Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1980, Síða 39

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1980, Síða 39
Nikulás Halldórsson 2. stýrímaður situr við borðið og ræðir lcstunarplanið við þá Guðna Sigþórsson, yfirverkstjóra og Jóhann Ragnarsson, verkstjóra. Guðni og Jóhann eru báðir menntaðir sem stýrimenn. framleiðanda. Það vakti athygli mína að ekkert stýrishjól var í brúnni. Við nánari athugun sá ég þar tvær stangir sem mynduðu vaff. Botninn á vaffinu var síðati festur á ás, þetta var stýrið. Þá kom mér í hug sú staðreynd, að fyrir um það bil tveim öldum hafði stýrishjólið útrýmt svo köll- uðu svipuskafti, sem var stýris- stöng og þjónaði sama tilgangi og vaffið, sem fyrr er nefnt, þótt tengd væri hún stýrinu með öðr- um hætti. Önnur siglingatæki voru dýptarmælir, radíómiðari og Magnavox 1242 Satellet Navigator (tæki til siglinga eftir gerfitunglum). Úr brúnni lá leiðin niður í skipið. Ætlunin var að kanna nánar hina nýju flutningatækni, ekjuskipið (fjölskipið). Stundum nefnt f.f. skip hér á landi, (f.f. þýðir fjölhæfni og fljótfermi). Fari hallinn yfir 1,5° má ekki aka um skutbrúna Nikulás Halldórsson 2. stýri- maður, sem átti hafnarvakt að þessu sinni, var í klefa sínum á tali við Guðna Sigþórsson yfirverk- stjóra og Jóhann Ragnarsson verkstjóra, er mig bar að garði. Rætt var fyrirkomulag farmsins er lesta átti. Ég staldraði við og beið þess að umræðum lyki. Á meðan kom Baldur Ásgeirsson, 1. stýrimaður. Baldur spurði Nikulás hvort hann hefði hlustað á veðrið. Aðspurður kvað Baldur að ætlunin væri að lesta í Straumsvík. En ef nýta ætti kosti ekjuskipsins þ.e. að aka farminum um borð, þyrftu þeirað leggjast við akkeri nokkuð frá bryggjunni og stilla svo til að afturendinn næmi við bryggju- kantinn. Það er augljóst að þetta heppnast ekki nema veður sé skaplegt. Er þeir Nikulás, Guðni og Jó- hann höfðu komist að samkomu- lagi um hvernig farminum skyldi fyrir komið, þurfti Nikulás að sinna nokkrum aðkallandi verk- efnum. Að þeim loknum gekk hann með mér niður í farmrými. Við losun og lestun verður sér- staklega að gæta þess að skipið sé kjölrétt (hallist ekki). Til að auð- Gámadekkið er eins og sjá má alveg í skjóli af brúnni, sem er fyrir framan það. VIKINGUR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.