Vikan


Vikan - 07.09.1939, Page 10

Vikan - 07.09.1939, Page 10
10 V IK A N Nr. 36, 1939 Fritz Schauerte: FLUG á Islandi — og hinu megin hafsins Fritz Schauerte, þýzkur svifflugkennari, dvaldi hér á Is- landi frá 18. júlí til 28. ágúst s.l. Hann kenndi svifflug, á vegum Svifflugfélags Islands, í Reykjavík og á Akureyri og tók þátt í flugsýningum þeim, er haldnar voru á Sand- skeiði og Melgerðismelum. — Að tilhlutun „Vikunnar" ritaði hr. Schauerte eftirfarandi grein, er hann var hér: Vagga svifflugsins stóð í Þýzkalandi. Hinn margumtalaði friðarsamningur í Versölum lagði allstrangar hömlur á aukningu mótorflugs í Þýzkalandi. Æska okkar fann brátt ráð við þessu. Hún byrj- aði aftur á sama stað og allra fyrstu brautryðjendur flughugmyndarinnar: á flugi án hreyfils. Flugtækin, sem unglingarnir í Þýzka- landi smíðuðu sér á fyrstu árunum eftir heimsstyrjöldina, voru hreinustu galdra- verk úr spýtum, lérefti og lími. Tækni í Fritz Schauerte, svifflugkennari. smíðum renni- og svifflugna miðaði þó ört áfram. Nú smíða meðlimir svifflugfélaga okkar ekki nema einföldustu gerðir renni- flugna sjálfir undir handleiðslu kennara og eldri félaga, þ. e. allar renniflugur, sem nægja til að taka A-, B-. og C-próf í svif- flugi (i/2 mín., 1 mín. og 5 mín. flug). Flestar gerðir svifflugna, sem ætlaðar eru lengri flugum og betri afrekum, eru nú smíðaðar í sérstökum verksmiðjum. Þó er enn þann dag í dag flest vinna við þær handiðn. Þannig er t. d. og um okkar elskulega Baby. „Grunau Baby 2 A.“ heitir svif- flugan, sem ég kom með hingað til fslands — og sem á að verða hér eftir. ,,Smábarn“ þetta er fætt í júní 1939 í smábænum Grunau í Slesíu við rætur Risaf jallanna. Þar rekur Ernst Schneider, upphaflega trésmiður að iðn, ásamt 220 sérlærðum smiðum og verkamönnum, svifflugu-verk- smiðju. Átthagar ,,smábarnsins“ veita ágæt skilyrði til svifflugs, til reynsluflugs fyrir öll ,,bömin“, sem hr. Schneider lætur frá sér fara um allan heim. Allir þeir, sem hafa haft tækifæri til þess að sjá litla „Baby“ Svifflugfélagsins, munu mér sammála um það, að sviffluga þessi er laus við alla barnasjúkdóma, og er vel þroskað óskabarn. Ég ætla því aðeins að geta þess hér, að með svifflugu af þessari gerð hafa verið sett met í tímaflugi (allt að 41 tíma í einu flugi) og hæðarflugi, rúmlega 5.000 m. Rúmlega helmingur allra silfur-C- skírteina (minnst 5-tíma svifflug), sem hingað til hafa verið veitt, hafa náðst á Grunau-Baby. Hr. Schneider í Grunau myndi áreiðan- lega gleðjast mikið, og kannske senda ann- að eintak ókeypis, ef hann frétti af öðru meti „Baby“ síns, sem heitir „Fálki“ og á heima á Sandskeiði. Hvers vegna svifflug? Bæði hér á ís- landi og heima í Þýzkalandi hefi ég oft ver- ið spurður að því, hvers vegna eru menn eiginlega alltaf að þessu svifflugi? Svar mitt hefir oftast verið á þá leið: Þetta er íþrótt okkar, sem við iðkum ánægjunnar vegna, er hún veitir í ríkari mæli en nokk- ur önnur íþrótt. Við getum ekki hugsað okkur annað betra en svífa í lofti, einir, sjálfvaldir, bornir uppi af höfuðskepnun- um tveim: vindi og sólarhita. Annað mikilsvert atriði kemur hér til greina: Betra uppeldi en svifflugið fyrir hrausta, tápmikla drengi er ekki til. Það gerir þá ákveðna, en þolinmóða, djarfa, en varkára, kappgjarna, en félagslynda. Til þess að fá að fljúga hálfa eða heila mín- útu og njóta ánægju flugsins, þurfa svif- flugfélagar oft að vinna heila viku að smíðum og viðgerðum. Svifflugmaður, sem er á flugi og er t. d. að reyna að setja eitthvert met, má keppa eins lengi og hann vill við öfl náttúrunnar, en á síðustu stundu verður hann oft að hætta við allt, því að ekki má hann ofbjóða flugunni né voga sér út í hættu. Þá verður hann að ákveða sig strax og búast til lendingar á góðum stað, svo að bjargað verði flugunni, sem er eign allra félaganna. Enginn kemst í loft upp einn síns liðs, hvort sem flug- unni er skotið upp með teygju, spili eða Nýjasta loftskip Þjóðverja, „LZ 130“, er nú tilbúið. Á myndinni sést borðsalurinn.

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.