Réttur


Réttur - 01.04.1989, Blaðsíða 43

Réttur - 01.04.1989, Blaðsíða 43
fiskur er tollaður 3,7%. Með tilliti til þess hve markaðurinn fyrir ferskan óunninn fisk gefur mikið hærra verð fyrir fiskinn, er ljóst að samkeppnisstaða íslensku fisk- vinnslunnar um hráefni skerðist verulega, þar sem hún getur ekki keppt á jafnréttis- grundvelli á mörkuðum sem vilja t.d. fersk, unnin flök. Sérstaða okkar íslendinga er mjög mik- il hvað varðar viðskipti með fisk. Við ís- lendingar erum sjálfstæð þjóð án beins ríkjasambands við aðra stærri aðila og þurfum því að byggja eingöngu á því sem við getum aflað á hverjum tíma og getum ekki gert ráð fyrir styrkjum frá öðrum löndum eða ríkjasamsteypum þegar illa gengur. Þannig voru t.d. árið 1987 sjávar- afurðir 78% af vöruútflutningi okkar ís- lendinga en aðeins 2 til 6% hjá helstu samkeppnisþjóðum okkar á þessu sviði, Noregi og Kanada. Það er því ljóst að ytri skilyrði, svo sem tollar og styrkir til sam- keppnisaðila, hafa mikil áhrif á það hvernig samkeppnisstaða okkar er á hverjum tíma. Það er rétt að sífelldar styrkveitingar, munu til lengri tíma eyði- leggja fyrirtæki og atvinnugreinar, samanber í Noregi, en það tekur alltaf langan tíma og það getur á meðan eyði- lagt mjög mikið fyrir þeim, sem ekki njóta sömu styrkja. Hverjir eru kostir Islendinga? Við hljótum því í ljósi þeirra viðræðna sem nú eiga sér stað milli EFTA-ríkjanna og Evrópubandalagsins að spyrja okkur hvaða kosti íslendingar hafi á næstu árum. Við höfum að sjálfsögðu þann mögu- leika að gera ekki neitt og fylgjast aðeins með úr fjarlægð, þeirri þróun sem á sér stað allt í kringum okkur. ■ í öðru lagi getum við án þátttöku í við- ræðum, aðlagað okkur þeim breyting- um sem eiga sér stað innan Evrópu- bandalagsins, til að auðvelda okkur samskiptin við það í framtíðinni. ■ í þriðja lagi getum við tekið virkan þátt í þeim viðræðum, sem nú fara fram og séð með öðrum þjóðum hversu langt er hægt að komast í auknu viðskiptafrelsi í þessum viðræðum. ■ í fjórða lagi getum við farið í tvíhliða viðræður við Evrópubandalagið um sjávarútvegsmál sérstaklega. ■ í fimmta lagi getum við ákveðið að sækja um aðild að Evrópubandalag- inu. ■ Að lokum verðum við að gæta vel að því, hver þróunin verður á fleiri stöð- um en í Evrópubandalaginu, t.d. með tilliti til þeirra breytinga sem eiga sér stað á okkar mikilvægu mörkuðum í Ameríku og Japan. Það er persónuleg skoðun mín, að við eigum að taka virkan þátt í þeim viðræð- um sem nú eiga sér stað milli EFTA og Evrópubandalagsins, en við verðum að gera okkur fulla grein fyrir því, að þar er verið að tala um iðnaðarvörur og fyrstu viðbrögð Evrópubandalagsins við kröfu EFTA-landanna um fríverslun með fisk, er að benda á sameiginlega fiskveiði- stefnu bandalagsins og segja að um sjávar- útvegsmál þurfi að semja sérstaklega. Þörf er á viðbótarsamkomulagi við EB Til Evrópubandalagsins fór árið 1988, 59% af vöruútflutningi íslendinga og 61% af útfluttum sjávarafurðum. Pað er því mjög mikilvægt fyrir okkur að ná við- bótarsamkomulagi við bandalagið um sjávarútvegsmál. Par er ekki einungis nauðsynlegt að ræða um tolla, heldur 91

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.