Tíminn - 14.08.1993, Síða 17
Laugardagur 14. ágúst 1993
Tíminn 17
Bridge
UMSJÓN: BJÖRN ÞORLÁKSSON
Það er ekki á hverjum degi sem
skoraðir eru 275 IMP-ar í 40 spila
leik í sveitakeppni. Það gerðist þó
um síðustu helgi þegar sveit Ne-
on mætti sveit Arons Þorfinns-
sonar í Bikarkeppninni. Liðin tvö
gáfu að meðaltali tæplega 7 IMPa
út í hverju spili sem bendir annað
hvort til að spilin hafi verið
óvenju villt eða spilaramir sjálfir.
Sennilega var um sitt lítið af
hvoru að ræða.
Lítum á eitt dæmi um sveiflu
sem allt eins gat orðið á hinn
veginn.
N: NS á hættu
NORÐUR
m Á643
4 D32
* K
ÁGT52
SUÐUR
A K982
V Á7
* ÁDG8
* D84
Hvaða leið velur lesandinn til að
standa sex spaða eftir
hjartaútspil?
Magnús Magnússon frá Akureyri
spilaði 4 spaða á öðru borðinu og
fékk 12 slagi eftir að hafa spilað
spaða á ás og svínað spaðaníunni.
Kennslubókardæmi um öryggis-
spilamennsku og afraksturinn 12
slagir. En þeir máttu sín lítils
gegn slemmunni sem virtist allt-
af traust. Á hinu borðinu sögðu
Guðbjöm Þórðarson og Guð-
mundur Baldursson sig af öryggi
upp í 6 spaða (eftir sterkt grand
og sannaða 4-4 samlegu f spaða
eftir stayman kom laufið ekki til
álita).
Guðmundur Baldursson var
sagnhafi í þessari ágætu slemmu
sem býður upp á góða vinnings-
möguleika. Vestur spilaði út
hjarta eftir umhugsun og Guð-
mundur gat ekki tapað á að
stinga upp drottningu, kóngur og
ás. Þá tók Guðmundur tígulás,
drottningu og gosa og kastaði
báðum hjörtunum í blindum.
Enn gekk allt eins og í sögu og
þar sem laufkóngurinn liggur
virðist sem spilið sé unnið en
Guðmundur svaf á verðinum og
spilaði spaða á ás að því loknu og
litlum spaða úr blindum og stakk
upp kóng. Þar af leiðandi tapaði
sveit Metró á spilinu þrátt fyrir að
hafa verið í réttum samningi.
Þannig var allt spilið:
NORÐUR
+ Á643
* D32
* K
* ÁGT52
VESTUR AUSTUR
4T A DG75
V G9865 V KT4
♦ 9876 ♦ T432
* K97 + 63
*
V
♦
SUÐUR
K982
Á7
ÁDG5
4» D84
16 lið ennþá f
pottinum
Annarri umferð í bikarkeppninni
lauk um síðustu helgi og voru þá
spilaðir þeir sex leikir sem eftir
voru.
Sveit Helga Hermannssonar,
Reykjavík tapaði fyrir Trygginga-
miðstöðinni í spennandi leik, 87-
101IMP.
Sveit Sigfúsar Ámasonar,
Reykjavík vann sveit Keiluhallar-
innar, 155-86IMP.
Sveit Bjöms Theódórssonar,
Reykjavík sigraði mjög naumlega
sveit Jóns Stefánssonar, Reykja-
vík, 65-61. (þá vildi ég frekar tapa
með 100 IMP-a mun!).
Sveit Sjóvá Almennra, Akranesi,
vann sveit Eðvarðs Hallgríms-
sonar, Reykjavík, 171-65IMP.
Sveit Neon, Reykjavík tapaði fyr-
ir sveit Arons Þorfinnssonar,
Reykjavík, 151-124IMP.
Sveit Borgfirskrar Blöndu,
Borgamesi tapaði fyrir sveit
Ólafs Lárussonar, Reykjavík, 54-
106 IMP.
Búið er að draga í þriðju umferð
og eigast eftirtaldar sveitir við.
Sveitin sem fyrr er tilgreind á
heimaleik:
1. Ólafur Lárusson, Rvk. — Anton
Haraldsson, Akureyrí.
2. Hjólbarðahöllin, Rvk. — Aron
Þorfinnsson, Rvk.
3. Björn Theódórsson, Rvk. — Sjóvi
Almennar, Akranesi.
4. H.P. Kökugerö Selfossi — Sigfús
Árnason, Rvk.
5. Metró Reykjavík — Landsbréf,
Rvk.
6. VÍB, Reykjavík — Rúnar Magnús-
son, Rvk.
7. Sigurjón Haröarson hf. — Sam-
vinnuferöir Landsýn, Rvk.
8. Tryggingamiöstööin, Rvk —
T.V.B.16, Rvk.
Leikjum í þriðju umferð þarf að
ljúka f sfðasta lagi sunnudaginn
5. september 1993. BSÍ vill
minna á að keppnisgjald skal
greiða áður en leikur er spilaður
og fyrirliðum sveita ber að láta
vita um úrslit ins fljótt og hægter
á skrifstofu BSÍ.
Þraut 28
Austur gefur; alllr
NORÐUR
A Á75432
V K432
♦ Á64
SUÐUR
+ 8
♦ ÁDGT9875
♦ 8732
austur suður vestur norður
!♦ 4V pass 6* *
pass pass pass
Útspil: tígulfimma
Oft hefúr verið sögð sagan af
sniglinum sem stoppaði mótór-
hjól sitt, leðurfóðraður frá hvirfli
til ilja, og spurði bónda einn fúll-
orðinn á Austurlandi til vegar. Sá
gamli sem bjó frekar afskekkt,
klóraði sér í hausnum og sagði
síðan: ,Jaa, héðan kemstu ekki
ekki þangað."
Það er einmitt vandamálið í
þraut dagsins. Að heiman kemst
sagnhafi aðeins þrisvar í blindan
og því er ekki hægt að nýta
spaðalitinn (spaðinn verður að
liggja 3-3 ef slemman á að vinn-
ast). Hvað er þá til ráða?
Tígulútspilið er væntanlega ein-
spil hjá vestri og sem fyrr segir er
eina vonin að spaðamir falli 3-3.
Segjum að sagnhafi drepi með ás
f fyrsta slag, taki spaðaás og
trompi spaða. Spili sig síðan inn í
borð á hjartakóng og trompi
spaða aftur. Þá eru 3 fríslagir í
borði en enginn samgangur.
Sagnhafi mun því neyðast til að
gefa tvo tígulslagi og samningur-
inn verður einn niður.
Lausnin er hins vegar að drepa
fyrsta slag með ás, taka spaða-
ásinn og trompa spaða. Og þá
kemur snilldin, að spila hjarta-
fimmunni og leyfa vestri að eiga
slaginn! Vestur getur ekki spilað
tígli, og ef hann spilar spaða þá
trompar sagnhafi og er með því
búinn að gera litinn góðan. Að
sama skapi ef vestur spilar laufi,
þá trompar sagnhafi í blindum,
trompar spaða og fer inn í borð á
hjartakóng og tekur spaðaslag-
ina. Þessi staða er fremur sjald-
gæf en gullfalleg, að nota mót-
herjana á þennan hátt til að
greiða götu sagnhafa. Þessari
stöðu hefur einnig verið líkt við
„battaskot í snóker“, þ.e. að nýta
sér frákastið frá battanum til að
koma kúlunni ofan í.
Allt spilið:
NORÐUR
♦ Á75432
* K432
♦A«
VESTUR AUSTUR
* D96 + KJT
V 6 V~
♦ 5 ♦ KDGT9
A GT865432 * ÁKD97
SUÐUR
+ 8
* ÁDGT9875
♦ 8732
V l i ið sendum ib leillaóskir á 1 úum Hi iO ára s folsvaliar ifmælinu —
SS-Hvolsvelli SJ Mj ® Fl< ólkurbú óamanna f Vestmanna- eyjar
Kjalames- * hreppur Landsbanki Ml íslands — Hvolsvelli Biskupstungna- hreppur
Selfoss- kaupstaður C)1 fushreppur Rangárvalla- hreppur
Stokkseyrar- hreppur Vestur- Eyjafjallahreppur Kaupfélag Rangæinga
Búnaðarbanki íslands — Hellu Skaftárhreppur f Hásavík