Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Side 12

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Side 12
k Fyrsta verkfallsdaginn. Auðn og tóm við höfnina. Togararnir fóru allir út í gær. þykkt þar sent þeir gera þessar kröfur að sínum, samþykkja þess- ar kröfur sem voru komnar frá þessum tveimur aðilum. Kröfurn- ar eru síðan sendar til útvegs- ntanna sem sameiginlegar kröfur verkalýðsfélaganna á Vestfjörð- um. Vík.: Voru kröfur ísfirðinga og Bolvíkinga að einhverju leyti eða miklu leyti hliðstæðar? Grímur: Það mætti segja að Bolvíkingarnir móti sínar kröfur á eftir okkur og þeir bæta við ýms- um sérstökum kröfum sem eru á þeirra óskalista, en gera að öðru leyti okkar kröfur að sínum. Olíugjaldið er for- senda fyrir hækkun skiptaprósentu Vík.: Hverjar eru þær kröfur sem þið leggið mesta áherslu á? Gunnar: Númer eitt er hækkun skiptapróentunnar um V/2%. Ein forsendan fyrir því að við sögðum upp samningum og fyrir þessari kröfu er olíugjaldið sem hefur verið allt sl. ár og hefur rokkað frá því að vera 12% og niður í 5%, sem 12 það er nú. Þetta er því mikilvæg krafa fyrir okkur. Grímur: Það hefur sífellt verið hamrað á því í fjölntiðlum af hálfu útvegsmanna, að við værum að gera kröfu um 3% hækkun skiptaprósentu, þrátt fyrir það að við tókum það skýrt fram í upp- hafi síðasta samningsfundar að þessi þrjú prósent hefðu verið miðuð við 9% olíugjald, sem var í gildi þegar krafan var fyrst sett fram. Við tókum það skýrt frarn að krafan væri nú V/i% til dekk- unar á 5% olíugjaldi. Þetta er eitt dæntið unt það hvernig þeir hafa hagað sínu áróðursstríði, farið með alrangt mál vísvitandi. Vík.: Hvað þýðir hækkun skiptaprósentunnar um P/2% mikla launahækkun fyrir sjó- menn. Pétur: Mér reiknast svo til að ef ntiðað er við 4300 tonna afla, eða um 640 milljóna króna skipta- verðmæti, þá hefði þetta gert á árinu 1979 640 þús. króna hækkun á hásetahlut yfir árið. Þetta lætur nærri að vera meðalskiptaverð- mæti Vestfjarðatogara á sl. ári. Þetta þýðir 53 þúsund króna hækkun á hásetahlul á ntánuði. Frítt fæði er sjálfsagður hlutur Gunnar: í öðru lagi förunt við fram á frítt fæði á skipununt. Okkur finnst þetta vera réttlætis- mál, þar sem þetta þykir sjálf- sagður hlutur hjá mönnum sent vinna í landi fjarri heimilunt sín- um. Eins og málin standa í dag, tökum við þátt í að borga stóran hlut af fæðiskostnaði, þ.e.a.s. þann hluta sem kemur úr áhafna- deild aflatryggingasjóðs, og síðan höfunt við þurft að greiða af- ganginn úr eigin vasa. Vík.: Hvað eru fæðispeningar •ntiklir á dag? Pétur: Þetta eru 2.497 krónur á báta sem eru stærri en 131 rúm- lest, og á bátum 12 til 130 rúm- lestireru þeir 1.871 króna, þannig að það er ákveðið í þessari reglu- gerð að þeir sem eru á bátum undir 131 rúmlest þurfi minna að borða en hinir. Gunnar: Krafa okkar um frílt fæði byggist eingöngu á því að útgerð greiði mismuninn á fæðis- kostnaði og því sem sjómenn fá greitt í dag úr áhafnadeild afla- tryggingasjóðs og er þeirra eigið fé. Þó að krafa okkar verði sam- þykkt þá tökum við samt enn þátt í fæðiskostnaði. Vík.: Getið þið sagt mér hver fæðiskostnaður gæti verið nú, t.a.m. á togara? Rúnar: Ég get alveg sagt þér Itvað dagsfæðið á Guðbjarti var núna síðast, ég fékk uppgjörið í gær. Það var 3.661 króna á mann. Við þurftum að bæta 1.164 krón- um hver við fæðispeningana. Pétur: Við þetta rná bæta, að þegar greiðsla fæðispeninga er tekin upp á sínum tíma vegna ítrekaðra krafna í samningagerð, dugðu þeir fyrir fæðinu, og hjá bestu kokkunum gerðu þeir betur, þannig að menn fengu greitt með matnum. Nú þurfa menn a.ð greiða þetta 30—40% af fæðis- VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.