Tíminn - 31.07.1991, Blaðsíða 3
Miðvikudagur 31. júlí 1991
Tíminn 3
w ólafur G. Einarsson menntamálaráðherra:
eru ekki sanngjarnar
Ólafur G. Einarsson menntamálaráðherra segir að sér
fínnist ásakanir námsmanna í sinn garð, vegna breyt-
inga á lögum LIN, ekki sanngjamar. Hann segir að sú
nefnd, sem hann hafí skipað tll að Qalla um lagabreyt-
ingamar, væri einungis skipuð fulitrúum stjómar-
flokkanna.
Hlutverk nefndarinnar værí að
skýra honum frá fyrstu hug-
myndutn um breytingar á iiigutn
Lánasjóðsins. ólafur segist hafa
sagt fuiltrúum nátnsmanna, al-
veg ffá upphafi, aö samband og
samráð yrðu höfö við þá á síðara
stigi málsins. .Jafnframt hef ég
sagt þeim að það verði efckert
frumvarp lagt fram nema að und-
angengnu samráði við þá. Þetta
eru eÖd óeðlileg vinnubrögð og
þessar ásafcanir eru ósanngjarn-
ar, miðað við það að þetta var
þeim ailt saman fcunnugt áður,“
sagði Ólafur. Hann segist hafa
svarað þeim bréflega, þegar hann
hafi fengið frá þeim skrifiega ósk
um beina aðild að nefndinn).
Hann hafl hafnað þeirri ósk, þvf
ncfndin ættí einungis að vera
skipuðum fuiltrúum stjómar-
flokanna og þeir ættu að móta
þessar fyrstu hugmyndir. í fram-
hafdi segist ÓÍafur hafa hugsaö
með sér að leita eftír samstarfi
við stúdenta áður en frumvarp í
endaniegri mynd verði lagt fyrir
Ólafur G. Einarsson.
Aðspurður um það hvort það
ætti að setja vextí á námslánin
nó í haust, þá sagði ólafur að það
væri cinungis ein hugmynd sem
komiö hefði upp, en margar hug-
myndir væru í gangi og ekkert
hefði verið ákveðið í þeim mál-
um.
Bókanir ganga vel hjá Smyril Line:
Útlendingar
vilja íslenskt
loftslag
Jóhann Jónsson hjá Austfar hf. á
Seyðisfírði segir í samtali við Tím-
ann, að rekstur Smyril Line hafi
gengið haria vei í sumar. Hann segir
samanburðinn vera hagstæðan mið-
að við síðasta ár og sumarið núna lítí
vel út.
Jóhann kveður fleiri íslendinga hafa
ferðast með ferjunni í ár heldur en í
fyrra. Hins vegar hafi stór hluti
þeirra, sem ferðuðust með Smyril
Line á árunum þar á undan, verið ís-
lendingar. Jóhann segir að erfitt sé að
segja til um ástæður þessa breytilega
fjölda íslendinga sem ferðist með
ferjunni, en sjálfsagt skipti efnahags-
ástandið á landinu einhverju máli.
Jóhann segir að það séu alltaf ein-
hverjar hreyfingar á milli ára, þannig
að ferðamenn frá einu landi verða
meira áberandi. En það er ekki mark-
tækt þegar til skemmri tíma er litið.
Stærsti hluti þeirra útlendinga, sem
ferðast með ferjunni, eru Norður-
landabúar og Þjóðverjar. Auk þess
virðist hlutfall Frakka fara vaxandi.
Jóhann telur veðráttuna í Evrópu
einnig geta skipt máli. Reynslan er
almennt sú að eftir heitt sumar í Evr-
ópu leitar fólk frekar norður á bóginn
næsta ár á eftir og öfugt.
Jóhann kveðst hafa heyrt það hjá út-
lendingum í sumar, þegar hitinn var
sem mestur, að þetta var ekkert endi-
lega það veður sem erlendu ferða-
mennimir vildu. Fólk var búið að
búa sig undir eitthvað annað og vildi
ekki fá „heitra landa loftslag". -js
Framkvæmdir á vegum Reykjavík-
urborgar við fyrsta áfanga íþrótta-
miðstöðvar í Grafarvogi eru hafnar.
fþróttahúsið er byggt sem kennslu-
húsnæði fyrir Foldaskóla og Húsa-
skóla, en í því verður einnig aðstaða
fyrir keppnir og æfíngar íþróttafé-
laga svo og almennings. íþrótta-
húsið mun jafnframt rúma um 750
áhorfendur.
í seinni áföngum hússins er síðan
gert ráð fyrir að innrétta búnings-
og félagsaðstöðu fyrir Ungmenna-
og íþróttafélagið Fjölni. Einnig á að
byggja yfirbyggða göngugötu og yf-
irbyggða sundlaug.
Heildarflatarmál húsnæðisins, án
sundlaugar, er um 4000 fermetrar.
Hagvirki - Klettur hf. bauð lægst í
jarðvinnuna og áætluð verklok eru í
september.
Landssamband hjálparsveita skata,
Rauði kross íslands og Bílanaust hf.:
Öryggisdagar
Bfíanaust hf. hefur ákveðið í sam-
vinnu við Landssamband hjálpar-
sveita skáta og Rauða kross ís-
lands að efna tíl skyndihjálpar- og
öryggisdaga í verslun Bfíanausts
hf.
Á kynningunni mun Rauði kross
íslands kynna skyndihjálp og dreifa
bæklingi. Landssamband hjálpar-
sveita skáta kynnir og selur sjúkra-
gögn í bifreiðar. Bflanaust hf. kynn-
ir ýmis öryggistæki fyrir bifreiðar.
Kynningin stendur yfir í þrjá daga,
30. júlí til l.ágúst.frá kl. 10-18.
Umferðarslys hafa verið tíð undan-
farið. Þessi slys hafa vakið mikinn
óhug meðal fólks. Nú, þegar mesta
ferðamannahelgi ársins, verslunar-
mannahelgin, er framundan verður
að leggja mikla áherslu á áróður
fyrir aðgæslu í umferðinni.
Til viðbótar áróðri fyrir bættri
umferðarmenningu er mikilvægt
að búa ökumenn og annað ferða-
fólk undir það, hvernig bregðast
skal við, ef komið er að umferðar-
slysi. Hver eiga fyrstu viðbrögð og
aðhlynning að vera? Fyrstu við-
brögð eru mikiivæg og margir
munu eiga í erfiðleikum með að
taka réttar ákvarðanir við slíkar að-
stæður.
Með skyndihjálpar- og öryggisdög-
um er ætlunin að koma til móts við
þá þörf sem er fyrir þessa fræðslu.
-sis
Birgir Ómarsson frá Landssambandi hjálparsveita skáta, Hannes
Hauksson frá Rauða krossi fslands, Anton Angantýsson, Þráinn
Þorvaldsson og Reynir Matthíasson frá Bílanausti hf.
Vöruskiptin
í jafnvægi
Vöruskipti við útlönd fyrri helming
þessa árs voru í jafnvægL Fluttar voru
út vörur fyrir 46.4 mifíjarða, og inn
fyrir sömu 46.4 milfjarðana. Á sama
tímabili í fyrra voru þau hagstæð um
3 milljarða á föstu gengi. Þetta kemur
friun í fréttatilkynningu frá Hagstof-
iinni.
Þar segir og að í júnímánuði voru
fluttar út vörur fyrir 8.7 milljarða, en
inn fyrir 8.9 milljarða. Það gerir tap
upp á 200 milljónir. í sama mánuði í
fyrra var vöruskiptajöfnuður hagstæð-
ur um 1.6 milljarða, enn á föstu gengi.
Fyrstu sex mánuði ársins var verð-
mæti vöruútflutnings óbreytt ffá fyrra
ári, miðað við fast gengi. Sjávarafúrðir
voru um 82% alls útflutnings. Tæp-
lega 5% meiri en á sama tíma í fyrra.
En útflutningur á áli var 9% minni og
útflutningur á kísiljámi 59% minni en
árið áður.
Verðmæti vöruinnflutnings fyrstu sex
mánuði ársins var 7% meira en á sama
tíma í fyrra. Verðmæti innflutnings til
stóriðju var Ld. 11% meira en í fyrra.
En verðmæti skipa og flugvéla ríflega
.helmingi minna en í fyrra, og verð-
mæti olíuinnflutnings var tæplega 4%
minna. Að þessum liðum frátöldum,
sem allajaffia eru mjög breytilegir, er
annar innflutningur, um 78% af heild-
inni, 22% meiri en í fyrra. -aá.
Fjárfesting
1945-1989
Þjóðhagsstofnun hefúr gefið út ritið
„Fjárfesting 1945-1989“. Þetta rit er
hið 9. í ritröð stofnunarinnar um þjóð-
hagsreikninga og er jafhframt fyrsta
sérrit stofnunarinnar um fjárfestingu.
Rit um landhelgina komið út:
Landhelgi
íslands
1901-1951
Ct er komift ritið Landhelgi íslands
1901-1952 eftir Jón Þ. Þór. Þaft er
gfift út af Sagnfræðistofnun Háskóla
lands.
í ritinu er yfirlit yfir sögu landhelgis-
mála frá gerð dansk-enska samnings-
ins 1901 og fram til 1952. í formálan-
um er tekið ftam að hér sé einungis
um stutt yfirlit að ræða, ekki ítarleg
rannsókn. Ritinu er skipt í 3 megin-
kafla. Sá fyrsti fjallar um landhelgina
og umræðu um stækkun hennar.
Annar kafli segir ffá landhelgisgæsl-
unni og uppbyggingu hennar, og kafli
þrjú fiallar um aðdraganda útíærsl-
unnar í 4 sjómflur. Alls er ritið 100
blaðsíður og er prýtt fiölda mynda.
Höfúndurinn, Jón Þ. Þór, fæddist árið
1944 og ólst upp á Akureyri. Hann út-
skrifaðist úr MA 1944, BA- próf í
sagnfræði og bókasafnsfræði frá heim-
spekideild Háskóla íslands 1969, cand.
mag. í sagnfræði frá sömu stofnun
1972. Eftir það fékkst hann aðallega
við kennslu. Hann var ráðinn til að
skrifa sögu ísafiarðarkaupstaðar árið
1979 á vegum Sögufélags Isfirðinga og
vann að því verki til 1989.
Rit eftir hann eru m.a. Breskir togar-
ar og íslandsmið 1889-1916, Saga lsa-
fiarðarkaupstaðar og Eyrarhrepps hins
foma I-IV, auk fiölda greina í fræðirit-
um hér heima og erlendis. -SIS