Bjarmi - 01.01.1976, Qupperneq 16
BÓLIVÍA:
Orð fiuðs inn í skóluna
Ríkisstjómin í Bólivíu í Suóur-
Ameriku heíur fallizt d, a5 Nýja
testamentið verSi opinber lestrar-
bók í öllum ríkisskólum og einka-
skólum Iandsins, ef bibliudreif-
ingarfélagið World Home Bible
League vill Ieggja til Nýja testa-
mentin. Samtökin œtla sér nú að
safna íé til kaupa d einni milljón
Nýja testamenta.
SVÍÞJÓÐ:
Vaxunili villa
Staða kristindómsins hefur veikzt
mjög í sœnskum skólum, eftir að
nýju ndmsdœtlanirnar voru sam-
þykktar þar drið 1969. Þd var
dkveðið, að ndmsgreinin skyldi
kölluð „trúarbragðafrœðsla", og
það hafði i för með sér, að önnur
trúarbrögð fengu miklu meira rúm
en dður. Ný rannsókn sýnir nú, að
stór hundraðshluti tdninga í skól-
unum er jdkvœður í afstöðu sinni
gagnvart hindúatrú, sdlnaflakki,
búddhatrú og fjarskynjun. 30%
Iíta jdkvœtt d kenninguna um
sdlnaflakk, sami hundraðshluti og
d hjdlprœðiskenningu kristindóms-
ins. 20% af 15—18 dra unglingum
voru opnir fyrir búddhatrú, og
hvorki meira né minna en 50%
voru jdkvϚir gagnvart fjarskynj-
un (telepati) og innhverfri íhugun.
Þaö er vafalaust samband milli
þessara hundraðshluta og þess, hve
kiistindómsfrœðslan stendur höll-
um fœti, segir Sven Silén biskup.
Hann stóð fyrir herferð drið 1963,
þar sem safnað var undirskriftum
2 millj. manna til stuðnings krist-
indómsfrœðslunni í skólunum. Og
Bo Giertz segir: — Mér virðist, að
öðrum trúarbrögðum sé sýnd ineiri
virðing en kristindóminum í skól-
um nú d tímum i Svíþjóð. Það md
m. a. sjd d kennslubókunum, sem
notaðar eru.
ANGÓLA:
V akninqaiím a r,
Veraldlegir fjölmiðlar segja einkum
frd bardögum og blóðsúthellingum
í Angóla í Afríku. Þrdtt fyrir lang-
varandi borgarastyrjöld eflast
kristnir söínuðir í þessu hrjdða
landi. Söfnuöir baptista voru þrett-
dn drið 1974. Tœpu dri síðar voru
þeir orðnir helmingi fleiri. í Norð-
ur-AngóIa var stofnuð kirkja með
d sjötta þúsund safnaðarmönnum,
en þeim fjölgaði í dtta þúsund d
skömmum tíma, og tólf nýir söfn-
uðir hafa verið skipulagðir. Mikil
vöntun er d leiðtogum í starf
kirknanna.
HONGKONG:
Flóttanmnn á sandi
Fjölmargir Kínverjar freista þess
að komast burt úr „sœluríkinu"
Rauða-Kina. Sumir þeirra reyna
að synda hina löngu leið til eyjar-
innar Hongkong, en þeir drukkna
Kínverskir flóttamenn d Formósu
biðja fyrir œttjörð sinni og dst-
vinum.
flestir, dður en þeir komast alla
Ieið. Margir eru skotnir d flóttan-
um, en örfdir komast d leiðarenda.
Það tekur sjö til dtta klukkustund-
ir að synda d milli, svo að eðlilegt
er, að margir gefist upp. Á þriðja
hundrað flóttamenn fundust
drukknaðir d siglingaleiðinni við
Hongkong drið 1974. Þessum
ógœfumönnum virðist fara fjölg-
andi. Sífellt berast fréttir um, aö
einnig kristnir Kínverjar reyni að
forða sér d sundi.
EVRÓPA:
GO.OOO latknar
fft’f/n fóstareijðiiujuin
Heimskunnur andstœðingur fóstur-
eyðinga, dr. Gunning frd Niðurlönd-
um, var nýlega d ferð í Noregi og
tók þdtt í rdðstefnu skandinavískra
lœkna í Osló. Dr. Gunning er for-
seti í „World Federation of Doctors,
who Respect Human Life", en það
er félagsskapur lœkna, sem neita
að framkvœma fóstureyðingar, og
eru félagar í honum yfir 60.000.
Upp d síðkastið hafa allmargir
norskir Iœknar gengið í félagið.
Þetta félag var stofnað d rdðstefnu
í Amsterdam í maí 1974 með eink-
unnarorðinu: „Virðing fyrir manns-
lífinu". Á rdðstefnunni lagði franski
prófessorinn og erfðafrœðingurinn
Lejeune fram yfirlýsingu, sem end-
aði með þessum orðum: „Það er
ekki neitt Iœknisverk að leysa fjdr-
hagsleg, félagsleg, siðferðileg eða
erfðafrœðileg vandamdl með fóstur-
eyðingu". Lœlcnar víða í Evrópu
óttuðust d sama tíma, að „Mann-
f jölgunar-rdðstefnan" í Búkarest
mundi fara fram d það við Sam-
einuðu þjóðimar, að öll lönd, sem
teljast ti! þeirra, tœkju upp frjdls-
ar fóstureyðingar. Þess vegna höfðu
hvorki meira né minna en 60.000
lœknar í Evrópu skrifað undir „Le-
jeune-yfirlýsinguna" fyrir dgúst-
mdnuð í fyrra. Tilllagan, sem þeir
óttuðust, var ekki samþykkt.
Lœknasambandið vinnur nú að því
að reisa vísindalega rannsóknar-
miðstöð, sem byggir d viröingu
fyrir mannslífinu.
NOREGUR:
Huijiir ívvininijarharna
Oft er þeirri spurningu varpað
fram, hvort unglingar taki ferm-
inguna alvarlega. Gerð var athug-
un d þessu í Noregi. Eigi fœrri en
1600 fermingarböm í tíu söfnuöum
víðs vegar um landið voru spurð
ýmissa spurninga. Það kom fram,
að langflestir unglingarnir tóku
ferminguna hdtíðlega. Um helm-
ingur þeirra tilnefndi kristilegar
dstœður til þess, að þeir Iétu ferm-
ast. Nœstum jafnmargir sögðust
taka þdtt í kristilegu œskulýðs-
starfi. Meirihluti þessarar œsku-
manna er þeirrar skoðunar, að
fermingin sé staðfesting skirnar-
innar og að undirbúningstíminn
fyrir ferminguna sé mikilvœgari
en sjdlfur fermingardagurinn. Und-
anfarið hafa verið gerðar tilraun-
ir með sérstaka hóp-frosðslu meðal
unglinganna, og hefur sú aðferð
fallið í góðan jarðveg meðal þeirra.
16 BJARMI