Vikan


Vikan - 26.11.1959, Blaðsíða 8

Vikan - 26.11.1959, Blaðsíða 8
— þrair hjónaband og mörg börn — Hún vill vera álitin góð, gáfuð og sannkölluð kona — giftist 24 '/2 árs — vegur 60 kg, hlustar mikið á útvarp og 19 af hverjum 100 eru óhamingjusamar. — I. Olga Canini, sú sem er talað um í þessari grein. Hún er tuttugu og þriggja ára. Á Italíu fæðast árlega 436 þúsund stúlkubörn, en á sama tíma gifta sig þar 336 þúsund ungar stúlkur. Hvað v'erður um 70 þúsundin, sem ekki giftast? — Það leiðir af sjálfu sér, að annaðhvort deyja þær fyrir aldur fram eða þær pipra. En nú er spurningin: Eru þær frjálsar, eru þær þroskaðar, eru þær sér þess fullkomlega meðvitandi, hvað þær ganga út í, þegar þær ganga upp að altarinu? — Vegna þess að á eftir er það of seint. Á eftir eiga þær engrar undankomu auð'ð. Þegar þær hafa einu sinni gefizt manni, verða þær húsmæður það, sem eftir er. En hvernig eiga þær að vera frjálsar, þroskaðar og kunna fótum sínum forráð. þegar þær eru ef til vilt illa læsar? 1 fyrsta bekk í barnaskóla á Italíu innritast árlega 540 þúsund stúlku- börn, en 530 þúsund drengir. Fimm érum seinna eru þessar tölur orðnar 300 bús stúlkur og 337 þús. dreng'r. Tugir þúsunda foreldra halda þvi fram. að stúlka, sem kann að stafa. 'sé fulikomlega undir það búin að e'rtnga út í líí’ð. Svo eru aðrir tugir búsunda. sem ha’da bvi ekki fram. on e'ga bvi miður ekki um neitt r-'nr>ð að velia. Mörgum árum s'ðar, i Háskólan- "m. eru karlmenn’rnir orðnir 139 Þús . en stúlkurnar að“iná — 39 bús. Hver-n’g er svo fiölskyldulíf'ð á Italíu? Fkkert ósvipað og i herbúð- um. Stulkurnar gegna herþiónustu bei.ma. hiá sér. Faðirinn er herdeiidar- formginn, og móðirin. sem ætti að vera fé’agi þeirra oe ráðgiafi. er marskálknrinn. sem stiórnar b°rbúð- unum, Hún hiálnar be'm ekki við iærdóminn fhvernig ætti hún lf.ka að fara að því, begar hún siálf rétt bnnmr j bvi að vera læs?i Stundum er bún iafnvel af góðu fólki, hefur lok'ð fuHnaðarnrófi; hún er ..mennt- uð “ en til hv°rs er ba.ð? Árin liða, betta b’-ntl af Iee’’dómi. sern nægði henní tii að ná mófi, er orðinn graut- ur af derrsetningum og tn'iim, sem fiminn hefur gert enn ókennilegri. Húsmóðirin, sem á sínum tíma stund- aðl nám við æðri skóla, er orðin fávis eins og api, þegar hún hefir náð 40— 50 ára aidri Hún klæðir börnin, þvær Þeim, fæðir þau og stjórnar þeim eins og folöldum. Dæturnar læra auðvitað eitt og annað af henni, svo sem eins og að búa til tagliateile (það er góm- sætur ítalskur réttur) eða krækja sér í mann með því að haga sér eins og óflekkaðar turtildúfur. Kannski er þessi lýsing dálitið öfga- kennd, þesar átt er við nútímafjöl- skyldur, við skulum segja í Mílanó, Tórínó eða Tríeste. En hún er líka einum of umburðarlynd, ef átt er við megnið af fjölskyldum, eins og þær eru í Aquila, Matera eða Sassari. Italinn vill ekki konu, sem vinnur úti, sem er þreytt, sem hugsar fyrir sig sjálf. Hann vill fallega konu, glæsilega, sem er ekki þreytt. Hann vill ekkert hafa með konu að gera, sem er upptekin af þjóðfélagslegum vandamálum, honum nægir sú, sem ber vandamál heimilisins fyrir brjósti. Hann elskar ekki konu, sem er sjálf- stæð, hann elskar konuna, sem er „alvarlega hugsandi“. þ. e. a. s„ sem hefur óflekkað mannorð í ástar- og kynferðismálum. (Þetta eru einu skilyrðin, sem verður að uppfylla til þess, á Ítalíu, að teljast alvarlega hugsandi.) Er hægt að vera ham- ingjusamur i nútímaþjóðfélagi, sem er svo gamaldags í mörgum siðum og þjóðféiagslegum viðhorfum? Mig langar að segja ykkur sögu af ungri stúlku, sem heitir Vincenzina d'Urso. Hún á heima á Sikiley og er tuttugu og eins árs gömul. Það er saga um ást og heiður, sem hljómar eins og þjóðsaga. Vincenzina var heitin Enzo d'Agosto. En fjölskyldur þeirra gátu ekki kom- ið sér saman um heimanmundinn, svo ftalakar stúlkur ná fljótt þroska og eru yfirleitt fallegar að ekkert varð úr brúðkaupinu. En ungu elskendurnir, vfirkomnir af ást, gátu ekki beðið. Enzo rændi Vin- cenzinu. Sex árum áður hafði Vincenzina þekkt Ernesto, ungan mann og mjög laglegan. Sú ást var mjög heit, en að sama skapi skammlíf. Síðar kvænt- ist svo Ernesto annarri. En þegar Vincenzina skýrði Enzo frá þessu, missti han stjórn á sjálfum sér, og þótt han væri ekki einu sinni eigin- maður hennar, heldur hefði aðeins rænt henni. dró hann þá „spjölluðu" heim til foreldra hennar og hellti yfir hana svívirðingum á almanna- færi. Faðir stúlkunnar, sem einnig missti sjálfsstjórnina, þegar honum opinberaðist þessi mikli sannleikur, var alveg sammála unga manninum, sem hafði rænt dóttur hans, rak Vin- cenzinu að heiman og auglýsti á hurð- inni hjá sér, aö fjölskyldan væri í sorg, eins og gert er, þegar um dauðs- fall er að ræða. Þá tók Vincenzina til sinna ráða og gerði sina áætlun samkvæmt aida- gömlum venjum. Hún hóf nú leit að Ernesto, sem átti sér einskis ills von, og bar undir klæðum sinum slátrara- hníf. Hún rakst á hinn gamla elsk- huga sinn, þar sem hann beið eftir strætisvagni. og rak hnífinn í kv;ð honum Við yfirheyrslurnar sagði hún: „ÞeVa var eina ráöið, sem ég hafði tU hefna sæmdar minnar.“ Dómararnir viðurkenndu, að það væri konunnar sjállrar að varðveita sæmd sina. Hún íékk þriggja ára fangelsis- dóm (til allrar hamingju dó Ernesto ekki). Enzo var þjáður maður. Eftir hnífsstunguna, sem Vincenzina hafði greitt fyrrverandi elskhuga sínum, var hún í hans augum aftur orðin hrein. Hann bað hana að giftast sér, og í þetta skipti var það leyft. Hjóna- vígslan fór fram í fangelsiskapellunni í Cataniu. Nú bíður Enzo d‘Agostino eftir því, að eiginkona hans verði látin laus. Og ekki er ósennilegt, að það verði, áður en öll þrjú árin eru liðin. Eftir stríðslokin hefur nauðsyn rekið ítalskar konur út að vinna. Nauðsynin er nefnilega sterkari en allar venjur og meginreglur. En hefur svo vinnan bætt aðstöðu ítalskra kvenna? Nei, öðru nær. Fyrsta ósk hins ítalska eiginmanns er, að konan sé heima, og það er fyrst og fremst spurning um álit og álitshnekki. En þegar hann getur ekki haldið henni heima, hvað gerist þá? Konan, sem vinnur úti, fer sinu fram og lætur ekki kúga sig á einn eða neinn hátt, og hann, án þess að Þurfa að neita sér um nokkuð af sérréttindum karl- manna, verður þess einfaldlega var, að tekjurnar aukast. Vinna konunnar út á við hefur það í för með sér, að aðstaða karlmannsins hefut’ batnað til muna. Ef stúlkan er fátæk, er vinnan ekk- ert annað en kvel.jandi aðferð til að draga fram lífið um stundarsakir eða þar til hún nær í mann og giftir sig. Ef stúlkan er hins vegar af efnuðu fólki, er vinnan bara leiðindaráð, sem beitt er til þess að geta keypt sér neiri föt og veitt sér ýmislegt fram yfir hiö venjulega En eina raunveru- lega takmarkið fyrir hina ítölsku konu er þó hjónabandið. Donatelia Rimoldi er seytján ára og hefur lokið námi. Hún vinnur nú sem matráðskona i járnbrautarlest og fær 80 þúsund lírur í kaup á mán- uði. Hún vinnur til að geta keypt sér bíl. Hún mundi mjög gjarna vilja „verða kvikmyndaleikkona, en ekki burfa að vinna“. ..Hvort viiduð bér heldur verða kvikmyndaleikkona eða giftast einhverium góðum og vel efnuðum manni?" „Auðvitað vil ég gift.ost — og eiga átta börn." Olga Canini er fædd í Alessandríu árið 1935. Þegar hún var sex ára gömul. dó faðir hennar á rússnesku vígstöðvunum. Þegar hún var þrettán ára. dó móðir hennar einnig Giovanni, frændi hennar, sá ekki annað ráð vænna en loka hana inni í klaustur- skóla. Þaðan fékk hún að fara út aðeins Þriá klukkutíma í viku — eft- ir hádegi á sunnudögum. Svo var það að sumri til, þegar hún var fimmtán ára gömul og var að skemmta sér í danssal nok'rrum, að hún kvnntist Piero Rossi. Hann var kominn af efnuðu fólki og nam læknis- fræði. Hún varð strax vfir sig ást- fangin af honum. Samband þeirra entist í tvö ár, — þangaö til aö nunnurnar ráku hana úr skólanum. Hún le’gði sér lít5ð herbergi og lifði i volæði á beim fáu lírum, sem hún fékk frá rikinu. En bann, háskóla- borgarinn af efnafólkinu. sagðist ekkert geta hjálnað henni. Olga varð berklaveik og var flutt á spítala. Þar varð hún þess visari, VIKAN

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.