Morgunblaðið - 09.06.2007, Síða 54

Morgunblaðið - 09.06.2007, Síða 54
Ef þetta hefði gerst í sjónvarpsþætti þá hefðum við báðir farið að gráta og sagst elska hvor annan … 59 » reykjavíkreykjavík J ean-Benoît Dunckel hefur í félagi við Nicolas Godin starfrækt hljómsveit- ina AIR frá 1995, í kjölfar þess að þeir hættu í skóla; Dunckel var við nám í stærðfræði á háskólastigi, Godin í arkitektúr. Þeir kumpánar vöktu nokkra athygli með fimm laga stuttskífu sinni „Premiers Symptomes“ sem kom út sumarið 1997 og er samantekt á nokkrum smáskífum sem þeir höfðu þá sent frá sér. Í janúar 1998 kom svo fyrsta breiðskífan, Moon Safari, og sló hún þegar í gegn. Bræðingur sveitarinnar, nú- tímaleg raftónlist krydduð gamaldags hljóm- borðum (Moog, Wurlitzer) og Vocoder- þræddum söng, féll fjöldanum mjög svo í geð og þótt sveitin hafi þróað hljóm sinn talsvert á þeim tæpa áratug sem liðinn er frá Moon Saf- ari eru vinsældirnar samar við sig. Fyrstu tónleikarnir á Íslandi „’Allo?“ heilsar lágstemmd og kurteisleg rödd þegar spjallið hefst. Ég heilsa Dunckel á móti og tilkynni að ég hyggist spjalla við hann á frönsku. Það kemur honum talsvert á óvart og hann hljómar hinn ánægðasti. Ég vara hann þó við því að nokkuð sé um liðið síðan ég brúk- aði málið að nokkru ráði og viðbúið sé að mál- beinið hökti af og til. „Hafið engar áhyggjur af því, hreimurinn er fínn og þér farið vel af stað.“ Það er nefnilega til siðs að þéra ókunnuga þeg- ar maður talar frönsku. Ég legg því í spjallið óhikað, talsvert kjarkaðri eftir þessa hvatn- ingu. Þar eð næstum áratugur er frá því fyrsta breiðskífan kom út liggur beint við að hefja við- talið á því að spyrja hvers vegna AIR hafi ekki komið fyrr til Íslands? „Því varð einhvern veg- inn aldrei komið við,“ svarar Dunckel. „Þrátt fyrir marga tónleikarúnta um Evrópu er Ís- land ekki beint í leiðinni þegar maður fer um meginland álfunnar, og þótt okkur Nicolas hafi langað að koma þá ræður útgáfufyrirtækið svona löguðu að mestu, alltént í fyrstu. Nú höf- um við meira um þetta að segja og þá var þetta bara nokkuð sem við vildum gera. Við leggjum þónokkra lykkju á leið okkar frá Englandi til Moskvu í Rússlandi, og tímaramminn er þröngur, en það er þess virði – okkur langar að spila á Íslandi.“ Hann bætir við að sjálfur hafi hann komið til Reykjavíkur í frí ekki alls fyrir löngu. „Það var indælt, landið er afskaplega fallegt.“ Spurður frá hverju hann hafi helst sagt félaga sínum í hljómsveitinni varðandi Ís- land svarar hann: „Hvað það er fallegt, og hvað það er mikið … pláss! Það er einhvern veginn mjög mikið pláss í Reykjavík. Svo hafið þið náttúrlega þessa fallegu jökla. En ef þeir eru að bráðna, eins og hvarvetna virðist tilfellið, þá er það vegna þess hve kvenfólkið á landinu er fallegt en ekki vegna neikvæðra umhverfis- áhrifa, svo mikið er víst!“ Hananú, hugsa ég og glotti út í annað; þarna glittir í Frakkann sjálf- an. Afslappað spjall og upp dúkkar skotheldur pikköpp-frasi sem karlmenn annarra landa næðu tæpast að hugsa upp. Ef jöklarnir eru að bráðna, þá er það vegna þess hve þú ert fögur, ungfrú góð. Það er ekki logið á þá Fransmenn, svei mér þá. Áhrif að austan Nýja platan, Pocket Symphony, er sumpart undir áhrifum frá Austurlöndum fjær, bæði hvað varðar hljóðfæraval, stemningu og svo heitir eitt lagið „Mer Du Japon“, Japanshaf. „Ég átta mig ekki fyllilega á því, satt að segja,“ svarar Dunckel þegar hann er inntur eftir ástæðu þessa. „Svona stemning verður bara einhvern veginn til, án þess að hún sé skipulögð sérstaklega. Það kom bara sjálfkrafa. Við Nicolas höfðum ekki pælt í músík frá þessum heimshluta að ráði fram að þessu og líklega gerðist þetta bara af því við fengum áhuga á að skoða eitthvað nýstárlegt, eitthvað sem við höf- um ekki gert áður. Það var því frekar að við römbuðum á eitthvað spennandi fyrir tilviljun, heldur en að við settumst niður og ákvæðum að hafa einhvern japanskan fíling á plötunni. En við erum sáttir við útkomuna.“ Talandi um „Mer Du Japon“, þá er þar á ferðinni lag sem sungið er á frönsku. Það er í fyrsta sinn síðan á Moon Safari sem franska heyrist á breiðskífu frá AIR. „Jú, það er rétt. Það að hafa tekið enskuna framyfir móðurmálið í millitíðinni í þeim lögum sem sungin hafa verið á plötunum okkar er ekki endilega einhver óskastaða í sjálfu sér. Það er bara þannig að enskan fellur stundum betur að lögunum, rétt eins og franskan er stundum heppilegri. Við því er ekkert að gera, við reynum bara að komast frá þessu eins vel og hægt er hverju sinni. Hljómfallið í málinu ræður og þótt það væri gaman að nota alltaf frönskuna, þá verður stundum ekki á allt kos- ið.“ Sem fyrr segir vakti fyrsta breiðskífa AIR gífurlega lukku þegar hún kom út og frumleg efnistök á skífunni urðu þess valdandi að gagn- rýnendur áttu margir hverjir í mesta basli með að koma orðum að ánægju sinni. Gagnrýnandi tónlistartímaritsins Jockey Slut kaus að segja sem svo að platan hljómaði eins og DJ Shadow og Burt Bacharach hefðu gert saman plötu. Dunckel hikar við og hugsar sig um þegar hann er beðinn að setja nýju plötuna í svipað sam- hengi. „Úff, þegar stórt er spurt … líklega væru það þá Ryuichi Sakamoto og Philip Glass. Það eru allavega helstu áhrifavaldarnir á nýju plötunni, er mér óhætt að segja. Japansþemað helst í hendur við dálæti okkar á Sakamoto.“ Kunninginn Cocker Jarvis Cocker, söngvara Pulp, bregður fyrir á plötunni í laginu „One Hell Of A Party“, og hann var þeim AIR-liðum ennfremur innan handar sem textasmiður við lögin sem þeir sömdu fyrir plötu Charlotte Gainsbourg, 5:55, sem kom út í fyrrahaust. „Kunningsskapur okkar og Jarvis nær reyndar talsvert lengra aftur í tímann. Meðfram því að syngja með Pulp hefur Jarvis löngum gert talsvert af því að þeyta skífum í hinum og þessum klúbbum og hann var sá fyrsti til að spila „Sexy Boy“ [fyrsta smáskífan af Moon Safari] í London og þar með var hann kominn í lið með okkur. Jar- vis er nefnilega glettilega naskur á að finna ilmandi efni þegar kemur að nýrri tónlist,“ seg- ir Dunckel og hlær við. Varðandi fleiri slík sam- starfsverkefni við stór nöfn í bransanum svarar Jean-Benoît því til að slíkt skipuleggi þeir aldr- ei með miklum fyrirvara heldur láti það frekar gerast af sjálfu sér. Skipulögð stjörnuverkefni séu einfaldlega miklu minna spennandi. Og hversu vel ætli þeir félagar séu að sér þegar kemur að íslenskri tónlist? Ætli af sam- starfi við einhverja tiltekna gæti jafnvel orðið, fyrst þeir segjast alltaf til í skemmtileg verk- efni í félagi við aðra músíkanta? „Við þekkjum satt að segja ekki mikið til ís- lenskra tónlistarmanna, ef undan er skilin ákveðin söngkona sem jú allir þekkja. En það er alltaf skemmtilegt að uppgötva eitthvað nýtt og við Nicolas verðum að gera hvað við getum til að ná okkur í íslenska músík þegar við kom- um. Hvað samstarfsverkefni varðar, þá er það eins og ég sagði, það er alltaf skemmtilegast þegar þau verða fyrirvaralaust til, alls óskipu- lagt, og við skulum bara sjá til hvað verður.“ Það skyldi þó aldrei verða Íslandsþema á næstu plötu þeirra félaga, í slagtogi við ís- lenska tónlistarmenn? Jean-Benoît hlakkar auðheyrilega til 19. júní. „Það verður mikil stemning, því við Nicol- as hlökkum til að koma og spila. Við munum gera hvað við getum til að skapa ógleymanlegt andrúmsloft, og vonum bara að áheyrendur verði ánægðir með AIR.“ Þar með er tími okkar uppurinn og mál til komið að kveðja. Jean-Benoît Dunckel er hinn ánægðasti með að hafa fengið að afgreiða viðtal á móðurmálinu og það er synd að ekki hafi ver- ið meiri tími aflögu því það kjaftar á honum hver tuska þegar hér er komið sögu. Hann kveður því með virktum, hrósar aftur fyrir frönskukunnáttuna og segist vonast eftir góð- um ábendingum um íslenska tónlist frá und- irrituðum, beri fundum okkar saman þegar að tónleikunum kemur. Ég lofa að verða við því, og kveð að því loknu. Au revoir. Franski dúettinn AIR hefur notið mikilla vinsælda frá því fyrsta breiðskífa þeirra, Moon Safari, kom út í byrjun árs 1998 við einróma lof gagnrýnenda. Jón Agnar Ólason ræddi við nafna sinn Jean-Benoît Dunckel um annarlega bráðnun jökla á Íslandi, nýju breiðskífuna og væntanlega tónleika sveitarinnar hér á landi. Ferskt loft frá Frans AIR Nicolas Godin og Jean-Benoît Dunckel er á meðal virtustu raftónlistarmanna nútímans. Þeir spila í Höllinni um næstu helgi. Tónleikar AIR verða í Laugardalshöll 19. júní. Uppselt er í stúku en enn eru til miðar í stæði. jonagnar@mbl.is

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.