Morgunblaðið - 06.02.2007, Page 1
Í HNOTSKURN
»Fyrir ári var stofnað undirbúnings-félag um byggingu hálendisvegar
milli Norður- og Suðurlands yfir Kjöl.
»Með lagningu nýs Kjalvegar myndileiðin milli Akureyrar og Reykjavík-
ur styttast um 47 km.
FRÉTTASKÝRING
Eftir Elvu Björk Sverrisdóttur
elva@mbl.is
SVARA þarf þeirri grundvallarspurningu
hvernig Íslendingar vilja að hálendið þróist.
Ekki er sjálfgefið að aðgengi að því verði gert
auðvelt með malbikuðum vegum. Þetta segir
Guðlaugur Þór Þórðarson, þingmaður Sjálf-
stæðisflokks og formaður umhverfisnefndar Al-
þingis. Norðurvegur ehf. vill leggja nýjan veg
um Kjöl í einkaframkvæmd. Hann yrði tekinn í
notkun árið 2010, en undirbúningur hæfist sem
fyrst. Stjórnmálamenn sem Morgunblaðið
spurði álits um málið gagnrýna þessi áform en
benda einnig á kosti við framkvæmdina.
Hugmyndir um uppbyggða vegi yfir hálendið
eru ekki nýjar af nálinni, þótt hingað til hafi þær
ekki komist til framkvæmda. Auk vegar um Kjöl
hefur verið rætt um að leggja veg yfir Sprengi-
sand. Þessir tveir vegir voru teknir inn í grunn-
net Vegagerðarinnar sem var ákveðið með sam-
gönguáætlun árið 2003.
Á grunnnetinu eru jafnframt tveir aðrir fjall-
vegir, Kaldidalur og Fjallabaksleið nyrðri, sem
liggur úr Skaftártungum og norður með Sigöldu.
Nýtt færi á að njóta hálendisins
Guðlaugur Þór segir kosti hugmynda um
Kjalveg m.a. þá að þungaflutningar gætu farið
um veginn og fólki gæfist færi á að njóta hálend-
isins með auðveldari hætti. Málið þurfi hins veg-
ar að ræða, enda yrði með nýjum vegi um Kjöl
hleypt mikilli umferð inn á svæði sem hingað til
hefði að mestu fengið að vera í friði. Einnig þurfi
að skoða áhrif vegstæðisins á umhverfið.
Steingrímur J. Sigfússon, formaður Vinstri-
hreyfingarinnar – græns framboðs, hefur mikl-
ar efasemdir um hugmyndirnar. Hraðbrautir
eigi ekki heima á hálendinu, þær valdi því að það
tapi sérkennum sínum. Hann efast einnig um
gagnsemi þess að beina umferð upp á miðhá-
lendið að vetri, þar geti verið allra veðra von.
Hér sé farið út í alveg nýja tegund einkafram-
kvæmdar, þar sem einkaaðilinn hyggist ekki að-
eins reka veginn meðan hann borgar sig upp
heldur jafnvel um aldur og ævi.
Anna Kristín Gunnarsdóttir, sem situr í sam-
göngunefnd fyrir Samfylkinguna, segir að í
stefnu flokksins, Fagra Ísland, sé gengið út frá
því að náttúrusvæði landsins séu rannsökuð og
metið hver skuli vernda og hver nýta, hvort sem
sé undir vegi eða virkjanir, áður en ákvörðun sé
tekin um framkvæmdir. Það eigi við í þessu
máli. Þá telji Samfylkingin það ekki geta átt við
að nýi vegurinn verði í einkaeign framvegis, líkt
og fram hafi komið. | 2
Efasemdir um nýjan Kjalveg
Segja það ekki sjálfgefið að auðvelda aðgengi að hálendi Íslands með malbikuðum vegum
Guðlaugur Þór
Þórðarson
Anna Kristín
Gunnarsdóttir
Steingrímur J.
Sigfússon
STOFNAÐ 1913 36. TBL. 95. ÁRG. ÞRIÐJUDAGUR 6. FEBRÚAR 2007 PRENTSMIÐJA MORGUNBLAÐSINS mbl.is
SNÖGG OG STERK
SYSTKIN OG BRÆÐUR SKIPA HELMING
BADMINTONLANDSLIÐSINS >> 19
JÓN B.K. RANSU
STÓRHNEYKSLAÐUR
ENDURGERÐ
MYNDLISTARIÐNAÐUR >> 35
www.si.is
Sjá nánari upplýsingar á
Nám styrkir stoðir
Auglýst er eftir umsækjendum um styrki til viðbótarnáms á sviði
húsgagna- og innréttingasmíði en frestur rennur út 1. mars nk.FRÁBÆR árangur íslenska landsliðsins í handbolta í nýafstaðinni heimsmeistarakeppni í Þýskalandi hafði víða já-
kvæð og skemmtileg áhrif. Skömmu áður en keppnin hófst eignaðist tík í Kópavogi þrjá hvolpa og áttu eigend-
urnir eftir að nefna þá þegar riðlakeppnin hófst. „Við vorum sem límd við sjónvarpið þegar landslið Íslands spilaði
og hrifumst af strákunum,“ segir Rósa Gísladóttir. „Við vorum sérstaklega spennt yfir sigurleiknum gegn Frökk-
um og þá sagði ég að ég vildi nefna mína stráka eftir þessum fallegu og frábæru strákum og því nefndum við
hvolpana Guðjón Val, Markús Mána og Snorra Stein.“
Morgunblaðið/RAX
Nefndir eftir landsliðshetjum
Sókn Ragnar Reynisson með handboltahvolpana sína. Frá vinstri: Snorri Steinn, Markús Máni og Guðjón Valur.
SALA á nýjum fólksbílum dróst sam-
an um nær 36% í janúar síðastliðnum
miðað við janúar í fyrra; fór úr 1.479
bílum niður í 1.084 bíla. Samdráttur-
inn er þó minni en bifreiðaumboðin
höfðu reiknað með, að því er talsmenn
þeirra segja Morgunblaðinu. Sölumet
var slegið á fyrstu þrem mánuðum
síðasta árs og því var viðbúið að salan
yrði mun minni á fyrsta fjórðungi
þessa árs.
Verð á bílum hefur hækkað um 14%
sl. 12 mánuði, samkvæmt undirlið
neysluvísitölunnar um bílakaup, en
gengi krónunnar er skráð 20% lægra
nú en í janúar í fyrra.
„Við spáum 26% samdrætti í sölu á
nýjum fólksbílum í ár, en hlutfallslega
verður samdrátturinn mun meiri
fyrstu þrjá mánuði ársins,“ segir Egill
Jóhannsson, framkvæmdastjóri
Brimborgar. „Fyrstu þrír mánuðirnir
í fyrra komu öllum á óvart, því menn
voru búnir að spá samdrætti miðað við
árið 2005. Í apríl hófst svo samdrátt-
urinn sem allir höfðu reiknað með og
síðustu níu mánuðina dróst salan sam-
an um rúm 20%. Samdrátturinn yfir
árið í heild var hins vegar ekki nema
4% milli ára, vegna þess hve árið byrj-
aði af miklum krafti,“ segir Egill.
Talsmenn umboðanna segja mark-
aðinn hafa breyst að því leyti, að kaup-
endur séu nú mun meðvitaðri um
eldsneytiseyðslu. „Dísilbílar eru mun
vinsælli en áður,“ segir Knútur G.
Hauksson, forstjóri Heklu. „Til að
mynda seljum við fleiri Skoda-fólks-
bíla með dísilvél en bensínvél, en það
hefur ekki gerst áður.“
Enn dregur
úr bílasölu
Bifreiðaumboð spá 26% samdrætti
í sölu á nýjum fólksbílum á árinu