Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 9

Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 9
 fimm árum eftir krossfestinguna. Þar er um a3 ræSa fyrsta bréf Páls »i! safnaðarins í Korintu, — fimmt- ánda kafla. páll minnir söfnuðinn þar fyrst á þann boðskap, sem hann færði honum, — á orðanna hljóðan, orðið, sem hann boðaði fagnaðarerindið með. Síðan heldur hann áfram og segir: ■iÞví að það kenndi ég yður fyrst og fremst, sem ég einnig hefi meðtekið." Þetta er hið hefðbundna orðalag um að veita viðtöku ákveðnum boðskap og koma honum lengra áleiðis. Það er alveg Ijóst, að Páll hefur veitt við- töku því, sem hann endurtekur hér, Þeirri málsgrein sem er undirstaða annarrar greinar í trúarjátningu kirkj- unnar. — En hvar gæti sá fyrrverandi of- sækjandi kristinna manna, Páll, hafa tengið þessa málsgrein? — Því svarar Galatabréfið, sem er einnig mjög traust heimild frá sagn- fræðilegu sjónarmiði. Páll segir þar frá því, að hann hafi tvisvar komið til Jerúsalem. Það var, þegar postula- fundurinn stóð á árunum 49—50 e. Kr. og fjórtán árum fyrr. Þá var hann um tveggja vikna skeið með Pétri í Jerúsalem. Þá lærði hann þessa grein utan að. Sem sagt aðeins fáeinum árum eftir dauða og upprisu Jesú. Ætti að gera Ijósa grein fyrir því, sem Páll er hér í rauninni að segja frá, þá mætti orða það svo: „Hið fyrsta, sem ég bauð yður að læra utan að, var það, sem ég lærði sjálfur utan að árið 35 e. Kr.“ Svo snemma voru sem sé þegar til þær fjórar frægu skýringarsetn- ingar: „að Kristur dó vegna vorra synda samkvæmt ritningunum, að hann var grafinn, að hann er upp- risinn á þriðja degi samkvæmt ritn- ingunum, að hann birtist Pétri og síðan þeim tólf.“ Til þess að strika enn betur undir þetta, heldur hann áfram: „Síðan birtist hann meira en fimm hundruð bræðrum í einu, — sem flestir eru á lífi allt til þessa, en nokkurir eru sofnaðir.“ — En hvernig hefur þetta fengið svo fast mót svo snemma: — Á því reið fyrir postulana, að allar staðreyndir varðveittust Ijósar í þeim trúarbragðaglundroða, sem ein- kenndi þann tíma. Og einkum var þeim umhugað að leggja áherzlu á, að það var Messías, sá lausnari, sem Gamla testamentið boðaði, er dó. Því er verið að vitna til ,,ritninganna“. — Hvað sem öðru líður, þá stað- festa þær, að hin tóma gröf var staðreynd. Gröfin var og er tóm! Bæði andstæðingar og áhangend- ur staðfesta það. — En hvernig gerðist það? And- stæðingarnir láta að því liggja, að lærisveinarnir hafi sjálfir stolið líkinu og falið það. — Matteus segir einnig frá þeirri kenningu, en heldur því fram, að hin- ir andlegu leiðtogar hafi borið fé á varðmennina við gröfina, til þess að þeir segðu, að lærisveinarnir hefðu stolið líkinu, á meðan þeir sváfu sjálf- ir — á verði. 7

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.