Vikan

Tölublað

Vikan - 16.01.1986, Blaðsíða 23

Vikan - 16.01.1986, Blaðsíða 23
læra af Japönum sem GM geröi samning við Toyota. Japanirnir sáu um uppsetningu nýrrar verksmiðju í Fremont í Kaliforniu sem nú sendir frá sér 360 nýjar Chevrolet Nova á dag. Frosch dregur ekki dul á að þessi samningur var öðrum þræði gerður til að læra af Japönum. Flann og þeir hjá Ford eru sammála um að eitt af því sem bandariskir bílafram- leiðendur verði að læra sé að bregð- ast fyrr og ódýrar við duttlungum markaðarins en nú er. Við óbreytt ástand tekur það allt upp í fimm ár og fjóra milljarða dollara að koma bil af teikniboröinu út til kaupenda, með sæmilegri tryggingu fyrir því að hann uppfylli þær kröfur sem gera verður til hans. Meiri samvinna nauðsynleg Allir hinir þrír stóru eru sammála um að til þess að þetta verði mögu- legt þurfi miklu meiri samvinnu allra stiga framleiðslunnar, allt frá upphafi. Donald Kopka segir: ,,l gamla daga sat ,,listamaðurinn" með bláu húfuna sína og teiknaði fallegan bíl. Svo fór teikningin i boddídeildina og tók þar breytingum, síðan i undirvagnsdeild- ina og tók þar breytingum — guð má vita hve mörgum sinnum upprunaleg teikning breyttist áður en hún komst alla leið á færibandið. Það er ekki skrýtið þó sumir bílarnir séu eitthvað undarlegir." Nú er hins vegar lögð áhersla á að allir þessir þættir séu hugsaðir samtímis þannig að upp- runaleg teikning geti gengið upp óbreytt þegar í stað og tölvur geta stytt tilraunatímann verulega. Til framleiðslunnar sjálfrar eru í sívax- andi mæli notuð „vélmenni" sem leyst geta störfin af hendi hraðar og með meiri nákvæmni en áður var mögulegt. Og það eru ekki bara japanskir bilar sem Bandarikjamenn þurfa að keppa við. Á lista timaritsins Road & Track yfir athyglisverðustu bilana árið 1984 — þá bíla sem ánægjulegast er að aka miðað við dollarana sem þeir kosta (hvernig sem það er svo reiknaðl — er hvorki meira né minna en þriðjung- urinn þýskir bílar: Mercedes-Benz, BMW, Porsche og Audi. Þetta eru merki sem ekki eru likleg til að gefa neitt eftir og sem dæmi má nefna að Volkswagenverksmiðjurnar lAudi) hafa tekið í notkun nýja verksmiðju í Wolfsburg. Hún er talin sú sjálfvirk- asta og fullkomnasta I heimi sem stendur. Það er ekki aðeins að róbótar („vélmenni") séu notaðir til allrar suðuvinnu heldur sjá þeir líka um fjórðung allrar samsetningarinn- ar, þar með talin nákvæmnisverk eins og að setja vélina niður, tengja raf- geyminn og skrúfa hjólin undir. En hinir þrir stóru í Bandarikjunum eru að berjast fyrir lifinu. Þar varður ekki þumlungur eftir gefinn baráttu- laust. Og hver útkoman verður fáum við aðsjá í kringum 1990. (Meginheimild: Science Digest, nóv. 1985) 't í o £ 0 (0 0) to r e 2 ij | i 5 o t 8 o E o 5 to *■ O 0) 0 0 DONALDKOPKA I aðstoöarforstjóri Ford, yfir- maöur hönnunardeildar Ford. Tilraunastofur hafa tekið tölvur og leysigeisla í sina þjónustu. Hérna er leysitœki sem fylgist með þvi sem gerist þegar bensínblanda springur i sprengihreyfli, varpar upplýsingunum til tölvu sem gerir kleift i fyrsta sinn að vita nékvæmlega hvað gerist i þessu ferli. Vikan 3. tbl. 23 Umsjón: Sigurður Hreiðar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.