Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Qupperneq 61

Menntamál - 01.12.1966, Qupperneq 61
MENNTAMÁL 267 (20% tímans er o£ lítið), og gerir ráð fyrir vinnubrögðum, sem betur eiga við á menntaskólastiginu og ofar (sérstak- lega á þetta við um fyrirlestrahald í stórum hópum). Kerfið gerir einnig miklar kröfur til skólahúsnæðis og menntunar kennaranna. Að því er námsaðgreininguna varðar mætum við kunnum spurningum: Hvernig á að raða í hina ýmsu l'lokka og bekki? Eiga hóparnir að vera þeir sömu og bland- aðir í öllum námsgreinum — eða á að raða eftir getu í ýmsum greinum? II. Burtséð frá skipulagslegri námsaðgreiningu vaknar spurn- ingin: hvað um kennarann í kennslustofunni? Jafnvel eftir skiptingu nemendanna í ólíkar deildir, bekki eftir greind- arfari eða bekki með mismunandi námsskrá, stendur kenn- arinn frammi fyrir mjög mismunandi og blönduðum hópi nemenda. Hvernig getur hann tryggt, að skólastarfið hæfi og hvetji hvern einstakan nernanda? Svarið verður: Uppeldisleg námsaðgreining. Þetta efni hefur verið á efnisyfirliti uppeldis- og kennslufræðirita frá því á öndverðri öldinni, er starfsskólinn var kynntur. Samt sem áður er þessi akur enn ósáinn, að ]rví er varðar daglegt starf í skólanum — þrátt fyrir aðdáunar\ærða viðleitni ein- stakra ötulla kennara, sem meira eða minna á eigin spýtur og með því að hagnýta lungann úr frítíma sínum hafa reynt að gera sérgreininguna að veruleika í skólastofunni. (Starfið í fámennum skólum hefur borið keim sérgreining- arinnar, en Jrað hefur sérstöðu, a£ því að liver „bekkur“ hefur í raun og veru verið saman settur a£ mörgum bekkj- um. Kennarar í fjölmennu skólunum geta samt sem áður mikið lært af fámennu skólunum og vinnuaðferðum þeirra!) Ég skal nú reyna að draga upp mynd al' uppeldislegu námsaðgreiningunni með dæmi frá venjulegum barnaskóla í Bandaríkjunum, sem ég hef sjálf séð og reynt. I Washington D.C. hefja börnin skólanám tvisvar á ári,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.