Morgunblaðið - 06.02.2007, Qupperneq 23

Morgunblaðið - 06.02.2007, Qupperneq 23
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 6. FEBRÚAR 2007 23 Umfang íslenskrar ferðaþjón-ustu á síðasta ári var meira ennokkru sinni áður. Aldrei hafafleiri erlendir ferðamenn kom- ið til landsins og Íslendingar ferðast æ meira um eigið land. Þetta sést á auknum fjölda gistinátta, meiri gjaldeyristekjum og meiri nýtingu í ferðaþjónustu utan há- annatíma. Bætt rekstrarumhverfi Eðlilegt er að velta fyrir sér hvað liggur að baki því að við náum hlutfallslega meiri árangri en nágranna- lönd okkar. Þarna kemur margt til. Ég hef lagt mikla áherslu á að fyrirtækin í at- vinnugreininni fái for- sendur til aukins vaxtar með því að skapa nauðsyn- legt rekstrar- og lagalegt umhverfi. Þess vegna hefur verið unnið skipulega að hagsmunamálum ferða- þjónustunnar, sett ný lög um skipan ferðamála og fjölmargt verið gert und- anfarin ár til að auka sam- keppnishæfni fyrirtækj- anna rekstrarlega. Mikilvægar aðgerðir á vett- vangi samgönguráðuneyt- isins beinlínis í þágu ferða- þjónustunnar eru til dæmis:  Framlög til fram- kvæmda á fjölförnum ferðamannastöðum hafa hækkað úr 15 milljónum árið 2000 í 60 milljónir 2006.  Verulegir styrkir hafa verið veittir til upplýs- ingamiðstöðva og Ferðamálasamtaka Ís- lands.  Endurskipulagning al- menningssamgangna með styrkjum og útboðum í flugi, ferjurekstri og sér- leyfum hefur eflt ferðaþjónustuna.  Settar hafa verið fram tillögur um heilsutengda ferðaþjónustu og menn- ingartengda ferðaþjónustu.  Ferðamálaáætlun 2006 til 2015.  Styrkir til verkefnisins Iceland Nat- urally vegna landkynningar og mark- aðsaðgerða.  Uppbygging vegakerfisins samkvæmt samgönguáætlun.  Fjarskiptaáætlun sem tryggir bætta síma- og fjarskiptaþjónustu um landið allt og samband við útlönd. Allt þetta hefur orðið og verður til þess að ýta undir uppbyggingu í greininni og styrkja samkeppnisstöðu gagnvart helstu samkeppnislöndum. Ferðamálaáætlun á að leiða til uppbyggingar Fyrir sex árum setti ég af stað um- fangsmikla vinnu við undirbúning að gerð fyrstu ferðamálaáætlunar af hálfu stjórn- valda hér á landi. Horft var til annarra áætlana á vegum samgönguráðuneytisins við undirbúninginn sem gefið höfðu góða raun. Þessi vinna leiddi til þess að vorið 2005 var samþykkt á Alþingi þingsálykt- un um ferðamálaáætlun 2006-2015 sem unnið hefur verið eftir síðan. Ferða- málaáætlun tryggir hvernig fjár- framlögum ríkisins sé best varið svo að vöxtur ferðaþjónustunnar í landinu megi verða sem mestur. Vandað hefur verið til verka og ljóst að öll sú vinna hefur skilað sér. Öflugir innviðir forsenda framfara Ein meginforsenda til vaxtar ferða- þjónustu er að innviðir hennar séu sem bestir, samgöngur, fjarskipti og aðrir þættir sem greiða fyrir ferðalögum og ör- yggi ferðamanna. Það er svo fyrirtækj- anna í ferðaþjónustu að nýta það um- hverfi sem stjórnvöld búa þeim. Það hafa íslensk ferðaþjónustufyrirtæki gert með hugmyndaauðgi og krafti. Nýsköpun má sjá á öllum sviðum, ný vara er þróuð í samræmi við þarfir neytenda og mark- aðssett á hefðbundnum mörkuðum jafn- framt því sem starfsemi er hafin á nýjum mörkuðum og fleiri hlið opnuð til lands- ins. Verðmæt ímynd byggð upp á löngum tíma Ímynd smárrar þjóðar út á við er við- kvæm og mikilvægt að Íslendingar standi vörð um hana. Heildarímynd lands og þjóðar sker úr um samkeppnishæfni hennar. Í rúmlega 40 ár hafa því íslensk stjórnvöld komið að fjármögnun skipu- lagðrar almennrar land- kynningar og ímyndarsköp- unar. Fénu hefur að mestu verið veitt til Ferða- málaráðs (nú Ferða- málastofu) til ýmissa verk- efna í samræmi við áherslur ferðamálaáætlunar. Árang- urinn og aðferðafræðin hafa vakið athygli annarra þjóða sem hafa sent mark- aðsfólk hingað í kynn- isferðir undanfarin misseri til að leita ráða. Hags- munaaðilar ferðaþjónust- unnar hafa á sama tíma ver- ið óþreytandi við að kynna land og þjóð um víða veröld og notað til þess verulega fjármuni. Fjárfest í markaðs- aðgerðum Árið 1999 ákváðu stjórn- völd að auka verulega op- inbert fjármagn til ímynd- arsköpunar og almennrar landkynningar. Það var gert með tímabundnum fimm ára samningi við hagsmunaaðila í ferðaþjónustu um þátt þeirra. Hliðstætt sam- komulag var gert 2001 þegar stofnað var til samstarfsins, ,,Iceland Naturally“ þar sem fjöldi fyrirtækja ákvað að koma faglega og fjárhags- lega að ímyndarvinnu og al- mennri kynningu á Íslandi í Norður-Ameríku. Þetta samkomulag var endurnýjað árið 2006 og um leið hliðstætt verkefni sett af stað í Evrópu. Á vegum samgönguráðuneytisins hefur verið veitt nálægt 1.600 milljónum króna til sam- starfsins á árunum 1999-2006 og 600 milljónir hafa komið frá fyrirtækjum. Verðmætasköpun og jaðaráhrif Í skýrslu Hagfræðistofnunar Háskóla Íslands, sem unnin var fyrir samgöngu- ráðuneytið 2004, er bent á mikilvægi ferðaþjónustu fyrir þjóðarbúið. Þar kem- ur fram að stofnunin gerir ráð fyrir að einungis virðisaukaskattstekjur þjóð- arinnar 1999-2004 séu um 20 milljarðar króna vegna erlendra gesta, án þess að tekið sé tillit til óbeinna áhrifa. Á síðasta ári áttu rúmlega 400.000 erlendir gestir viðskipti við fyrirtæki í ferðaþjónustu fyr- ir um 45 milljarða. Þegar litið er til ársins 2007 virðist ákveðin bjartsýni ríkja um áframhaldandi vöxt. Nægir þar að nefna nýjar fjárfestingar fyrirtækja í ferða- þjónustu, aukið framboð ferða þeirra til landsins og aukið starf á nýjum mörk- uðum. Miðað við þær áætlanir, sem gerð- ar hafa verið, eru vonir bundnar við að á þessu ári muni íslensk ferðaþjónusta afla yfir 50 milljarða króna í gjaldeyristekjur. Þá hafa stjórnvöld nú skapað enn frekari forsendur til bættrar samkeppnisstöðu greinarinnar með lækkun virðisauka- skatts á gistingu og veitingasölu 1. mars næstkomandi. Áfram í sókn Það er því mikið í húfi að íslensk ferða- þjónusta, með aðkomu yfirvalda ferða- mála, haldi áfram á sömu braut við upp- byggingu ímyndar, varðveislu hennar á erlendum mörkuðum og með gæðaþjón- ustu. Markvissar aðgerðir skila sér í bættri ímynd og þjónustu við ferðamenn. Skipulagðar markaðsaðgerðir og sam- starf opinberra aðila við fyrirtæki í ferða- þjónustu er nauðsynlegt til að áhrifin verði meiri. Sameiginlegt kynningarstarf eykur kraftinn og margfaldar áhrifin. Með samstilltu átaki höldum við áfram að stuðla að auknum gæðum og vexti ferða- þjónustu í landinu. Ferðaþjónustan bætir ímynd landsins og stór- eykur verðmætasköpun Eftir Sturlu Böðvarsson Sturla Böðvarsson Höfundur er samgönguráðherra. » Það er þvímikið í húfi að íslensk ferða- þjónusta með aðkomu yf- irvalda ferða- mála haldi áfram á sömu braut við upp- byggingu ímyndar, varð- veislu hennar á erlendum mörk- uðum og með gæðaþjónustu. rna myndast ákveðið okkur og viðskiptavinina na þjónustu til að dreifa rur hraðar á markaði eða utan úr heimi,“ segir nar ekki með að þetta kalli gningu á flutningum á é fremur um að ræða stór- u landleiðina, aukna val- kosti og tækifæri. Eimskip þurfi að stilla saman siglingakerfi sín og flutningakerfi innanlands til að gera þessa nýju mögu- leika áhugaverða fyrir viðskiptavini í inn- og útflutningi. Sjö fyrirtæki buðu í verkefnið Helsti keppinautur Eimskips um samninginn var kanadískt fyrirtæki sem vinnur fyrir Alcoa víða erlendis, en sjö fyrirtæki þóttu tilboðshæf. Fimm voru valin til að gera tilboð og Eimskip var valið hæfast. Um er að ræða útboð á allri starfsemi í Mjóeyrarhöfn, flutningum innan athafnasvæðis Alcoa Fjarðaáls. Samningurinn felur í sér lestun og losun á um 17.000–20.000 gámaeiningum á ári og verður gámahöfnin í Reyðarfirði önn- ur stærsta höfn landsins, en um hana munu fara um 1,3 milljónir tonna af vörum á ári. Samkvæmt samningnum mun Eimskip sjá um skipaafgreiðslu fyr- ir Alcoa Fjarðaál í Reyðarfirði. Um 3.500 tonn verða flutt daglega um höfnina eða um 1,3 milljónir tonna á ári. Til sam- anburðar má geta þess að um tvær millj- ónir tonna fara árlega um Reykjavík- urhöfn og 900 þúsund tonn um Grundartangahöfn. Rúmlega 30 ný störf skapast á svæð- inu til viðbótar þeim 40 störfum sem þeg- ar eru til staðar hjá Eimskipi á Austur- landi en þessi störf koma öll til vegna álversframkvæmda Alcoa Fjarðaáls. Höfnin á eftir að stækka mikið Helga Jónsdóttir, bæjarstjóri Fjarða- byggðar, segir þetta vera enn eina stað- festinguna á þeim auknu umsvifum sem eigi sér stað í Fjarðabyggð. „Við fögnum þeim styrk sem þessi ákvörðun Eimskips hefur í för með sér. Þetta kallar á aukna þjónustu á svæðinu og við gerum ráð fyr- ir að vel verði gert við bæði fólk og fyr- irtæki,“ segir Helga og bætir við að hún vonist til þess að setið verði um þau tæki- færi sem nú bjóðast til að þjóna nýju fólki á svæðinu. Ljóst þykir að Mjóeyrarhöfn verður mikilvæg í framtíðinni vegna nálægðar hennar við Evrópu. Höfnin hefur gott landrými og litið er til möguleika á mikilli uppbyggingu við hana. Tómas Már Sig- urðsson segir Eimskip hafa lýst yfir að fyrirtækið hafi áhuga á að þjónusta miklu stærra svæði frá Mjóeyrarhöfn og því sé hún spennandi kostur til framtíðar. Eimskip stefnir að frekari uppbygg- ingu á Reyðarfirði en félagið hefur sótt um lóð fyrir flutningatengda starfsemi við Mjóeyrarhöfn. Framtíðaráform Eim- skips eru að byggja upp þjónustumiðstöð á Reyðarfirði sem mun þjóna Austur- landi. Eimskipafélagið veltir yfir 100 millj- örðum árlega og þar af eru 20% tengd Ís- landi. Verðmæti samningsins við Alcoa Fjarðaál er ríflega tveir milljarðar króna. Reyðarfirði mun harða samkeppni ldur Örn Guðnason og Helga Jónsdóttir, bæjarstjóri Fjarðabyggðar, ndi möguleikana í stinningskulda á hafnarbakkanum í gær. Morgunblaðið/Steinunn Ásmundsdóttir as Már Sigurðsson, forstjóri Alcoa Fjarðaáls, staðfestu samning um r telja báðir að samningurinn opni mikla möguleika fyrir höfnina. ggis- a ör- a nú eim- il að ösk- andi litlu breytt ef nokkru. Í einhverjum til- fellum hafa lögin einfaldlega orðið til þess að villimennskan ræður nú ríkjum fyrir utan leikvanga og í nærliggjandi götum. Frá árinu 1962 hafa 12 menn týnt lífi í átökum stuðningsmanna á knattspyrnuvöllum Ítalíu. Iðu- lega hefur öryggi leikmanna og dómara verið ógnað. Á Ítalíu eru fjölmargir knatt- spyrnuleikvangar í eigu bæjar- félaga. Knattspyrnufélögin greiða leigu fyrir leikvangana og almennt og yfirleitt eru þau treg til að leggja í nauðsynlegar fjárfestingar til að bæta öryggi vallargesta. Bæjarfélögin kveðast á hinn bóg- inn ekki hafa ráð á slíkum breyt- ingum. En vandinn er meiri en svo að hann verði leystur með auknu eft- irliti einu á knattspyrnuvöllunum. Öfgamenn, svonefndir „ultras“, eru áhrifamiklir í ítölsku knatt- spyrnunni og því er haldið fram að í mörgum tilfellum hafi hópar þeirra í raun flest ráð félaganna í hendi sér. Antonio Pulvirenti, sem nú hefur sagt af sér sem forseti Catania, segir að félagið hafi í raun verið í gíslingu „ultras“ síðustu þrjú árin. Hann lýsir þessum hóp- um svo að hér ræði um „glæpalýð og ofbeldisseggi“, raunverulega „villimenn“, sem enginn kæri sig um og fái útrás fyrir reiði sína í garð samfélagsins með ofbeldi og hótunum. Árið 2004 var leikur nágrannaliðanna Roma og Lazio blásinn af eftir að þrír „ultras“ höfðu brugðið sér inn á völlinn og hótað fyrirliða fyrrnefnda liðsins því að hann og félagar hans yrðu drepnir héldi leikurinn áfram. Leikið án áhorfenda Ráðherrar og forystumenn í ítölsku íþróttahreyfingunni fund- uðu um málið í gærkvöldi og var ákveðið að leikir fari fram án áhorfenda á leikvöngum þeim sem ekki standast ströngustu ör- yggiskröfur. Mun bannið gilda þar til úrbætur hafa verið gerðar. Í ítölskum fjölmiðlum í gær- kvöldi sagði að ákvörðun þessi þýddi að áhorfendum yrði ein- ungis hleypt inn á fjóra velli á Ítalíu, ólympíuleikvangana í Róm og Tórínó og heimavelli Sienna og Palermo. Ríkisstjórnin mun ákveða á morgun hvenær keppni hefst á ný. Þá verða kynnt áform um hertar refsingar vegna óláta á fótboltavöllum og flýtimeðferð slíkra mála. slingu villimanna færu um óákveðinn tíma nær allir fram án áhorfenda tuðningsmanna liða á Sikiley um liðna helgi Reuters ti við útför hans. Til vinstri eru for- a, sonurinn Alessio og dóttirin Fabiana.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.