Vikan


Vikan - 26.09.2000, Qupperneq 6

Vikan - 26.09.2000, Qupperneq 6
S p u r n i n g l i Arna Krisljánsdóttir er hress og bjartýn hona á fertugs- aldri sem sagði upp góðri vinnu tii að stotna fyrirtæki sem er eitt sinnar tegundar á landinu. Fyrírtækíð heitir flink og sérhæfir sig meðal annars í nokkru sem heitir rýmislausnir og ráðgjöf fyrir uerslunareigendur. „Ég var að vinna sem svæð- ~ isstjórisérvöruhjáHagkaupí -n Kringlunni og sá því um allt •=> annað en matvöruna. Þangað o> var ráðinn heimsþekktur ^ bandarískur ráðgjafi sem ^ heitir Jim Schafir og hefur ~ meðal annars endurskipulagt bandarísku Wal-Mart versl- = unarkeðjuna. Hann kom til — okkar til að kenna yfirmönn- c um Hagkaups hvað hefur = áhrif á ákvörðun um kaup, <■= hver eru lykilatriðin viðvöru- framsetningu og hvernig er >< best að skipuleggja það rými — sem maður hefur í búðinni. Ég hafði unnið nokkuð lengi í þessum geira og haft áhuga á þessum málum. Margt af því sem hann sagði var mjög rök- rétt og virtist liggja í augum uppi þegar hann sagði það. Eftir þetta fór ég að hugsa um hvort ekki væri hægt að halda svona námskeið hérlendis til að hjálpa búðareigendum að koma vörum sínum betur á framfæri. Það er nefnilega staðreynd að allt verður fyrir áhrifum frá umhverfinu, ekki síst við- skiptavinir verslana. Gott skipulag verslunarrýmis og góð vöruframsetning eru því ákaflega mikilvægir þættir og geta skipt sköpum um aukna sölu,“ segir Arna og það er greinilegt að nýja fyrirtækið er ekki bara viðurværi henn- ar heldur einnig áhugamál. Að hrökkua eða stökkua Arna viðurkennir fúslega að það hafi verið mikið stökk fyrir konu með fjölskyldu að segja upp góðri, fastri vinnu til þess að fara út í eigin rekst- ur og þar að auki rekstur sem ekki hefur verið reyndur hér- lendis áður. „Þetta var bara spurning um að hrökkva eða stökkva“ segir Arna brosandi. „Ég hafði reyndar komið nálægt rekstri áður þar sem ég rak saumastofu um skeið. En þegar ég rak hana hafði ég ekkert vit á rekstrinum og seldi vinnu mína alltof ódýrt. Þess vegna dreif ég mig á námskeið hjá Iðntæknistofn- un þar sem kennd var stofn- un og rekstur smáfyrirtækja. Ég lærði gífurlega mikið af námskeiðinu því þar sá ég hvað var mögulegt og hvað ekki. Þar lærði ég að gera alls kyns áætlanir og gat því séð vel fyrir mér hvað ég þyrfti að gera. Samt sem áður tók und- irbúningurinn við stofnun fyr- irtækisins mun lengri tíma en ég ætlaði mér, eða um þrjá og hálfan mánuð, en ég hafði áætlað að undirbúningstím- inn yrði um sex vikur,“ segir Arna hlæjandi. En er einhver þörf fyrir slíka þjónustu í verslunum hérlendis? „Já, það held ég. Áður en ég starfaði hjá Hagkaup starf- aði ég sem verslunarstjóri hjá dönsku verslunarkeðjunni CHA CHA og þar kynntist ég því vel hversu miklu máli það getur skipt hvernig verslunin er skipulögð hvort fólk kaup- ir eitthvað. Varan þarf að vera sýnileg því tilviljun ein ræð- ur því oft hvað fólk kaupir,“ bætir Arna við. Konur eru jarðbundnari Arna lofar mjög námskeið Iðntæknistofnunar sem eru öllum opin en segir jafnframt að meirihluti þeirra sem var á námskeiðinu hennar hafi verið konur sem hafi viljað stofna smáfyrirtæki. Hugsa konur smærra í viðskiptum en karlar? „Já, sennilega gera þær það að einhverju leyti. Þær byrja smátt, taka minni lán, eru jarðbundnari og varkárari en karlarnir sem stofna kannski stór hugbúnaðarfyrirtæki með fjölda starfsmanna í fyrstu atrennu á meðan kon- urnar eru allt í öllu í sínu litla fyrirtæki. En það er ekki þar með sagt að fyrirtæki kvenn- anna geti ekki stækkað og dafnað eins og t.d. líkams- ræktarveldi Jónínu Ben og fleiri kvennafyrirtæki sanna. Það er alla vega staðreynd að smáfyrirtæki kvenna hér- lendis ganga yfirleitt vel og kannski hafa þær bara ein- 6 Vikan
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.