Tíminn - 23.11.1995, Qupperneq 8
8
Fimmtudagur 23. nóvember 1995
Verö: 2.095.000
krónur
Saab hefur um nokkurt árabil
verib utangarös hér á íslandi,
af margvíslegum vibskiptaleg-
um ástæbum sem ekki verba
raktar hér. General Motors er
orbinn stór hluthafi í Saab-
samsteypunni sem var lengi
einn máttarstólpa veldis Wal-
lenbergfjölskyldunnar í Sví-
þjób og það er umbobsaöili
General Motors á íslandi, Bíl-
heimar hf., sem nú er ab hefja
Saab á ný til vegs á lslandi.
Saab 900 er nokkurskonar
grunngerb Saab, en er samt
fjarri því aö vera nein „fátækra-
útgáfa". Loftpúbi eba líknar-
belgur fyrir ökumann, sjálfvirk-
ir strekkjarar á öryggisbeltum og
læsivarðir hemlar eru staðal-
búnaöur. Af öðrum staðalbún-
aöi má nefna vökvastýri, raf-
drifnar rúöur, samlæsingu, raf-
stýrba og rafhitaba útispegla.
Hæb geisla frá ökuljósum er
stillanleg úr ökumannssæti og
hæb og nánd stýrishjóls frá
ökumanni er stillanleg. Alls
konar aukabúnabur er síban fá-
anlegur og skal sérstaklega geta
loftpoka fyrir framsætisfarþega
sem er á mjög skaplegu verbi,
eba 39 þúsund krónur.
Lítum nú gagnrýnum augum
á Saab 900 og stybjumst vib ná-
kvæmar athuganir þýskra bíla-
sérfræbinga.
Yfirbygging
Fimm dyra hlabbakur. Túnnig
fáanlegur sem þriggja dyra og
sem blæjubíll.
_|_Allur frágangur er mjög gób-
ur ab utan og innan. Stubar-
arnir þykkir, breibir og öflugir
og verja bílinn vel. Gott pláss
fyrir farþega og ökumann. Hlib-
arárekstursvörn mjög öflug.
-i-Vont ab nálgast varadekkib
ef farangur er í skottinu.
Varadekkib er svokallabur
„aumingi", eba neybarvarahjól.
Farangursrými:
Stórt og rúmgott
-LFyrirtaks farangursrými
(494/1314 1) og aubvelt ab
hlaba og tæma þab. Hægt ab
íella aftursætisbakib fram í
tvennu lagi (1/3-2/3). Meb því
fæst verulega aukib farangurs-
rými meb sléttu gólfi. Gób lýs-
ing í farangursrými.
Farþegarými:
Rúmgó&ur fimm
manna bíll
_|_Fyrirtaks pláss í framsætum.
Aubvelt ab stíga inn og út.
Fótarými og höfubrými ágætt
fyrir stærstu menn (um 1,90-2
m á hæb). Framsætin stillanleg
ab flestra vaxtarlagi. Allur frá-
gangur á innréttingum góbur.
-j-Rofarnír fyrir rúbuvindurnar
eru á stokki milli framsæt-
anna og sitja of aftarlega.
Abstaba ökumanns
_j_Bíllinn er aubveldur í meb-
förum og umgengni. Öku-
mabur hefur góba yfirsýn yfir
mælaborbib og stjórntækin og
út úr bílnum til allra átta. Mæl-
ar eru aublæsilegir og takkar og
rofar flestir þægilega stabsettir.
Bábir útispeglar eru rafstýrbir.
Hæbar- og fjarlægbarstilling er á
stýrishjóli og þær ásamt stilling-
um fyrir framsæti gera hávöxn-
ustu mönnum mögulegt ab
finna þægilega akstursstellingu
„Afl og andi":
Saab 900,2,0i, árgerb 1996
ekki síbur en hinum mebalstóru
og lágvöxnu. Hitamælir sýnir
hitastig úti og þar meb hvort
búast megi vib hálku, sem er
umtalsvert öryggisatribi. Ljós
kviknar þegar stigib er inn í bíl-
inn og slokknar sjálfkrafa þegar
BILAR
STEFÁN ÁSGRÍMSSON
brúnir eba hvöss horn eru í inn-
réttingum. Líknarbelgur fyrir
svarar vel og er sérlega þýbgeng,
enda eru í henni tveir jafnvæg-
is- eba öllu heldur mótvægisás-
ar. Gírkassinn er fimm gíra,
hlutföll milli gíra eru í góbum
samhljómi vib vélina, skipting-
ar eru liprar og nákvæmar.
Umhverfisáhrif
Mebal eldsneytisnotkun er hóf-
leg mibab vib stærb, þyngd og
afl bílsins. Mebaleybsla í blönd-
ubum akstri er um 10,9 1/100
km.
—|—Litib af mengandi efnum í
útblæstri. Hávabi, sem bíll-
inn gefur frá sér í akstri út í um-
hverfib, er meb minnsta móti,
eba 71 dB.
allir hafa komib sér fyrir og
spennt beltin. Sérstök lesljós eru
fyrir ökumann og farþega.
_i_Útispeglarnir eru heldur
smáir og útsýni úr þeim ekki
sem skyldi.
Öryggi
_|_Mælaborb, gluggapóstar og
abrir stabir, sem fólk gæti
kastast á vib árekstur eba veltu,
eru þykkbólstrabir og engar
ökumann er stabalbúnabur og
belgur fyrir framsætisfarþega er
fáanlegur gegn fremur hóflegri
aukagreibslu. (Stabalbúnabur í
Þýskalandi). Sjálfvirkir strekkj-
arar fyrir öryggisbeltin eru stab-
albúnabur.
Vél og drifbúnaður
_J_Fjögurra strokka vélin er afl-
mikil og hefur gott þanþol í
snúningshraba, jafnt togafl,
Öryggi í akstri
_|_Afar rásfastur og lítt næmur
fyrir hlibarvindum. Jafnvægi
er gott í bílnum, yfirbygging
stinn og lítilsháttar vanstýring
(undirstýring) í beygjum eykur
á öryggistilfinningu ökumanns.
Stýrib er mjög nákvæmt og vart
verbur fundib á því ab um fram-
hjóladrifinn bíl er ab ræba.
Læsivarbir hemlarnir eru af-
bragb og bílnum er aubvelt ab
stýra um leib og naubhemlab
er, t.d. á fljúgandi hálli svell-
glæru.
Þægindi í akstri
-|-Fjöbrunin virkar stinn og
gefur tilfinningu fyrir vegin-
um, þannig ab þótt hún sé alls
ekki hörb eru aksturseiginleikar
mjög öruggir. Þarna í milli hef-
ur tekist málamiblun, sem er til
fyrirmyndar. Ökumannssæti er
þægilegt og rýmib er yfrib nóg
fyrir ökumann og farþega. Saab
900 er mjög hljóblátur í akstri
og gildir einu hvort ekib er á
malarvegi eba ekki.
Miðstöð -
loftræsting
_j_Stjórntakkar og rofar mib-
stöbvarinnar liggja vel vib
sjónum og höndum. Öflugur
blásari og stórt mibstöbvarel-
ement sjá til þess ab jafn og
góbur hiti kemur fljótlega eftir
gangsetningu. Sía vinsar ó-
hreinindi úr loftinu ábur en því
er blásib inn í bílinn. ■
Tæknilegar
upplýsingar
Vél og gírkassi:
Fjögurra strokka vél. 1985
rúmsm.
Bensín: Blýlaust 95 okt.
(minnst 91 okt.).
Afl: 130 hö/6100 sn.
Tog: 177 Nm/4300 sn.
Framhjóladrif.
5 gíra gírkassi.
Hámarkshraði: 200 km.
Vibbragð 0-100 km: 11 sek.
Lengd/breidd/hæö í mm:
4637/1711/11436.
Farangursrými: 494 til 1314 1.
Þyngd: 1265 kg.
Hlassþyngd: 620 kg.
Eldsneytisgeymir: 68 1.
Veg- og vélarhljóð í bílnum á
50 km hraða 56 dB í 4. gír.
100 km hraða 67 dB í 5. gír.
130kmhraða 70 dB í 5. gír
Aðrar vélargerðir framleiddar í
Saab 900:
2,31 150 hö.
Rúmtak 2290 rúmsm
Afl: 150 hö.
Viðbragð 0-100 10 sek
Hámarkshraði 210 km klst.
Meðaleyðsla pr. 100 km 9,8 1.
2,0 Turbo 185 hö.
Rúmtak 1985 rúmsm
Afl: 185 hö. - •
Viðbragð 0-10Ö 8,5 sek.
Hámarkshraði 230 km/klst.
Meðaleyðsla pr. 100 km 10,4 1.
2,5 V6 170 hö.
Rúmtak 2498 rúmsm
Afl: 170 hö!
Viðbragð 0-100 8,6 sek.
Hámarkshraöi 225 km/klst.
Meðaleyösla pr. 100 km 9,8 I.