Vikan


Vikan - 22.03.1990, Blaðsíða 50

Vikan - 22.03.1990, Blaðsíða 50
I Þannig lítur mælaborðið út við fyrstu sýn, ekki ósvipað og í flugvél. Alþjóðlega bílasýningin í Frankfurt: Hann eyðir aðeins 2 Irtrum á hundraði aðir við íyrstu sýn. Maður fær ekki þá tilfmningu að maður sé geimfari þegar sest er upp í Fend 2000. Maður finnur held- ur ekki til þeirrar óttatilfmning- ar, þegar maður lítur út um hlið- arrúðurnar, að verða kraminn undir 38 tonna flutningabíl við næsta ljósastaur. Bíllinn er lengri en virðast kann í fyrstu. Hann er nákvæmlega fjögurra metra langur. Til viðmiðunar má geta þess að Volkswagen Golf er 3,98 metrar á lengd. Rýmið er mjög sambærilegt við það sem gerist í hefðbundnum bílum. Þá er vandræðalaust að setjast inn í bílinn og stíga út úr honum því hliðarhurðirnar eru vel stórar. Á gamla Messer- schmitt-bílnum varð að lyfta öll- um glertoppnum upp til að komast inn. Það eina við hinn nýja sem minnir á eldri bróður- inn er lagið því báðir eru eilítið sívalir. HJALTI JÓN SVEINSSON SKRIFAR FRÁ ÞÝSKALANDI könnunum, sem gerðar hafa verið í Þýskalandi, hefúr komið í ljós að það eru rétt tæplega 1,5 farþegar í hverjum bíl. Og þegar litið er til loft- og umhverfis- mengunar vex hrifning manna enn því bíllinn sá arna eyðir ekki nema tveim lítrum af bens- íni á hundraðið. Þetta þýðir að sjálfsögðu að stórlega myndi draga úr mengun í andrúmsloft- inu ryddu slíkir bílar sér til rúms. Ef einhver skyldi nú freistast til að bera þessa nýjung saman við gamla Messerschmitt-smá- bílinn, sem Fend er raunar meinilla við, kemur í ljós að mismunurinn er mikill þótt bíl- arnir virðist kannski ekki ósvip- Þá hefur það verið opin- berað, leyndarmálið sem nú er talið leysa ýmiss konar umhverflsvandamál. Það neíhist Fend 2000. Þetta er ný- stárlegt farartæki og það hann- aði maður einn sem áður heíur komið eftirminnilega við sögu í bílaiðnaðinum þótt ekki yrði uppfinning hans þá langlíf á markaðinum. Margir vita hvar borgin Reg- ensburg er í Vestur-Þýskalandi. En ferri vita að þar eru verk- smiðjur þar sem áður fyrr voru framleiddar flugvélar af gerð- inni Messerschmitt. Á árunum 1933—1964 fór fram allt önnur og nýstárlegri framleiðsla í þess- um umræddu verksmiðjum. Þá voru framleiddir þar um 75000 dvergbílar. Lítið var vitað um þessa framleiðslu og enn minna um þann sem stóð fyrir henni. Raunar hófst þessi saga fyrir um það bil fjörutíu árum. Þá sýndi ungur, févana maður hug- mynd sína á alþjóðlegu bílasýn- ingunni í Frankfúrt. Þetta var þriggja hjóla smábíll, aðeins ætl- aður tveim, með glerkúpul í stað venjulegs þaks. Að vísu var bíllinn ekki sýndur inni á sýn- ingarsvæðinu, vegna þess hve févana uppfinningamaðurinn var, heldur utan þess. En það þurfti heldur ekkert sýningar- svæði til þess að dvergbíllinn vekti athygli. Sýningargestir spyrntu við fótum þegar þeir sáu íyrirbærið svo að það mynd- aðist algjört öngþveiti við þetta sérstæða farartæki. Lögreglan varð að grípa í taumana og tók bíleigandann fastan. Hann hét Fritz Fend og var þá 29 ára. Sagan endurtekur sig Þessi saga hefði sem best get- að endurtekið sig í ár. Fritz Fend hefur nefnilega hannað nýjan þriggja hjóla smábíl sem vakið hefúr mikla athygli. Hann hefur verið nefndur Fend 2000 og eru menn þegar farnir að binda von- ir við hann sem framtíðarlausn á ýmsum umhverfisvandamálum. Það sem skrítnast þykir við þetta nýja farartæki er hversu lítið það er. En uppfmningamað- urinn Fend hefur sínar ástæður fyrir því: „Hinn hefðbundni flmm sæta bíll er yfirleitt þrem sætum of stór,“ segir hann. Þetta er mikið rétt því í umferðar- 48 VIKAN 6. TBL. 1990
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.