Vikan - 31.10.1974, Síða 15
í NÆSTA BLAÐI:
Ake Egnell er sænskur
blaðamaður, sem farið
hefur viða. Nýlega
dvaldist hann i Holly-
wood, háborg kvik-
myndaiðnaðarins, og
þar skrifaði hann grein
um borgina og lifið þar,
sem hann hefur sent
Vikunni. Vikan birtir
grein Egnells i tveimur
hlutum, og birtist sá
fyrri i næsta tölublaði.
1 grein sinni sýnir Ake
Egnell okkur aðrar
hliðar á þessari háborg
vona og vonbrigða en
venjulega er haldið á
lofti, og heldur er ótrú-
legt, að marga fýsi að
freista gæfunnar i henni
Hollywood að þeim
lestri loknum. Eftirfar-
andi dæmi úr'lifi ungrar
leikkonu i Hollywood
verður að nægja til að
vekja forvitni og athygli
lesenda á grein Egnells :
Lif ungrar leikkonu i Hollywood
i upphafi leikferils er enginn dans
á rósum. Eileen Dietz er nærtækt
dæmi um þaö, hvllikir erfiöleikar
geta mætt henni og hversu litiö
þarf til þess aö spilla framavon-
um hennar, ef hún hefur ekki lán-
iö meö sér. Hiin var meö i „The
Exorcist”.
Þaö er ekki nóg meö, aö þaö er
rödd Eileenar Dietz, sem heyrist i
myndinni, heldur eru einmitt þau
atriöi, sem mesta athygli vekja,
atriöin, sem draga áhorfendur aö
myndinni, algjörlega hennar
verk. baö er hún, sem stingur
krossi i sköp sér, og þaö er hún,
sem ælir galli yfir Max von
Sydow, svo aö eitthvaö sé nefnt af
erfiöustu atriöunum.
Viö undirritun samningsins
skuldbatt hún sig til þess að
ljóstra ekki upp um, hvaöa atriöi
hún hefði leikiö, og I kynningu
myndarinnar var þess aöeins
stuttlega getiö, aö Miss Blair
(litla stúlkan) heföi haft staö-
gengil I nokkrum atriöum. En
þegar svo framleiöandi myndar-
innar og leikstjóri, William
Friedkin, staöhæföi opinberlega
eftir frumsýninguna aö Linda
Blair heföi i rauninni leikiö þetta
allt saman ein og fengiö aöeins
örlitla aöstoö meö röddina, þá var
Eileen Dietz nóg boöiö, þvi aö
þetta var ekki þaö, sem hún haföi
skrifaö undir. Hún haföi lagt hart
aö sér og oröiö aö taka á sig mikil
óþægindi, meöan á töku þessara
erfiöu atriöa stóö, og þess vegna
fannst henni, aö rétt skyldi vera
rétt og aö hún ætti jafn mikinn
rétt og hver annar á þvi aö verja
heiöur sinn sem upprennandi
leikkona. Svo aö hún kom þvi á
framfæri opinberlega hvaöa
atriöi væru hennar verk.
Þaö stóö ekki á viöbrögöunum.
Hún fékk óöara ógnandi upp-
Ake Egnell, höfundur greinarinn-
ar um Holíywood, sem hefst I
næsta blaöi.
Linda Blair fékk Golden Giobe
verölaunin fyrir leik sinn i mynd-
inni „The Exorcist”. Hér er hún
meö Max von Sydow viö verö-
launaafhendinguna.
hringingu, þar sem henni var
skipaö aö þegja og taka til baka
þaö, sem hún hafbi sagt. Friedkin
leikstjóri, sem er frægur fyrir
metoröagirnd sina og sagöur
reiðubúinn til aö ganga yfir lik til
þess aö ná settu marki, hafði ekki
hina minnstu samúö meö málstaö
Eileenar Dietz og hótaði henni
öllu illu, hún skyldi aldrei framar
fá neitt aö gera I Hollywood,
hennar ferill sem leikkonu væri á
enda. Máliö er ekki enn til lykta
leitt og kann aö veröa lagt fyrir
dómstóla.
Þegar Lindu Blair'voru veitt
gullverölaun fyrir leik sinn I
myndinni, skrifaöi Max von Sy-
dow eigin hendi til Eileenar Dietz,
fullur samúöar og skilnings og lét
i ljós stuöning við þá kröfu henn-
ar, aö sannleikurinn yröi virtur.
Hann skildi, hvaö þaö haföi aö
segja fyrir framavonir hennar.
Hann sagöi m.a., aö hann vissi,
hversu erfitt henni hefði verið aö
leika atriöið, þegar hún ældi yfir
hann, og aö þola allt, sem gera
þurfti til þess að ' „ma þessu viö-
bjóðslega atriöi til skila. Hann
minntist á fleiri erfiö atriöi og
lýsti þeirri skoöun sinni, aö hún
verðskuldaöi mikiö lof fyrir sitt
framlag, einkum þar sem hún
neyddist til aö inna sitt starf af
hendi viö sérstaklega erfiðar aö-
stæöur.
Þaö var haft eftir Lindu Blair I
blaöaviötali, aö hún segöi ekki
„ljótu oröin” I myndinni, en hún
léki hlutverkiö. Þaö fyrra er
sannleikanum samkvæmt, þvi aö
hún segir ekki eitt einasta ljótt
orö i allriinyndinni, þaö er Regan
meö grófu röddina, sem segir
ljótu oröin, og um afganginn sér
Eileen Dietz. Þetta er nógu fróö-
legt fyrir þá, sem borga sig inn á
myndina.
Hrakspár Williams Friedkins
um leikferil Eileenar hafa ekki
rætzt. Hún hefur leikiö I þremur
myndum siöan, „David Holtz-
man’s Diary”, „Distance” og
meö Anthony Perkins I „Steam-
bath”.
44. TBL. VIKAN 15