Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Page 45

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Page 45
hurðunum, ekki nægjanlegt ljós, verkfærin of vönduð og svo væru þarna sprautur, sem sjó- menn kynnu ekkert að fara með. Eftir nokkrar vangaveltur var ákveðið að lyfin, sem fyrir voru, fengju að vera áfram, en auk þess þyrfti að setja um borð lyfjakistu eftir íslenzku reglu- gerðinni. Verkfærin voru tekin í land, það átti að „skoða“ þau. Þau fengust þó aftur, þegar sent var eftir þeim. Síðan var smíðuð lítil kommóða með þröngum skúffum, sem fyllt var af lyfj- um þ.e.a.s. megnið af því var joð, kresólsápulögur og laxerolía ásamt öðru dóti, sem illa seldist í lyfjabúðunum — gott fyrir skipsbrúk — eins og þeir aug- lýstu kjötið á skútuöldinni. Á Norðurlöndum er samnings- bundið við félögin hversu marg- ir skulu vera á skipum eftir stærð þeirra. — Innan skamms munu viðræður hefjast í Sví- þjóð um flokkun áhafna vegna aukinnar sjálfvirkni. (I Banda- ríkjunum er þetta ekki samn- ingsbundið). Það er orðið nokk- uð langt síðan t.d. að skip John- sonlínunnar í Svíþjóð fengu skiptiskrúfu, sem stjórnað er úr brú. í erlendum blöðum eru ein- att að birtast fregnir af þessum framförum og skal drepið áfátt eitt er telst til nýlundu. Fyrir skömmu var danska túrbínu- skipið „Emma Mærsk,“ 60.750 d.w.t. afgreitt frá Kockums skipasmíðastöðinni. — Þar þarf énginn vélstjóri að koma nálægt, vélinni er stjórnað algjörlega úr brúnni með venjulegum vélsíma. Það skal tekið fram að þetta er ekki fyrsta skipið þannig útbú- ið. 1 janúar s.l. afgreiddi sama skipasmíðastöð 54.600 d.w.t. mótorskip norskt, „Bruce Jarl.“ Götaverken lauk nýlega smíði á stóru skipi fyrir Rússa, þar sem vél er stjórnað úr brú og er það fyrsta slík smíði þeirra. Norð- menn eru komnir með nokkur fjarstýrð skip, Japanir einnig, en Bretar og Þjóðverjar heldur á eftir. Moor McCormac Lines eru komnir vel af stað. Þeirra skip hafa 24 mílna hraða. Þeir hafa einn vélstjóra staðsettan í brú. Lykes Lines hafa á prjón- unum smíði á mörgum slíkum skipum og hyggjast spara það mikið í mannahaldi að óþarfi verði að þiggja ríkisstyrk. Enska blaðið Shipbuilding & Shipping Record ræddi nýlega þessi nýsmíði og fullyrti að inn- an skamms þyrfti engan mann í vélarúm, einn maður gæti séð um allt annarsstaðar frá. Á Norðurlöndum er yfirleitt vöntun á vélstjórum. Á þessu skipi (sænskt) er t.d. aðeins einn af fjórum með full réttindi og hann hefur ekki fengið frí í þrjú ár. Sömuleiðis er vöntun á matsveinum. — Eins og oft vill verða þegar þannig stendur á, ber mest á óreglu hjá þessum stéttum. Það er bagalegt, því þeir hafa hraða skips og heilsu manna í hendi sér. Ef sjálf- virknin væri ekki komin til sög- unnar hefði getað farið svo að sjómenn hefðu aftur þurft að fara að hæsa seglin og naga skonrok. í þessu sambandi má geta þess, að á mörgum skipum Bros- trömsfélagsins er enginn 1. mat- sveinn, en 2. matsveinn hefur þann starfa að hita upp, í þar til gerðum ofnum, tilbúinn mat, sem kemur um borð í hæfilegum pökkum. Enn hefur ekki fréttst að vél- stjóri hafi „bætt við sig sigl- ingafræðinni“ til þess að taka að sér allt draslið. Það hefði ef- laust spurst, því að hann hefði orðið nokkurs konar Gagarín í sjálfvirkninni til sjós. Ef ég man rétt, þá eru rúm tvö ár síðan ég skrifaði um „Seafax“ í þetta blað. Það er tæki, sem skrifar sjálfkrafa nið- ur veðurkort með því að setja það í samband við sæmilegt út- varpsmóttökutæki, sem stillt er á þær veðurstofur, sem senda slíkt út allt að fjórum sinnum á dag. Mér er ekki kunnugt um að nein slík tæki hafi borist til landsins. Erlendum skipum er óðum að fjölga, sem hafa fengið þau. Flest eru þau í skipafélög- um, sem eitthvað kveður að og sigla um N-Atlantshaf. Nú þegar skipin eru orðin stór, sterk og kraftmikil, má vera að sumum sægörpum finn- ist að það eina rétta sé, þegar skellur á með ofsa, að hafa fulla ferð, loka augunum og halda sér — og þykjast jafnvel meiri menn þegar þeir ná landi með aðeins lítilsháttar brotið og bramlað. Ég held að þeir séu samt fleiri, sem vita að krókur er betri en kelda og að það er hægt að ofbjóða skipum hversu stór sem þau eru. Þessir ,,Seafax“ veðurkortarit- arar gera mönnum auðveldara að sneiða hjá lægðum, þar sem veðurhæðin er mest og sjólagið verst. Kostirnir eru augljósir og hafa aukist að mun við tilkomu „Tiros“-gerfihnattanna, sem gera veðurathuganir. Nú er sá níundi kominn á loft og nefnist „Nim- bus.“ Hann fer yfir skautin, um- ferðin tekur 100 mínútur og „sér“ hann 1.500 mílna svæði í senn, þannig að hann getur ljós- myndað hverja fermílu á yfir- borði jarðar tvisvar á dag. Nim- bus tekur öllum þeim fyrri fram svo nú gefst veðurfræð- ingum betra færi á að komast að upptökum óveðra, sem þeir á- líta að myndist aðallega yfir eyðimörkum og pólunum. Það er haft eftir Harry Press, er stjórnar Nimbusframkvæmd- unum: „Að hann vilji ekki halda því fram, að einn Nimbus gerfi- hnöttur annist störf veðurstöðva í þúsundatali á jörðu niðri, held- ur að það sé einmitt það, sem veðurathugunahnettir séu færir um.“ Þá er augljóst að gildi „Sea- fax“ hefur aukist að sama skapi þegar hann getur skrifað niður glóðvolgar fregnir svo til beint úr gufuhvolfinu. Með beztu kveðjum, Jón Steingrímsson. 259 VlKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.