Heimir - 01.01.1911, Qupperneq 13
H E I M I R
109
þessar rómversku leifar fanst hlnti af stórri hebreskri bysgingu,
álitin aö vera böll Omris og Akabs Israelskonunga, sem saman-
stóö af herbergjarööunr settum í þyrpingar umhverfis garöa. A
vestri hlið hæðarinnar var rannsakað hliö meö tveimur turnuin,
og kom í ljós, aö þaö var rómversk bygging, sem hvíldi á fer-
strendum eldri turnum frá gríska tímabilinu, sem aftur hvíldu á
undirstöðum ennþá eldri hebreskra turna. A austurhlið hæöar-
innar fundust stórar rústir með súlum úr einum steini, ennþá
óskemdum, sem var álitið aö væru af dómhúsi áföstu viö ráö-
stefnustaö (forurn) borgarinnar á dögum lderódesar.
Áriö 1910 var rannsóknunum haldiö áfram á öllum þessum
stööurn, en þó sérstaklega í kringum höllina efst á hæðinni.
Þessi bygging, þó ennþá sé ekki búiö aö rannsaka hana til fulls,
hetir, eftir því því sem nú er sýnilegt, þakiö meira en hálfaöra
ekru lands, og sýnir fjögur byggingartímabil, sem til bráöa-
byrgöa eru kend viö Omrí, Akab, Jehú og Jeróbóam annan.
Sú skoðun, aö byggingin hafi upprunalega verið reist af Omrí
og Akab, var bygö á fornfræöislegum grundvelli, og viröist
styrkjast mjög við fund alabasturskers, sem á er ritaö nafn
Osorkans annars Egyptalands konungs, sem var uppí samtímis
Akab.
Sérstaklega eftirtektarverö eru leirkerabrot, sem fundust
síSasta surnar á sömu dýpt og Osorkan keriö. Þau eru hér
um bil 75 að tölu og á þau eru ritaðar skýrslur og rninnis-
greinar meö gömlu hebresku letri.
Aö áletranir þessar hafi upphaflega veriö gerðar á brot en
ekki leirkrukkur viröist líklegt af mörguin ástæöum: (1) Byrjun
og endir línanna voru látin standa nákvæinlega heima viö stærð
brotsins, sem í mörgum tilfellum leiddi til þess aö stöfum var
þjappaö saman í línuenda, eöa nokkur hluti orösins ritaður fyrst
í næstu línu. (2) Skriftin snýr margvíslega á brotunum, þar
sem merki á leirkrukkuin voru ávalt rituö lárétt. (3) Nokkur
brot, sitt meö hvorri áletrun, eiga sainan, og voru þar af leiöandi
upphaflega partar af sömu krukkunni, en sýnilegt er, að ekki
þurfti nema eitt merki á eina krukku. (4) Tværaf áletrununum
viröast vera merki skrifuö á heilar krukkur, en þær eru auökendar