Skinfaxi - 01.04.1964, Blaðsíða 11
talstímar, rökræður og veitt verkefni, sem
ýmist á að leysa af hópum eða einstakling-
um, o.s.frv.
Ef skólinn býr við sömu skilyrði alstað-
ar, þá er hægt að læra allt hið sama á ís-
landi, sem Iært er í hinum löndunum, og
miklu meira að auki.
Norrænn lýðháskóli hefir ætíð veitt nem-
endum sínum kennslu í þekkingarfræði,
þar sem tekin eru til meðferðar trúarleg
og heimspekileg efni, með það fyrir aug-
um að fá nemendur til að kryfja viðfangs-
efnin til mergjar og taka sjálfstæða afstöðu
til þeirra, og einnig fjölskyldufræði, en þar
er daglegt líf nútímamannsins skoðað í
Ijósi þeirra nýju viðhorfa, sem nemendurn-
ir hafa kynnzt.
ísland er ákaflega ákjósanlegt land til
slíks skólahalds. Það hefir varðveitt bezt
allra norðurlandanna fornnorræna menn-
ingu, en samt tileinkað sér hinn nýja tíma.
Þjóðfélagshættir sérstæðir, en þó kannan-
legir. Hér ættu menn að geta haft full not
af námi, bæði innan skólans og utan.
Að síðustu ætla ég að segja í fám orð-
um, hvernig ætlunin er að norræni lýðhá-
skólinn á íslandi starfi framvegis.
Ef gert er ráð fyrir sama ríkisframlagi
til skólans og veitt er á hinum Norður-
löndunum er meiningin að koma á föstum
norrænum Iýðháskóla á íslandi, sem mundi
veita viðtöku um það bil 50 nemendum
frá íslandi, Finnlandi, Noregi, Svíþjóð og
Danmörku og auk skólastjóra yrði einn
kennari frá hverju landi nema Finnlandi.
Þetta yrðu eitt eða tvö löng háskólanám-
skeið, í byrjun 6 mánaða vetrarskóli, frá
október til marz og eitt eða fleiri sumar-
námskeið, fyrst fjögurra vikna n:mskeið
í júlí.
Kennd yrðu aðalfög Iýðháskólanna og
auk þess ferðazt um landið til lengri eða
skemmri tíma, þannig að nemendurnir
kynnist vel íslenzku þjóðlífi. Sérhver kenn-
ari kennir á sínu móðurmáli og nemend-
urnir verða að læra íslenzku nægilega vel
til að geta fleytt sér í viðræðum við ís-
lendinga.
Það er von okkar að smátt og smátt
verði kennarar skólans nokkurs konar nor-
rænir menningarsendiherrar, meðal annars
með því að senda fréttir og greinar um ís-
land til Nordisk Pressebureau.
Er það nú nokkur fjarstæða að ætla að
þetta skólafyrirkomulag geti blessazt á ís-
landi? Við álítum vegna þeirrar reynslu,
sem þegar er fengin að áhuginn sé nægur
og enginn skortur verði á nemendum. Með
þeirri lýðháskólalöggjöf, sem sett hefir ver-
ið á hinum Norðurlöndunum er hugsanlegt
að nemendtir geti fengið héraðs- og ríkis-
styrk til náms á íslandi. Danskur nemandi
sem fær skólavist sína að mestu ókeypis í
dönskum skóla, þyrfti þá aðeins að greiða
ferðakostnað. Hann er um það bil 600
danskar krónur og ætti að vera viðráðan-
legur hverjum þeim, sem sækja vildi skól-
ann á íslandi.
Frá íslenzku sjónarmiði ætti þetta að
vera fýsilegt, því að ríkisstyrkur frá hinum
Norðurlöndunum eru hreinar tekjur fyrir
ísland.
Við vonum að íslenzk æska sæki nor-
ræna lýðháskólann og gleðjumst yfir því að
hún heimsæki skólana á hinum Norðurlönd-
unum. Ánægjulegast er þó að vita, að með
starfrækslu norræns skóla á íslandi er
straumnum snúið hingað og hinn duldi á-
hugi, sem víða hefir leynzt, getur nú feng-
ið útrás.
SKINFAXI
11