Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1981, Qupperneq 53

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1981, Qupperneq 53
Hressir stýrimannanemar. F.v. Bjöm Sigtryggsson Homafirði, Sigurjón Þ. Ásgeirsson Homafirði, Rúnar Guðmundssson Kópavogi, Rafn Svansson Breiðdalsvík og Sigurður Guðnason Hornafirði, allir á 1. og 2. stigi nema Björn og Sigurður á 1. „Eftir því sein eftirspumin í skólann er minni þess hærri laun fáum við“, sögðu þeir. upp í brú. Á verslunarflotanum þurfa þeir mikið að sjá um pap- píra og bókhald en þeir þurfa að gjörþekkja störfin um borð. Við erum með þó nokkuð stífa verk- lega sjóvinnukennslu hér á fyrsta stigi til að geta útskrifað hæfa stýrimenn, það er ekki nóg að þeir séu bara á bókina. Að miðla þekkingu — Nú getur verið misjafnt hvað þú kynnist mörgum störfum á 24 mánaða siglingatíma. Sumir fá að kynnast stjórntækjum o.þ.h. en aðrir geta þurft að skúra gólf allan tímann. Það fer svo mikið eftir stýrimanninum sem þú lendir á vakt með, hvort hann leyfir þér að læra á tæki o.þ.h. — Þetta er einmitt það sem ég hef brýnt fyrir mínum nemend- um. Skipstjórnarmenn eiga auð- vitað að reyna að skóla upp efni- lega rnenn sem eru hjá þeim. Þetta held ég nú að flestir geri, þó ekki sé um neitt samstarf að ræða milli skólans og skipstjórnarmanna á hinum ýmsu skipum. Það ákjós-' anlegasta væri auðvitað að hægt VÍKINGUR væri að segja: hingað kemur eng- inn nema hann hafi verið sex mánuði á togara því ég tel þá vera bestu skólaskip sem völ er á; sex mánuði á nótaveiðiskipi, sex mánuði á fragtskipi, þijá mánuði á línubát o.s.frv. En það er erfitt í framkvæmd. Annars held ég að íslenskir sjómenn sem hafa út- skrifast úr þessum skóla sýni hon- um áhuga og tryggð. Það er mjög mikilvægt að reynt sé að segja mönnum til. En það getur líka farið eftir mönnunum sjálfum hve mikið þeir reyna að afla sér þekk- ingar í verklegum þáttum. Svo er misjafnt hvernig menn taka til- sögn, við suma má ekkert segja. Veiðarfæratankar — Hefur þú hug á að breyta einhverju í skólastarfinu, koma með nýjungar? Við höfum nú orðið nokkuð gott prógram fyrir verklega þátt- inn. Áð fá veiðarfæratanka tel ég stórmál fyrir svona skóla og nauðsynlegt að gerist. Þeir eru að fjalla um það í þinginu núna. I svona tanka er hægt að gera at- huganir á veiðarfærum og sjá hvernig þau virka í sjó með líkön- um af trollum o.þ.h. Mér finnst að svona tankur ætti að vera stað- settur hér við skólann þó aðrar stofnanir nýti hann líka. Við erum ákveðnir í að byrja E september næsta ár í staðinn fyrir 1. október eins og verið hefur. Við erum bundnir af reglugerð um skólann sem kveður á um 40 stundir í skyldufögum. Námskeiðunum er síðan öllum bætt ofan á þann tíma þannig að skóladagurinn er mjög langur. Fögin sem eru í reglu- gerðinni eru öll nauðsynleg og því erfitt um vik því engu má sleppa. Það eru ýmsar góðar hugmyndir um ný fög eins og t.d. um meðferð á fiski og veiðarfæratækni, en vandamálið er bara að koma þessu fyrir. Ég býst við að hætta algjörlega með óreglulega nem- endur og svo er verið að taka upp nýjar skólasóknarreglur. Ef menn falla niður fyrir ákveðna mæting- arprósentu, telur skólinn að þeir hafi ekki fengið þá kennslu sem lil þarf til að gangast undir próf. Það er ætlast til að hér sé mætt eins og á almenna vinnustaði. Mæting verður að vera a.m.k. 85%. Samlíkirinn — Þeir voru að tala um það strákarnir að þá langaði til að komast meira í tækin sem til eru. Þeim finnst samlíkirinn svo gott tæki og voru með þá hugmynd að hægt væri að komast í hann oftar t.d. ef eyða er í stundaskrá. — Já, það er ágætis hugmynd en þá þyrfti að hafa mann til um- sjónar. Það er e.t.v. hægt að koma þessu í framkvæmd. í Vest- mannaeyjum hafði ég tækjasalinn alltaf opinn og lét efsta bekkinn bera ábyrgð á honum. — Hvernig gengur ykkur að fylgjast með tækninýjungum sem tilheyra starfinu? — Við reynum að fylgjast með og verðum að gera það. Við ís- 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.