Tímarit iðnaðarmanna - 01.07.1977, Qupperneq 56

Tímarit iðnaðarmanna - 01.07.1977, Qupperneq 56
aðsmöguleika heima fyrir eða framleiða til út- flutnings. fi. f fjármagnsfrekum greinum svo sem skipa- smíða- og viðgerðaiðnaði þurfa stjórnvöld og fjárfestingastofnanir að gera sér grein fyrir hagkvæmri verkaskiptingu stöðva þannig að framboð og eftirspurn haldist í hendur og tryggð sé hámarks samkeppnishæfni og nýting. Þessi örfáu stefnuatriði, sem ég hef drepið á hér eru vissulega engan veginn tæmandi, rniklu frekar sýnishorn. Heila málið er það, að enn vant- ar mikið upp á, að Islendingar séu almennt farn- ir að átta sig á því, að ísalnd er orðið hluti af al- þjóðlegu markaðstorgi, þar sem lögmál sam- keppni, framboðs og eftirspurnar gilda alfarið. Ekki verður sagt að við séum sérlega vel í stakk búin til að mæta til þessarar glímu. Frarn til þessa hefur íslenskur hugsanagangur verið frekar inn- hverfur. Við höfum með fáeinum undantekning- um Italdið dauðahaldi í atvinnuuppbyggingu sem mótaðist á fyrri hluta aldarinnar. „Alvöruat- vinnuvegirnir" liafa haft algjöran forgang um fjármagn fram á þennan dag og áfram er fjár- magninu dælt út í æðar atvinnulífsins eftir hin- um vélgenga pólitíska hjartslætti sjóðakerfisins. Allt ta) um iðnþróun, svo ég ekki minnist á áætl- anagerð þar að lútandi, verður nánast hjákátlegt, á meðan við ausum stórfé í það að gefa útlending- um landbúnaðarafurðir og höldum áfram að yfir- fjárfesta í of stórum fiskiskipaflota eftir þvf sem aflatakmarkanir verða þrengri. Hagkeðjan hans Kristjáns Friðrikssonar er ekki síst athyglisverð fyrir það, að hann skoðar myndina í lieild, land og haf, atvinnulíf og þjóðarhag. Innbyrðis er allt atvinnulíf okkar nátengt, eitt mengi, ef svo mætti segja. Hvað er háð öðru: Þéttbýli- dreifbýli, iðn- aður landbiinaði, sjávarútvegur iðnaði, land- búnaðar sjávarútvegi og öfugt. í reynd á hvað að styðja annað. Forsendan er, að eitt sé ekki rekið á kostnað annars, heldur gildi sömu leikregiur og jafnræði sé með atvinnuvegum. Öðruvísi fæst ekki rétt mynd af möguleikum þjóðarbúsins. Ýmis fleiri göt virðast vera á efnahagsstefnu okkar en vélgengi sjóðakerfisins. Það er að vísu náskylt, en arðsemissjónarmið virðast týnd og tröllum gefin, ríkisvaldið beitir ofríki á fjár- magnsmarkaðnum, verðlagsmyndun byggist á forsendum vöruskorts ,fjármagn einstaklinga forðast atvinnureksturinn eins og lieitan eldinn og árangurinn af öllu saman er blómlegasta verð- bólga á vesturlöndum og geigvænleg skuldasöfn- un erlendis. Ef til vill finnst einhverjum, að hér sé verið að mála skrattann á vegginn, og jafnvel að þetta sé umræðuefninu óviðkomandi. Ég tel að svo sé ekki. Sveitarstjórnir, sem áhuga hafa á að leggja lið sitt fram til iðnþróunar í landinu hljóta jafn- framt því, sem þær leita að leiðum til þess, að átta sig á stöðunni almennt. Iðnaðurinn er oft nefndur stöðugleikaatvinnu- vegur. Hann má illa við því, að þjóðarskútan ruggi mikið á sjó efnahagslífsins. Að sama skapi stuðlar hann að stöðugleika og jafnvægi eftir því sem honum vex ásmegin. Um þessar mundir eru vaxtarskilyrði íslensks iðnaðar ekki sérlega glæsileg. Vaxandi erlend samkeppni og verðbólgusjúkdómurinn eða öllu heldur orsakir lians gera honum lífið talsvert erfitt. Á hitt er að líta, að skilningur stjórnvalda og almennings á gildi iðnaðarins og högum hans virðist fara stöðugt vaxandi. Það er iðnþróun en ekki bylting ,sem við hljót- um að stefna að. Þróun tekur tíma. Margvíslegar tillögur liggja fyrir um, hvað gera þarf. Fram að þessu hafa sveitarfélög lítt blandasi; inn í þá mynd. Hugsanlega verður þessi ráð stefna til þess að valda hér nokkrum þáttaskilum Sem framlag til umræðunnar vil ég því taka upp þráðinn þar sem áður var frá horfið og leitast við að sundurliða eða flokka þær aðgerðir eða leiðir, senr mér virðast koma til greina, að sveit- arfélög fari eða hugleiði varðandi stuðning við iðnþróun landsmanna. Slík stefnumótun verður vissulega að taka mið aí' því, hvaða hlutverk ríkisvaldið ætlar sér í þessu efni. Sömuleiðis yrði lítill fögnuður að því, að sveitarfélögin færu að ganga inn á verksvið ein- staklinga og samtaka þeirra. Þá ber einnig að hafa í huga, að vafasamt gæti reynst fyrir sveitar- félögin að efna til samkeppni innbyrðis um hylli iðnfyrirtækja. Staðbundin skammtímasjónarmið yrðu íslenskri iðnþróun a. m. k. ekki til fram- dráttar. Leiðir sveitarfélaga til stuðnigs við iðnþróun I. Hefðbundin verliefni: Skipulag Lóðir Hafnaraðstaða Gatnagerð Holræsi Vatn Rafmagn II. ívilnanir v/gjalda: Gatnagerðargjöld Fasteignagjöld Aðstöðugjöld Þjónustugjöld Framh. á bls. 53 50 TÍMARIT IÐNAÐARMANNA
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Tímarit iðnaðarmanna

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.