Menntamál - 01.12.1933, Qupperneq 16
144
MENInTAMÁL
í þcim greinum, sem nauösynlegar eru hverjum manni, þá er
œtlast til, aö Brautarholt veröi einskonar andlegur sjónar-
hóll fyrir alla íbúa hreppsins.
Þessi skólabygging Skeiöamanna, og allur gangur jjess máls,
getur veriö öörum skólahéruöum til fyrirmyndar. Eins og
drepiö er á í erindi Eiriks Jónssonar, þá er svo aö segja
öll vinna við skólabygginguna unnin af hreppsbúum sjálf-
um, og er mikið af þeirri vinnu unnið í þegnskylduvinnu.
Bændur voru yfirleitt samtaka um það, aö leggja fram
ákveðna dagsverkatölu án endurgjalds. Er þessi vinna, þegar
til styrkveitinga úr ríkissjóði kemur, reiknuð því verði, sem
gerist um vinnulaun þar um slóðir.
Þar sem vinnulaun við húsabyggingar munu vera nál. helm-
ingur liyggingarkostnaður, þá er það ekki svo lítill sparn-
aður á beinum fjárframlögum frá hreppunum, ef lireppsbú-
ar legg-ja fram nokkur dagsverk án endurgjalds. Allmikið
af vinnu við skólabyggingu er líka hægt að framkvæma á
þeim tima árs, sem annir eru minnstar i sveitinni, svo fram-
arlega, sem ekki þarf að koma húsinu upp á örstuttum tíma.
Til þess, að barnaskólarnir geti jafnframt verið nokkurs-
konar menningarmiðstöð fyrir sveitirnar, þurfa þeir að geta
veitt unglingunum frekari menntun, bæði andlega og líkam-
lega. Hollar og heilbrigðar skemmtanir eru hverjum manni
nauðsynlegar. Þess vegna tel eg, að farið sé inn á rétta braut,
þegar í sambandi við sjálf skólahúsin eru byggðir leikfimis-
og samkomusalir. — í þessu sambandi vil eg taka það fram,
að eg tel fráleitt, að samkomuhús séu í samliandi við barna-
skóla í fjölmennum þorpum eða kaupstöðum, þar sem gera
má ráð fyrir að hætta sé búin hollustuháttum skólanna.
Þess hefir gætt allmikið nú á seinni árum, að unga fólkið
hafi viljað fara úr sveitunum til kauptúna eða kaupstaðanna.
Sumt eldra fólk telur, í fljótu brag-ði, að þessi flutningur
unga fólksins úr sveitinni stafi að mestu leyti af spilltum
tíðaranda og aukinni skemmtanafýsn, en yjð nánari athug-
un hefir það komist að raun um, að það muni ekki allskostar