir jafnframt í skýrslu Vegagerðarinnar. IDS 28. alþjóðlega ólympíu- keppnin í stærðfræði í Havanna, 1987: ísland varð í 32. sæti Dagana 5.-16. júlí fór 28. ólymp- íukeppnin í stærðfræði fram í Hav- anna á Kúbu. íslendingar tóku nú þátt í keppninni í þriðja sinn og sendu fjögurra manna lið. í því voru Davíð Aðalsteinsson. Menntaskóla Kópavogs; Geir Agnarsson, Mennta- skólanum í Reykjavík; Guðbjörn Freyr Jónsson, Menntaskólanum á Akureyri og Sverrir Örn Þorvalds- son, Menntaskólanum í Reykjavík. Fulltrúi íslands í dómnefnd var Reynir Axelsson dósent, en farar- stjóri var Jón Magnússon sér- fræðingur. í keppninni voru 237 einstaklingar frá 42 þjóðum. Sjálf keppnin fólst í að leysa sex dæmi. Henni var skipt á tvo daga, og höfðu keppendur fjórar og hálfa klukkustund hvorn dag til að leysa þrjú dæmi. Sjö stig voru gefin fyrir fullkomna lausn á hverju dæmi. Veitt voru 120 verð’.a- un; þar af voru 22 gullverðlaun,42 silfurverðlaun og 56 bronsverðlaun. Efstur íslendinga var Sverrir Örn Þorvaldsson; hann var í 121. sæti og vantaði eitt stig til að komast á verðlaunapall. Davíð Aðalsteinsson var í 151. sæti, Geir Agnarsson í 159. sæti og Guðbjörn Freyr Jónsson í 181. sæti. Þótt keppnin teljist ekki opinber- lega vera keppni milli ríkja eru þó óformlega Iögð saman stig hvers liðs. Kemur þá í ljós að Rúmenía var í 1. sæti, Vestur-Þýskaland í 2. sæti, Sovétríkin í 3. sæti, Austur-Þýska- land í 4. sæti og Bandaríki Norður- Ameríka í 5. sæti. ísland var í 32. sæti. Það var í hópi sex landa sem höfðu að meðaltali milli 11 og 12 stig á keppanda og röðuðu sér í sæti 28 til 33; þau voru íran, Noregur, Finnland, Kólumbiá, Island og Mongólía. Svíþjóð stóð sig best Norðurlanda og var í 17. sæti með rúm 23 stig að meðaltali á keppanda. Mesta athygli vakti frábær frammistaða ellefu ára pilts, Terence Tao frá Ástralíu, sem tók þátt í keppninni í annað sinn og hlaut 40 stig af 42 mögulegum. Allir þátttakendur voru sammála unt að keppnin hefði farið mjög vel fram og að aðbúnaður allur verið til fyrirmyndar. Til gamans látum við hér fylgja eitt dæmi úrkeppninni.en lausnina verða menn að fá hjá Félagi raun- greinakennara í framhaldsskólum: Dæmi: Látum ABC vera hvass- hyrndan þríhyrning. Helmingalína hornsins Á sker hliðina BC í punkt- inum L og umritaðan hring þríhyrn- ingsins ABC í punkti N frábrugðn- um A. Látum K og M vera fótpunkta lóðlínanna frá L á hliðarnar AB og AC. Sannið að ferhyrningurinn AKNM og þríhyrningurinn ABC hafa sama flatarmál. Þyrluþjónustan eykst stöðugt Björgunaræfingar og hjálparflug Landhelgisgæslunnar eykst um þessar mundir og hafa æflngar nú forgang framyfir gæsluflug. Tímamynd pjetur. Björgunarflug á þyrlum Land- helgisgæslunnar, með lækna í áhöfn- inni, verður nú æ fyrirferðarmeira og öflugra. Nú er svo komið að þyrlulæknar eru klárir til útkalla nær allan sólarhringinn og boðnir og búnir að fara hvert sem er til bjargar fólki í nauðum. Björgunaræfingar hafa nú orðið forgang fram yfir gæsluflug. Umfangið hefur ekki síð- ur aukist vegna þeirra breyttu við- horfa að nú er farið að nota þyrlur mun meira til almennra sjúkraflutn- inga. Þyrluþjónustan er mikið notuð af útgerðinni. Hjá skipaútgerðinni er mikið að leggjast af að sigla í land með slasaða menn og sjúka þar sem mun ódýrara er að fá Landhelgis- gæsluna til hjálpar. Ekki eru mörg ár síðan ógerlegt var að kalla út þyrlur nema hjá varnarliðinu, en nú er tækjakostur Landhelgisgæslunnar orðinn þannig að TF-SIF getur farið um stærsta hluta landsins og jafnvel sótt slasaða menn og veika út fyrir strendur landsins. Þó er það svo að ekki er nægur mannskapur ennþá til hjá gæslunni til að hægt sé að halda úti vakt allan sólarhringinn. Þá stendur það starfinu talsvert fyrir þrifum að þyrlan er bara ein og hún er aðeins af miðlungsstærð. Framtíðarsýn þyrluflugmannanna er á þá leið að keypt verði öflugri þyrla og stærri til viðbótar við þá sem fyrir er. Þá verði og komið upp nýjum vöktum þannig að hægt verði að sinna útköllum allan sólarhring- inn. Þetta kemur fram í viðtölum við Jón Baldursson þyrlulækni og þá Sigurð Steinar Ketilsson stýrimann hjá gæslunni og Pál Halldórsson yfirflugstjóra í nýjasta hefti Hjálpar- sveitartíðinda. Er það samdóma álit tíðinda- manna að efla beri leitar- og björg- unarþjónustu af hálfu Landhelgis- gæslunnar og sjá þeir fyrir sér stöðv- ar á þremur til fjórum stöðum á landinu þar sem staðsetja mætti þyrlusveitirnar sitt á hvað eftir þörf- inni hverju sinni. Er hér um talsvert mikla viðbót að ræða og þegar hugmyndir þyrlu- manna eru skoðaðar betur, kemur í ljós að verið er að tala um nýja þyrlu sem á að geta tekið 24 í sæti eða 6 sjúkrabörur og 7 í sæti. Hafa þeir helstan augastað á AS-322 SUPER PUMA-Ll eða sambærilegri vél. Super Puma vélin er frá sama fyrir- tæki og TF-SIF, en það er Aerospat- iale í Frakklandi. Það sem helst er verið að seilast eftir er mikið flug- drægi og burðarþol, sem helst í hendur með tilliti til bensínbirgða, auk afísingarbúnaðar. KB

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.