Tíminn - 27.05.1995, Side 6
6
Laugardagur 27. maí 1995
Fjóröungur allra fórnarlamba umferbarslysa 17-25
ára strákar:
VÍS býöur 17-20 ára
gestum umferðar-
funda 20% afslátt
Öllum 17-20 ára íslendingum
sem sækja umfer&afundi í her-
fer&inni „Akstur á eigin
ábyrgð" stendur til bo&a 20%
afsláttur (jafngildi 2ja bónus-
flokka) af ábyrg&artryggingu
bíls hjá Vátryggingafélagi Is-
lands. Um 2.000 ungmenni, 16
ára og eldri, hafa þegar sótt þá
30 fundi sem VÍS hefur haldi&
ví&s vegar um landið í samstarfi
vi& lögregluna, SEM-samtökin
og áhugafólk um umfer&arör-
Aukafjárveiting vegna
atvinnuvanda skólafólks
í Reykjavík:
Störfin 2.500,
umsóknir 3.500
Borgarráð hefur samþykkt
aukafjárveitingu, vegna at-
vinnuvanda skólafólks í borg-
inni og skapa þannig 500
fleiri störf en áætlað var sam-
kvæmt samjjykktri fjárhags-
áætlun.
Samkvæmt upplýsingum frá
Vinnumiölun Reykjavíkurborg-
ar hafa borist 3.500 umsóknir
frá skólafólki fyrir komandi
sumar, en í fjárhagsáætlun
þessa árs er gert ráb fyrir fjár-
veitingum sem skapa eigi 2.000
störf.
Borgarráb samþykkti ab veita
rúmlega 89 milljónum til verk-
efnisins. Flest viöbótarstörfin
falla í hlut íþrótta- og tóm-
stundaráös, eba um 150, 140
falla í hlut embættis gatna-
málastjóra og embætti garb-
yrkjustjóra fær 100 störf.
Gera má ráö fyrir miöaö viö
reynslu síöasta árs að veita þurfi
meira fé til þess að skapa störf
fyrir skólafólk, því um mibjan
júní í fyrra haföi verið veitt um
150 milljónum vegna sumar-
verkefna skólafólks. ■
yggismál. í von um a& ná til
sem allra flestra umgmenna
hefur VÍS Ieita& samstarfs vi&
íþróttahreyfinguna og mun í
sumar njóta a&sto&ar UMFÍ, SSÍ
og FRÍ viö aö skipuleggja og
halda umferöarfundi fyrir 16-
20 ára ungmenni um allt land.
Ástæöan til aö höföa til þessa
aldurshóps sýnist sannarlega ær-
in, því tölur sýna ab 17-25 ára
strákar eru um fjóröungur allra
fórnarlamba umferðarslysanna,
þrátt fyrir að þeir séu aðeins um
7% allra landsmanna, eða kring-
um 19 þúsund á þessum aldri. Að
stúlkunum jafnöldrum þeirra
meðtöldum á þessi aldurshópur
hlut ab máli í 35% allra umferöar-
slysa í landinu.
Á fundunum „Akstur á eigin
ábyrgö" er m.a. fjallaö um kostn-
aðinn af umferöarslysunum.
Upplýst er um þátt ungra öku-
manna í árekstrum og slysum,
sem eru bein ástæða fyrir háum
tryggingaiðgjöldum þessa hóps.
Rakin eru dæmi um iðgjöld og
bónusreglur sem gilda hjá VÍS fyr-
ir ungt fólk og kynnt afsláttartil-
boö sem því stendur til boða.
Félagar í Samtökum endur-
hæföra og mænuskaddaöra skýra
frá reynslu sinni eftir aö hafa lam-
ast í umferðarslysi.
Lögreglumaður ræðir um af-
skipti lögreglunnar af ungum
ökumönnum og svarar fyrir-
spurnum fundargesta.
Er töff að keyra hratt? Spjallað
er um hvaða áhrif fjölmiðlar og
kvikmyndir hafa á aksturslag
ungra ökumanna. Þá er sýnt vib-
tal af myndbandi viö ungan
mann sem örkumlabi þrjár
manneskjur í umferbarslysi sem
hann varö valdur aö — drukkinn.
Fundirnir enda meö sýningu
bandarísku myndarinnar „Just
another Friday night" sem fjallar
um skelfilegar afleiðingar hraö-
og ölvunaraksturs 18 ára ung-
mennis. ■
Fulltrúar félaganna sem standa oð Landshreyfingu '95, Pikko Daöason frá SSÍ, Þór Egilsson VÍS, Þórir jónsson
UMFÍ og Helgi Haraldsson FRÍ ásamt verkefnisstjóranum jóhanni Inga Antonssyni.
s s s s
„Landshreyfing '95" á vegum UMFÍ, 55/, FRI og VIS hefst á surmudag:
Gull fyrir aö hlaupa eða
synda 75 sinnum á 95 dögum
Allir landsmenn geta unnið til
ver&launa — gulls, silfurs, e&a
brons — í „Landshreyfingu
'95". Landshreyfing '95 er
verkefni sem Ungmennafélag
íslands, Sundsamband ís-
lands, Frjálsíþróttasamband
Island ásamt Vátryggingafé-
lagi íslands standa fyrir í sum-
ar, til a& fylgja eftir gó&um ár-
angri Lý&veldishlaupsins í
fyrra.
Tilgangurinn er aö fá sem
flesta til að hreyfa sig reglulega.
Landshreyfing '95 er eins og
Lýðveldishlaupið að því við-
bættu að sund bætist nú við
sem viðurkennd þátttaka.
Opnunarhátíð Landshreyf-
ingar '95 verður með formleg-
um hætti á Akureyri sunnudag-
inn 28. apríl. Átakiö stendur
síðan 95 daga, þ.e. til 30. ágúst.
Verðlaunin rábast af fjölda
stimpla sem einstaklingar fá í
sérstaka bók sem prentuð er í
tilefni verkefnisins. Til að fá
ljúka dagsverki og fá stimpil
þarf að ganga/skokka/hlaupa 3
Vertu meö
lands
hr®ng95
_____ ZB.maí - 30.ágúst SLm
uurt • rrt • ss/ • vArnYaaiMaArtLAa ímlands Hr
km eða synda 200 metra. Sá sem
afkastar þessu 25 sinnum fær
bronsverðlaun, 50 skipti gefa
silfurverðlaun og sá sem lýkur
dagsverkinu 75 sinnum á þeim
95 dögum sem Landshreyfing
'95 stendur yfir hefur unnið til
gullverðlauna.
Tvö félög geta einnig hlotiö
verðlaun, 100.000 kr. hvort, á
grundvelli þátttöku. Annars
vegar þab félag sem fær flesta til
að taka þátt í verkefninu og hins
vegar það félag sem fær flesta
þátttakendur í hlutfalli við
fólksfjölda á félagssvæðinu.
Verkefnisstjóri til að aöstoða
við framkvæmd þessa móts hef-
ur verið ráðinn Jóhann Ingi
Árnason. Hann hefur aðsetur í
þjónustumiöstöð UMFÍ og mun
starfa sem tengiliöur við þá að-
ila sem tengjast Landshreyfingu
'95.
Vátryggingafélag íslands er
styrktaraðili Landshreyfingar
'95. Fulltrúar VÍS munu ferbast
um landið og njóta aðstobar við
skipulag umferðarfunda með
ungu fólki. Jafnframt munu þeir
kynna barnabílstóla VÍS í flest-
um stærri þéttbýlisstööum á
landinu.
Hannes Sigurösson segir framleiöni í atvinnulífi á Islandi nánast alltaf minni en hjá stórþjóöum:
Verbmætasköpun á klukkustund
\
„Viö getum sé& a& framlei&ni
er lítil hér á landi me& því a&
sko&a ýmsar heildarstær&ir,
þótt þær dugi hins vegar ekki
til skýringa á því af hverju
framlei&nin er svo slök. Me&
því a& margfalda fjölda vinn-
andi manna me& meöal
vinnustundafjölda þeirra og
deila ni&urstö&utölunni í
landsframlei&sluna, þá sjáum
vib ab ver&mætasköpun á
hverja unna klukkustund er
hér mjög lág, í samanburbi
vib nágrannalöndin, þar sem
sömu abferb væri beitt vib út-
reikninga," sagbi Hannes Sig-
urbsson hagfræ&ingur hjá
VSÍ.
Fráfarandi formaður VSÍ vakti
nýlega athygli á því ab fram-
leiðni á íslandi væri miklu slak-
ari en í flestum nálægum lönd-
um. Hannes var því spurbur lík-
legra skýringa á þessu: Hvort ís-
lenskir starfsmenn og/e&a
stjórnendur séu almennt svona
slakir. Og hvort engir möguleik-
ar séu á aö breyta þessu.
Af hverju framlei&ni er minni
hér en annars sta&ar segir Hann-
es erfitt a& segja til um, enda lít-
il tölfræ&i til um þaö efni. „En
almennt séb er hægt aö segja
þaö, aö tæknistigib er hér til-
tölulega lágt og viö erum í til-
tölulega vinnuaflsfrekum at-
vinnugreinum m.v. önnur lönd.
Samsetning vinnumarkaðarins
og stærbardreifing fyrirtækja
skýra því lakari meðaltalsfram-
leibni að hluta til. Iönaöur okkar
er t.d. ab stómm hluta matvæla-
iðnaður en ekki hátækni. Við
njótum ekki stærðarhagkvæmni
á neinu svibi. Viö búum við lít-
inn markað og miklar fjarlægöir.
Þannig að ég get ekki ímyndað
mér ab atvinnulíf á íslandi geti
nokkurn tíman orðið jafn fram-
leiöiö og hjá stórþjóbunum þó
vib getum auðvitað náb framúr-
skarandi árangri á ýmsum svið-
um," sagði Hannes.
Þar sem mjög hátt hlutfall
vinnuaflsins sé í þjónustustörf-
um segir hann skýringuna á lít-
illi framleiðni ekki eingöngu
geta legið hjá þeim tiltölulega
litla hluta sem starfar vib fram-
leiðsluiðnað. „Heldur hlýtur
þjónustugeirinn líka að vera
meö lakari framleibni hér en
annars staðar".
Að þjóðartekjur á mann em
eins háar á íslandi eða hærri en í
nágrannalöndunum en kaup-
taxtar samt miklu lægri hér
finnst mörgum illskiljanleg
þversögn. Hannes segir enga
þversögn í þessu, þegar litið sé
til þess aö atvinnuþátttaka og
vinnutími sé hér meiri og Iengri
en annars staðar. Sé landsfram-
leiðslu okkar deilt niður á hvern
vinnandi mann þá hröpum vib
niöur um nokkur sæti. Og þegar
þar á ofan sé tekiö tillit til þess
aö vinnutími er hér óumdeilan-
lega mun lengri en annars sta&-
ar, þá hröpum viö enn lengra
niður í þessum samanbur&i.
„Ef svo væri, ab atvinnuþátt-
taka væri hér svipuö og hjá öðr-
um þjó&um og vinnutími jafn
stuttur og vib hef&um samt sem
áöur þær þjóðartekjur á mann
sem við höfum, þá væri kaupið
hér annað hvort miklu hærra
eba þá óskaplegur gróði hjá fyr-
irtækjunum. Fyrst hvorugt er til
staðar, þá verður þaö ekki skýrt
með öbru en því að borgað sé út
í laun það sem hægt er. Því
hagnaðurinn er a.m.k. ekki sýni-
lega mikill. Verbmætin skiptast
bara niöur á svo margt vinnandi
fólk með svo margar vinnu-
stundir."
Verða landsmenn þá bara aö
sætta sig við lága framleiðni og
lága kauptaxta til frambúðar?
„Ég sé enga ástæöu til ab sætta
sig við ástandiö eins og það er.
Hins vegar breytist ekkert á
skömmum tíma. Framleiðni-
breytingar eru alltaf hægfara
þróun. Framleiðni hefur auðvit-
að aukist mjög verulega í mörg-
um fyrirtækjum hér á undan-
förnum árum. En keppinautar
þeirra eru líka að bæta fram-
leiðnina hjá sér. Þannig að þetta
er spurning um ab komast af,"
segir Hannes Sigurðsson. ■