Heimir - 01.01.1911, Page 16
I 12
H E I M I R
finst bæöi sérstök og í samsettum nöínum, eru ekki til ábrotun-
um. Ef hebreski bókstafurinn, sem hér er táknaöur meö V, er
samhljóðandi, þr getur framburðurinn hafa verið Java\ ef aftur
á móti hann er hljóðstafur, þá Jð, eins og í mörgum biblíunöfn-
um.
I tveimur nöfnum tnynda JV fyrri hluta orösins, nefnilega í
Jójada ogJóasib. I öörum sex er þaö síðari hlutinn, eins og í
Badjó, Gadjó, Jedajó, Maranjð, Egeljó, og Semarjó. Af þessum
nöfnutn kemur Gadjó fyrir á tólf brotuin, Jedajó á tveimur og
Semarjó á fjórum.
Allmörg mannanöfn finnast og eru mörg af þeim hin sömu
og finnast í biblíunni. Það er eftirtektarvert, aö þó aö sum af
nöfnum þessutn komi all-oft fyrir í biblíunni, þá eru mörg þeirra
frá stjórnarárum Davíös. En þetta er ekki undravert, þar sem
tímabiliö á inilli Davíös og Akabs er aöeins um ein öld.
Af staðanöfnum. sein nefnd eru á brotunum hlýtur SKM aö
vera Seketn. Onnur staöanöfn viröast vera Kasoret, Saftan,
Aza, Jasat, Kasa og Sak.
Þaö er augsýnjlegt aö brot þessi hafa stór-mikla þýöingu
fyrir leturfræöingana og þá sem leggja stund á hebresku. Þau
eru hin elztu sýnishorn af ritaöri hebresku, sern til eru, og langt
uin yfirgripsmeiri en nokkur forn-hebresk áritun, sem þekkist.
Enn fremur eru þau hinar fyrstu skýrslur sinnar tegundar, er
fundist hafa í Palestínu. Sérstaklega eftirtektarverö eru einnig
eiginnöfnin, einkum þau, sem eru samansett meö nöfnunum
Baal og Jó.
Þaö er ekki ólíklegt aö þúsundir slíkra brota séu til í
Samaríu. I sumum hlutum hæöarinnar, sem minna hefir
veriö rótaö meö greftri þeirra, er síöar hafa bygt, er líklegt að
mestifjöldiaf viöskiftaskýrslum bíöi könnunarmannanna, skýrslur,
er sýni kaup og sölu, samninga og allar hliðar heimullegra og
félagslegra viöskifta.
Má ekki vonast eftir meiru en þessu, má ekki jafnvel von-
ast eftir sögulegum frásögnum? Vér vitum aö írsaelskonungar
höföu menn viö hiröina, er rituöu annála. Og Jjó vér megum
vera vissir um aö ritverk þeirra voru að mestu leyti rituð á efni.