Vikan


Vikan - 09.01.1969, Page 20

Vikan - 09.01.1969, Page 20
Rússarnir sýna þeim myndir af fallegum stúlkum Þetta byrjaði þannig, að ég hafði samband við kommander Russ og bað hann að reyna að koma því í kring, að ég fengi að fljúga eina ferð með orrustuþotu. Mér var kunnugt um, að afar erfitt væri að fá slíkt leyfi, en hann var allur af vilja gerður til að hjálpa mér. Ég beið eftir svari í nokkra daga. Þá var loks hringt til mín og sagt, að leyfið hefði fengizt, og allt væri klappað og klárt. Mér var boðið að koma og skoða það sem markvert væri að sjá, áður en að sjálfu flug- inu kæmi. Aður en skoðunarferðin hófst, ræddi kommander Russ við mig vítt og breitt um starfsemi orrustusveit- arinnar. Hann nefndi meðal annars, hve Island væri iandfræðileg mik- ilvæg fyrir þá og fyrir okkur og ekki síður fyrir Rússa. Flug Rússa yfir Islandi jókst um 200% á síðasta ári. Það eru aðallega rússneskar sprengiflugvélar, sem orrustuflug- sveit varnarliðsins hefur eftirlit með og flýgur til móts við. Viðhald rúss- nesku vélanna hlýtur að vera mjög gott, þvl að I öll þau skipti, sem þeir hafa mætt rússneskum vélum, hefur það aldrei komið fyrir, að nein þeirra hafi verið með bilaðan mótor. Er það talið einstætt. Þeir fljúga oft mjög nærri Rússunum og geta stundum greint andlit. Flug- mennirnir veifa gjarnan hvor til annars, og stundum hafa Rússarnir sýnt þeim myndir af fallegum stúlk- um úr blaði, sem er eitthvað í lík- ingu við Playboy. Rússarnir eru sem sagt ekkert öðru vísi en aðrir menn. Ég fór í fylgd með bandarískum blaðamanni, sem var að heyja sér efni í grein fyrir blað sitt, að svo- nefndum ,,Allert Tanger" en það er flugskýli, þar sem vélar eru til reiðu allan sólarhringinn. Með sjö mín- útna fyrirvara getur fyrsta vélin ver- ið komin á loft og síðan hver af annarri, og allar eiga þær að vera komnar í loftið eftir um það bil klukkutfma. Við fengum að skoða vélarnar í skýlinu og meðal annars fengum við að sjá, þar sem vopna- búnaðinum er komið fyrir, þ.á.m. 24 rakettur. Frá þessum rakettum 20 VIKAN 2- tbl- var skýrt opinberlega, þegar þotan fórst í Landssveit, eins og kunnugt er. Astæða er til að vekja athygli á, að þetta eru rakettur en ekki eld- flaugar, en á þessu tvennu er mik- ill munur. Raketturnar fylgja ákveð- inni braut, en eldflaugarnar aftur á móti, sem þessar vélar eiga að vera búnar, geta fylgt skotmarkinu. Því miður er ég nú ekki alveg nógu vel að mér til að geta skýrt þetta nánar. Þeir virtust ekki hafa neinu að leyna þarna; bentu mér meðal ann- ars á olíutankana undir vélunum og báðu mig að geta þess, að þetta væru ekki sprengjur, eins og marg- ir héldu. Sérstaklega báðu þeir mig að skila þessu til bændanna, því að það væri helzt þeir, sem yrðu fyrir ónæði, þegar vélarnar flygju yfir landið með sínum mikla gný. Mér var sýnt, hvernig flugmenn- irnir fara í búninga sína, en þeim átti ég eftir að kynnast betur síðar, þegar ég fékk sjálfur að fljúga eina ferð. Þeir eru ótrúlega fljótir að klæða sig í búningana. Mér taldist til, að þeir væru ekki nema 2—3 mfnútur að því. Ég fékk að setjast í eina vélina og skoða öll hin mörgu og flóknu tæki. Þctt ég hefði afskaplega lítið vit á því, sem verið var að sýna mér, þá skildist mér, að vélarnar væru útbúnar afar fullkomnum tækjum. Radarinn er til dæmis þannig gerður, að hægt er að stilla hann á skotmarkið. Þegar skotmark- ið er komið inn á radarskífuna, geta þeir lokað radarnum, þannig að vél- in flýgur algerlega sjálfkrafa að skotmarkinu og leiðréttir sig bæði hvað vind og hæð snertir eftir því. Hið eina, sem flugmaðurinn þarf að gera er að ýta á hnapp, og þá er þessum rakettum hleypt af stað. Eins og verið væri að flá kanínu Nokkru síðar var hringt í mig fyr- ir hádegi og ég var beðinn um að mæta klukkan tólf. Hin langþráða stund var sem sagt loksins runnin upp. Ég átti að fá að fljúga ein- hverntima eftir hádegið. Ég var að sjálfsgðu mættur stund- víslega klukkan tólf. Fyrst var mér gefið að borða í matstofu flugmann- anna, en að því búnu var farið með mig inn f herbergi, þar sem bún- ingarnir eru geymdir. Þar var ég ! hvorki meira né minna en tvo tíma. Þarna var ég færður í búning orr- ustuflugmanns, sýndur allur öryggis- útbúnaður og lagðar nauðsynlegar Iffsreglur. Það var byrjað á því að berhátta mig. Síðan var ég klæddur f síðar nærbuxur og ermalangan bol, og þar utan yfir var ég látinn í vatter- uð föt. Að því loknu var farið að þræla mér í gúmmíbúninginn. Ég átti eftir að finna hastarlega fyrir því, að það var eins og verið væri að flá kanínu, þegar ég fór úr hon- um. Þessi búningur er Ijósrauður að lit og fullkomlega vatnsþéttur. í hálsmáli og á úlnliðum fellur hann þétt upp að líkamanum. A fótum eru vatnsþéttir skór, sem eru áfast- ir við búninginn. Þar utan yfir er farið í þunga klossa. Þegar ég var loks kominn í allt þetta, var fallhlífin sett á mig, og þvfnæst hófst kennslustund í því, hvernig ég ætfi að haga mér, ef eitthvað kæmi fyrir. Ef ég þyrfti að hoppa út í neyðartilfelli, átti ég að byrja á því að þrýsta höfðinu aftur að höfuðpúðanum og draga fæturna að stólnum, — svo að ég hálsbrotn- aði ekki, þegar ég rifi í handföng- in, sem eru til þess að skjóta sæt- inu út úr vélinni. Fyrst opnast hlífin yfir höfðinu, en mér er ekki kunn- ugt um, hvernig það gerist. En um leið og tekið er í handföngin, skýzt sætið þrjú hundruð metra upp. Þeir Á efri myndinni sést vel, hve stjórn- klefi einsmanns vélanna er níð- þröngur. Á neðri myndinni stígur Aðalsteinn upp í orrustuþotuna, sem hann flaug með.

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.