Vikan


Vikan - 09.01.1969, Side 22

Vikan - 09.01.1969, Side 22
gg ^ !5^ boði og veifar einhverium pokum. Flugmaðurinn lítur glottandi til mín, stöðvar vélina og lyftir skerminum upp. Stiginn er settur upp að og maðurinn kemur upp til okkar með bunka af bréfpokum. Hann sting- ur nokkrum pokum að mér og er svo kurteis að láta flugmanninn hafa nokkra líka . Eg get ekki með orðum lýst til- finningu minni, þegar vélin brunaði eftir flugbrautinni með gífurlegum gný og hóf sig leiftursnöggt til lofts eins og kólfi vasri skotið. Það er afar þröngt í vélinni, eins og ég lýsti áðan. Það þrengir að manni á alla kanta. Við vorum í tveggja sæta æf- ingaflugvél. Mér varð hugsað til einsmanns vélanna. Það hlýtur að vera enn þrengra og verra að sitja í þeim. Það vakti athygli mína, að það heyrðist ekki nokkurt hljóð inni í vélinni. Hins vegar er hávaðinn ærandi úti, eins og allir vita. Þeir, sem standa vörð við flugskýlið verða til dæmis að hafa tappa i eyrunum til þess að heyrn þeirra skaðist ekki. Það er einkennilegt, að hægt skuli vera að einangra hljóðið svona fullkomlega inni í vél- inni. Enda þótt mótorinn væri keyrð- ur á fullu, heyrði ég ekkert, nema hvað mér fannst ég greina skrölt í hjólunum, en það getur vel hafa verið ímyndun. Þegar við vorum komnir á loft, varð ég var við, að afturbrennarinn var settur á og aukin inngjöfin á mótorinn. Um leið var eins og spark- að hefði verið í vélina. Hún þaut upp með ógnar hraða. ,Mér er ekki kunnugt um hvað æfingavélar eins og sú sem við flugum í geta klifrað, en einsmanns-vélarnar, sem eru af gerðinni F 102A, geta klifrað 10 þúsund fet á mínútu. Til saman- burðar má geta þess, að DC 6 klifr- ar um 1000—1300 fet á mínútu! Það er mjög erfitt að talast við i þessum vélum. Inni í súrefnisgrím- unni er taltækið, en inni í hjálm- inum er heyrnartólið. Súrefnisgrím- an dælir stöðugt 100% súrefni, svo að maður þarf að halda niður í sér andanum um leið og maður talar. Ég komst nú eiginlega ekki upp á lag með þetta, fyrr en undir lok ferðarinnar. Flugmaðurinn, Roton, er fjarska léttlyndur í eðli sínu og sífellt með gamanyrði á vörum. En um leið og hann var kominn upp í vélina, varð hann grafalvarlegur og einbeittur. Sá Snæfellsjökul á hvolfi Við flugum fyrst einn hring yfir Keflavík, en tókum síðan beina stefnu til sjávar, suður fyrir nesið, en þar áttum við að finna óvina- vélarnar. Við klifruðum upp í 20 þúsund feta hæð. Þá fórum við að fá upplýsingar frá radarnum; feng- um uppgefna stefnuna og hæðina á þessari ímynduðu óvinavél. Flug- maðurinn benti mér á, að ég gæti fylgzt með þessu öllu saman í ra- sjárskermi, sem einnig var mín meg- in. Þegar ég hafði stillt hann og fengið hann skýran, gat ég fylgzt nákvæmlega með skotmarkinu’. Eftir stutta stund hnippti flugmaðurinn í mig og sagði, að nú mundi hann loka, og flugvélin fljúga sjálfkrafa beint að skotmarkinu. Fyrst sá ég ekki flugvélina nema á radsjár- skerminum, en allt í einu kom ég auga á hana beint fyrir framan mig. Og þetta var svo nákvæmt, að mér fannst við bókstaflega vera beint fyrir aftan vélina. Síðan skaut flug- maðurinn nokkrum gerviskotum með því einu að ýta á takka. Við æfðum þetta nokkrum sinnum. Eitt sinn sneri hann flugvélinni við og flaug henni á hvolfi. Ég haggaðist ekki, enda er maður ríg- bundinn og klossfastur, eins og ég sagði áðan. Það eina sem gerðist var að blóðið streymdi náttúrlega til höfuðsins og maginn verkaði illilega á þindina. Ég játa það hreinskilnislega, að mér leið alls ekki sem bezt, á með- an flugvélin flaug á hvolfi. Mig verkjaði bókstaflega í allan skrokk- inn. Hins vegar virtist flugmaður- inn ekki finna neitt fyrir þessu. Hann sneri flugvélinni hérna rétt fyrir utan. Ég gat til dæmis auðveld- lega séð Snæfellsjökul — á hvolfi. Þegar liðinn var rúmur klukku- tími, sem við höfðum verið á flugi, var mér farið að líða anzi illa, enda er ég ekki vanur að fá svona 100% súrefni og einnig fannst mér óþægi- legt að hafa magann einhvers stað- ar uppi í haus eða langt niðri. Ég þorði ekki fyrir mitt litla líf að hugsa um pokana, sem mér höfðu verið fengnir á síðustu stundu. Þá hefði ég áreiðanlega kastað upp. Lendingin gekk að óskum, og ég var furðu brattur, er ég steig út úr vélinni. Þegar búið var að klæða

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.