Tímarit iðnaðarmanna - 01.07.1977, Qupperneq 40

Tímarit iðnaðarmanna - 01.07.1977, Qupperneq 40
fyrir stjórnendur fyrirtækja fer fram í gegnum SIFU (Statens industriverks enhet för foretags- ntveckling). Þessa starfsemi vill sænska ríkis- stjórnin efla, og þá einkum á formi stuttra námskeiða á ákveðnum afmörkuðum sviðum. Hér er um að ræða fræðslustarfsemi bæði um tæknileg og fjárhagsleg efni, en sérstök áhersla er lögð á að fræðslan sé hagnýt og aðgengileg fyrir stjómendur smáfyrirtækja. Einnig er ætl- unin að kynna á þenan hátt nýjar aðgerðir opinberra aðila, t. d. ný lög, sem áhrif hafa á aðstöðu smáfyrirtækjanna. Áætlað er að anka framlag ríkisins til SIFU vegna þessa um 1,3 millj. s. kr. á næstu fjárlög- um, eða sem svarar tæpum 60 millj. ísl kr., en í heild mun varið til þessara mála á næsta ári um 20 millj. s. kr., sem samsvarar um 900 millj. ísl kr. 6. í Svíþjóð er talsverður fjöldi fyrirtækja, sem sérhæfa sig í vöruþróun, þ. e. að þróa uppfinn- ingar og hugmyndir yfir í raunverulega fram- leiðslu og sölu. Til að eíla þessi fyrirtæki ,sem oft eru lítt arð- bær og taka á sig mikla áhættu, þar sem árang- ur starfsins er mjög ótryggur, er í frumvarp- inu gert ráð fyrir að styrkja þessa starfsemi sér- staklega í gegnum STU (Styrelsen för teknisk utveckling), en sú stofnun fékk á fjárlögum 1975/76 245 millj. s. kr. og veitti þar af í styrki til fyrirtækja um 220 millj. s. kr., sem samsvar- ar unr tæpum 10 milljörðum ísl. kr. Fjármá laráðuneytið Þætti sænska fjármálaráðuneytisins í frumvarp- inu má í aðalatriðum skipta í jrrjá meginþætti: 1. Eignaskattar og erfðafjár- og gjafaskattar vegna eignaskipta verða verulega lækkaðir þegar smá- fyrirtæki eiga í hlut, en talið er að þessir skatt- ar séu nú sérstaklega þungbærir smáum fyrir- tækjum. Þá lrefur það þótt óæskileg þróun, að mörg smáfyrirtæki hafa verið seld stórfyrir- tækjurn og fyrirtækjasamsteypum, einungis af skattalegum ástæðum, sem torveldað hafa kyn- slóðaskipti í fyrirtækjunum. Umræddar breyt- ingar á skattalögunum eru talsvert flóknar og þyrfti langt mál til að greina frá þeim til lrlýt- ar og verður ekki gert hér. Hins vegar má geta þess, að þau smáfyrirtæki, sem njóta góðs af þessum breyttu ákvæðum greiða nri um 150 millj. s. kr. í eignar-, erfða- og gjafaskatt á ári, en eftir breytinguna munu þau greiða um þriðjung þessarar fjárhæðar, eða 50—60 millj. s. kr. í heild nemur þessi skattalækkun Jrví 4—4,5 milljörðum ísl. kr. Þar að auki koma svo heimildir til að dreifa greiðslu erfða- og gjafaskatta á allt að 20 ára tímabil. 2. Frumvarpið gerir ráð fyrir að efla útflutnings- möguleika smáfyrirtækja á þann hátt, að rýmka ákvæði um skattalega ívilnun vegna útflutn- ings. Einn jráttur í þessari rýmkun er t. d. að skattaívilnun er nú bundin við að viðkomandi útflytjandi hafi þurft að veita a. m. k. 1 millj. s. kr. lán vegna útflutningsins, en þetta rnark á skv. frumvarpnu að lækka í 500 þús. s. kr. 3. í frumvarpinu er lagt til að rýmka reglur um frádrátt af skatti hjá smáfyrirtækjum, vegna notkunar einkabifreiða eigenda við rekstur- inn. Einnig er ráðgert að breyta reglum um arðgreiðslur. Viðskiptamálaráðuneytið Aðgerðum þeim í frumvarpinu, sem koma frá viðskiptaráðuneytinu má skipta í þrjá hluta: 1. Skipuð er nefnd til að kanna lánamál þjón- ustufyrirtækja og gera tillögur um úrbætur. Einnig skal nefndin kanna þörfina fyrir aukna ráðgjafaþjónustu til handa smáfyrirtækjum í þjónustu og hvernig lrenni skuli háttað. 2. Smáfyrirtæki, sem starfa á sviði ferðamála fá aðstoð í gegnum ,,Ferðamálaráð“ (Turist- Framh. á bls. 36 34 timar.it ibnaðarmanna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Tímarit iðnaðarmanna

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.