Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1981, Side 53
Hressir stýrimannanemar. F.v. Bjöm Sigtryggsson Homafirði, Sigurjón Þ. Ásgeirsson
Homafirði, Rúnar Guðmundssson Kópavogi, Rafn Svansson Breiðdalsvík og Sigurður
Guðnason Hornafirði, allir á 1. og 2. stigi nema Björn og Sigurður á 1. „Eftir því sein
eftirspumin í skólann er minni þess hærri laun fáum við“, sögðu þeir.
upp í brú. Á verslunarflotanum
þurfa þeir mikið að sjá um pap-
píra og bókhald en þeir þurfa að
gjörþekkja störfin um borð. Við
erum með þó nokkuð stífa verk-
lega sjóvinnukennslu hér á fyrsta
stigi til að geta útskrifað hæfa
stýrimenn, það er ekki nóg að þeir
séu bara á bókina.
Að miðla þekkingu
— Nú getur verið misjafnt
hvað þú kynnist mörgum störfum
á 24 mánaða siglingatíma. Sumir
fá að kynnast stjórntækjum o.þ.h.
en aðrir geta þurft að skúra gólf
allan tímann. Það fer svo mikið
eftir stýrimanninum sem þú lendir
á vakt með, hvort hann leyfir þér
að læra á tæki o.þ.h.
— Þetta er einmitt það sem ég
hef brýnt fyrir mínum nemend-
um. Skipstjórnarmenn eiga auð-
vitað að reyna að skóla upp efni-
lega rnenn sem eru hjá þeim. Þetta
held ég nú að flestir geri, þó ekki
sé um neitt samstarf að ræða milli
skólans og skipstjórnarmanna á
hinum ýmsu skipum. Það ákjós-'
anlegasta væri auðvitað að hægt
VÍKINGUR
væri að segja: hingað kemur eng-
inn nema hann hafi verið sex
mánuði á togara því ég tel þá vera
bestu skólaskip sem völ er á; sex
mánuði á nótaveiðiskipi, sex
mánuði á fragtskipi, þijá mánuði
á línubát o.s.frv. En það er erfitt í
framkvæmd. Annars held ég að
íslenskir sjómenn sem hafa út-
skrifast úr þessum skóla sýni hon-
um áhuga og tryggð. Það er mjög
mikilvægt að reynt sé að segja
mönnum til. En það getur líka
farið eftir mönnunum sjálfum hve
mikið þeir reyna að afla sér þekk-
ingar í verklegum þáttum. Svo er
misjafnt hvernig menn taka til-
sögn, við suma má ekkert segja.
Veiðarfæratankar
— Hefur þú hug á að breyta
einhverju í skólastarfinu, koma
með nýjungar?
Við höfum nú orðið nokkuð
gott prógram fyrir verklega þátt-
inn. Áð fá veiðarfæratanka tel ég
stórmál fyrir svona skóla og
nauðsynlegt að gerist. Þeir eru að
fjalla um það í þinginu núna. I
svona tanka er hægt að gera at-
huganir á veiðarfærum og sjá
hvernig þau virka í sjó með líkön-
um af trollum o.þ.h. Mér finnst að
svona tankur ætti að vera stað-
settur hér við skólann þó aðrar
stofnanir nýti hann líka. Við erum
ákveðnir í að byrja E september
næsta ár í staðinn fyrir 1. október
eins og verið hefur. Við erum
bundnir af reglugerð um skólann
sem kveður á um 40 stundir í
skyldufögum. Námskeiðunum er
síðan öllum bætt ofan á þann tíma
þannig að skóladagurinn er mjög
langur. Fögin sem eru í reglu-
gerðinni eru öll nauðsynleg og því
erfitt um vik því engu má sleppa.
Það eru ýmsar góðar hugmyndir
um ný fög eins og t.d. um meðferð
á fiski og veiðarfæratækni, en
vandamálið er bara að koma
þessu fyrir. Ég býst við að hætta
algjörlega með óreglulega nem-
endur og svo er verið að taka upp
nýjar skólasóknarreglur. Ef menn
falla niður fyrir ákveðna mæting-
arprósentu, telur skólinn að þeir
hafi ekki fengið þá kennslu sem lil
þarf til að gangast undir próf. Það
er ætlast til að hér sé mætt eins og
á almenna vinnustaði. Mæting
verður að vera a.m.k. 85%.
Samlíkirinn
— Þeir voru að tala um það
strákarnir að þá langaði til að
komast meira í tækin sem til eru.
Þeim finnst samlíkirinn svo gott
tæki og voru með þá hugmynd að
hægt væri að komast í hann oftar
t.d. ef eyða er í stundaskrá.
— Já, það er ágætis hugmynd
en þá þyrfti að hafa mann til um-
sjónar. Það er e.t.v. hægt að koma
þessu í framkvæmd. í Vest-
mannaeyjum hafði ég tækjasalinn
alltaf opinn og lét efsta bekkinn
bera ábyrgð á honum.
— Hvernig gengur ykkur að
fylgjast með tækninýjungum sem
tilheyra starfinu?
— Við reynum að fylgjast með
og verðum að gera það. Við ís-
53